Mọi người hay ăn quả của cây này mà ít biết lá non của nó là vị thuốc cực quý cho người sỏi thận, tiểu đường

Chọn thực phẩm 15/05/2023 14:21

Lá xoài non là vị thuốc dân gian giúp hạ đường huyết và phòng chống các biến chứng của bệnh tiểu đường rất hiệu quả.

Nhiều người thường biết đến quả xoài với hương vị thơm ngon và có nhiều lợi ích đối với sức khỏe, nhưng ít người biết đến công dụng của lá xoài.

Thân, vỏ cây, lá, rễ và quả xoài có thể được sử dụng trong y học cổ truyền, nhưng đặc biệt là lá xoài non được cho là có tác dụng hỗ trợ điều trị một số bệnh điển hình.

Mọi người hay ăn quả của cây này mà ít biết lá non của nó là vị thuốc cực quý cho người sỏi thận, tiểu đường - Ảnh