Loại rau trường thọ ngừa ung thư hiệu quả được cả thế giới săn lùng nhưng người Việt lại đang thờ ơ ném bỏ

Chuyên gia nói gì 27/10/2017 04:50

Loại rau trường thọ ngừa ung thư hiệu quả được cả thế giới săn lùng nhưng người Việt lại đang thờ ơ ném bỏ hãy biết để tận dụng.

Dương xỉ: Trị chứng viêm

Loại rau trường thọ ngừa ung thư hiệu quả được cả thế giới săn lùng nhưng người Việt lại đang thờ ơ ném bỏ - Ảnh 1

Dương xỉ là một loại rau rừng phổ biến nơi sơn dã. Nói về công dụng của loại rau này, giáo sư Trương cho biết:

"Mấy năm trước, tôi bắt đầu ăn nhiều dương xỉ. Loại rau này đặc biệt giàu protein, chất béo, carbonhydrate, khoáng chất và vitamin, giá trị dinh dưỡng rất cao".

Một số loại vi khuẩn có lợi trong dương xỉ còn có tác dụng thanh nhiệt giải độc, sát trùng, chống viêm. Vì vậy, loại rau này rất tốt đối với những người bị các bệnh mẩn ngứa, vết thương lở loét…

"Khi ăn dương xỉ, nên dùng nước sôi chần qua một chút để bớt đi vị chát. Loại rau này có tính lạnh, người bị tỳ vị hư hàn không nên ăn nhiều." – Giáo sư Trương Hồ Đức chia sẻ.

Loại rau trường thọ ngừa ung thư hiệu quả được cả thế giới săn lùng nhưng người Việt lại đang thờ ơ ném bỏ - Ảnh 2 
Rau sam

Rau sam thường mọc như cỏ, bạn có thể dễ dàng nhổ ở trong vườn. Rau sam là loại có tán lá rộng, phát triển mạnh vào mùa hè và sống ở lớp đất bề mặt có cỏ mọc. Muốn xác minh là rau sam, hãy kiểm tra lá của chúng. Lá rau sam thông thường hình ovan và mượt, dày thịt và có màu như màu ngọc bích, mọc bò với cành phân nhánh nếu cây mọc đơn độc, nhưng nếu mọc tụ từng đám thì thân lại cố vươn lên thẳng đứng. Lá dày hình thuôn, dài khoảng 1-2,5cm, hoa rất nhỏ, màu vàng lưỡng tính, mọc ở ngọn cành. Hạt nhỏ, màu đen, có thể giữ được khả năng nẩy mầm đến 7 năm (khi tồn trữ). Hoa sam thường nở vào mùa xuân hay thu. Cây thích hợp với những vùng đất xốp và nhiệt độ ấm áp, mưa nhiều.

Có hai loại rau sam, loại mọc hoang và loại được trồng. Loại mọc hoang thường mọc bò và chỉ cao dưới 50cm, lá xanh, cọng đỏ tím. Loại nuôi trồng lá có kích thước lớn hơn và thường màu vàng xanh.

Chống lão hóa

Viện Đại học Wollongong (Úc) và Trung tâm Di truyền - Dinh dưỡng - Sức khỏe Washington (Hoa Kỳ) đã công bố, rau sam là một trong những loại thực vật hiếm hoi bảo tồn được sức sống của con người theo thời gian. Thậm chí, những cọng rau nhỏ bé này còn chống lại được tác hại của môi trường và các yếu tố khác lên cơ thể. Chúng chứa nhiều thành phần chống oxy hóa cực mạnh, giúp nuôi dưỡng các tế bào khỏe mạnh, củng cố hệ miễn dịch và tăng cường tối đa sức đề kháng, đặc biệt là những lúc cơ thể bị bệnh tật tấn công.

Nuôi dưỡng tim, ngăn ngừa chứng đột tử

Trong xã hội hiện đại, rau sam càng phát huy công dụng thần kì của mình, đặc biệt đối với những người có nguy cơ bị tim mạch, béo phì, tiểu đường… Rau sam chứa hàm lượng kali và axit omega-3 rất cao và bền vững. Hai chất này giúp điều hòa cholesterol trong máu, tăng sức bền và sự dẻo dai của thành mạch, ổn định huyết áp, bảo vệ cơ bắp của quả tim và từ đó hạn chế chứng đột tử đầy nguy hiểm.

Ăn thịt này thường xuyên không sớm thì muộn bạn cũng sẽ mắc ung thư

Không muốn mắc ung thư hãy loại bỏ ngay những loại thịt này khỏi chế độ ăn của gia đình các bạn nhé.

TIN MỚI NHẤT