Nhịn cơm cả tháng mà vẫn lên cân, khi biết nguyên nhân nhiều chị em... hốt hoảng

Chọn thực phẩm 23/07/2021 07:00

Trong những ngày dịch bệnh như hiện nay việc tăng cân mất kiểm soát ở nhiều người là không thể tránh khỏi. Để có một chế độ ăn kiêng hợp lí chúng ta nên tránh ăn những loại thứ ăn dưới đây.

Các loại thực phẩm nên tránh trong chế độ ăn kiêng giảm cân

Bánh ngọt

Donut, bánh kem, cupcakes, ... đều là các loai bánh giàu năng lượng và chứa nhiều đường và chất béo. Dù biết rằng các cô nàng thường mê những đồ ngọt thì khó lòng mà bỏ qua. Nhưng vì một vóc dáng thon gọn, bạn nên ngưng ăn các loại bánh ngọt càng sớm càng tốt. 

Nhịn cơm cả tháng mà vẫn lên cân, khi biết nguyên nhân nhiều chị em... hốt hoảng - Ảnh 1
Các lại bánh ngọt chứa nhiều đường và chất béo. Ảnh: Internet

Thức uống có ga

Hầu như mọi người đều ưa thích các loại đồ uống có ga và nó hiệu quả khi bạn đang khát nhưng các loại nước ngọt, soda có thành phần chủ yếu là đường, chất tạo ngọt có hại không chỉ gây béo phì mà đường trong máu cũng tăng cao không tốt cho sức khỏe. Đồng thời những loại đồ uống này sẽ khiến vòng 2 của bạn tăng thêm vài cm.

Nhịn cơm cả tháng mà vẫn lên cân, khi biết nguyên nhân nhiều chị em... hốt hoảng - Ảnh 2
Nước ngọt có ca chứa lượng đường rất cao. Ảnh: Internet

Thịt đã qua chế biến đóng hộp

Sản phẩm làm từ thịt đã qua chế biến được nhiều người ưa thích là thịt xông khói, thịt nguội xúc xích… Tuy nhiên, những sản phẩm này đều không giúp ích cho kế hoạch giảm cân của bạn. Chưa kể ăn nhiều các loại thịt đã chế biến và thời hạn bảo quản cao thường dễ gây ra bệnh ung thư vòm họng nữa đấy. 

Nhịn cơm cả tháng mà vẫn lên cân, khi biết nguyên nhân nhiều chị em... hốt hoảng - Ảnh 3
Ăn nhiều đồ ăn đóng hộp dễ gây ra bệnh ung thư vòm họng. Ảnh: Internet

Các loại Fappe

Fappe hay còn gọi là thức uống đá xay, khá được nhiều người ưa chuộng. Ngoài hàm lượng đường cao từ sữa, syrup,... kèm theo đó là lớp kem tươi được phủ lên trên bề mặt. Thay vì chọn loại thức uống nhiều calo và béo như thế này thì bạn có thể đổi qua các loại sinh tố trái cây.

Nhịn cơm cả tháng mà vẫn lên cân, khi biết nguyên nhân nhiều chị em... hốt hoảng - Ảnh 4
Thay vì uống các loại nước đá xay thì bạn nên chọn uống sinh tố trái cây để giảm calo. Ảnh: Internet

Thức ăn nhanh

Fast food luôn luôn là "kẻ thù" của những ai đang giảm cân, bởi các loại thức ăn nhanh hầu như là: gà chiên, khoai tây chiên, buger,... hoặc có thêm nhiều phô mai như pizza. Nếu bạn ăn một khẩu phần ăn fast food bạn sẽ phải mất 2 tiếng chạy bộ mới có thể đốt hết năng lượng dư thừa này. Tất cả những món ăn đó đều chứa rất nhiều calories, nếu bạn nạp vào cơ thể trong thời gian giảm cân sẽ không thể hoàn thành mục tiêu giảm cân như mong muốn, chưa kể tới các hệ lụy về sức khỏe thời gian dài.

Nhịn cơm cả tháng mà vẫn lên cân, khi biết nguyên nhân nhiều chị em... hốt hoảng - Ảnh 5
Thức ăn nhanh rất dễ gây béo phì. Ảnh: Internet

Đồ ăn vặt

Những khung giờ giữa các bữa chính luôn khiến bao tử của bạn lên tiếng và theo bản năng bạn sẽ tìm một loại đồ ăn vặt để thỏa mãi cơn đói. Như các loại bánh khoai tây có sẵn trong bịch, những gói snack vừa rẻ lại vừa ngon. Nhưng bạn có biết những món ăn này thường chứa nhiều chất béo bão hòa làm tăng nguy cơ béo phì, dẫn đến các bệnh về tim mạch, cheolesterol tăng cao.

Nhịn cơm cả tháng mà vẫn lên cân, khi biết nguyên nhân nhiều chị em... hốt hoảng - Ảnh 6
Các món ăn vặt sẽ khiến bạn tăng cân mất kiểm soát và không tốt cho sức khỏe. Ảnh: Internet

Cơm, mì, bánh mì trắng

Thói quen ăn cơm mỗi ngày của người Việt Nam cũng là nguyên nhân khiến cơ thể bạn nặng nề, xồ xề đi trông thấy. Bạn nên sử dụng thay thế cơm bằng gạo lứt, các ngũ cốc nhiều dưỡng chất như đậu đen, yến mạch… hoặc dùng bánh mì đen thay vì bánh mì trắng. 

Nhịn cơm cả tháng mà vẫn lên cân, khi biết nguyên nhân nhiều chị em... hốt hoảng - Ảnh 7
Cơm chứa nhiều tinh bột không phù hợp cho người ăn kiêng. Ảnh: Internet

Trái cây đóng hộp

Những lát trái cây cắt sẵn với nhiều màu sắc sặc sỡ sẽ khiến bạn thèm ăn. Tuy nhiên, các loại trái cây đóng hộp đều được ngâm trong đường hóa học và chứa chất bảo quản. Nên khi ăn sẽ cảm thấy rất ngon miệng nhưng bạn cần hạn chế nạp đường vào cơ thể khi đang trong chế độ ăn kiêng nếu bạn muốn ăn trái cây thì thay vào đó dùng các loại trái cây tươi như: cam, bưởi, dâu tây,...

Nhịn cơm cả tháng mà vẫn lên cân, khi biết nguyên nhân nhiều chị em... hốt hoảng - Ảnh 8
Các lại trái cây đóng hộp chứa nhiều đường hóa học không tốt cho sức khỏe. Ảnh: Internet

Các loại sốt salad

Salad là món ăn không thể thiếu trong thời kì giảm cân của phái đẹp. Nhưng vô tình sẽ nạp thêm năng lượng và chất béo từ các loại sốt dressing bán sẵn ngoài siêu thị để tăng mùi vị cho món rau nhưng điều này đã làm kế hoạch giảm cân của bạn thất bại. Thay vào đó bạn có thể dùng dầu ô liu, giấm táo,... sẽ giúp bạn an toàn kiểm soát được cân nặng.

Nhịn cơm cả tháng mà vẫn lên cân, khi biết nguyên nhân nhiều chị em... hốt hoảng - Ảnh 9
Sốt salad chứa nhiều chất béo dễ tăng cân cho người ăn kiêng. Ảnh: Internet

Kem

Món kem mát lạnh luôn là món ăn khoái khẩu của các bạn nhỏ và người lớn. Tuy nhiên, với thành phần chính là kem béo, sữa và đường,... những thành phần chủ yếu dễ tăng cân thì bạn nên suy nghĩ lại khi muốn vòng 2 bạn thon gọn. 

Nhịn cơm cả tháng mà vẫn lên cân, khi biết nguyên nhân nhiều chị em... hốt hoảng - Ảnh 10
Ăn quá nhiều kem sẽ khiến vòng 2 của bạn không được thon gọn. Ảnh : Internet

Sữa tươi nguyên kem

Sữa tươi nguyên kem được chiết xuất từ 100% sữa bò nguyên chất nên giữ lại được trọn vẹn chất dinh dưỡng trong sữa bò. Nhưng trong thực đơn giảm cân của bạn nếu có món này thì bạn đã phải tăng thêm vài ki-lô-gam. Bạn có thể lựa chọn những loại sữa đã lọc bớt chất béo hoặc chuyển sang uống sữa đậu này, sữa hạnh nhân,... ít calo và chất béo.

Nhịn cơm cả tháng mà vẫn lên cân, khi biết nguyên nhân nhiều chị em... hốt hoảng - Ảnh 11
Sữa tươi nguyên kem rất dễ tăng cân. Ảnh: Internet

5 loại trái cây nấu chín có tác dụng gấp đôi so với ăn sống, giúp giảm ho, giải đờm, thải độc tố

Trái cây có vai trò như một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, trong cuộc sống hàng ngày, ngoài việc ăn sống, có một số loại trái cây nấu chín lên, dinh dưỡng còn tăng gấp bội.

TIN MỚI NHẤT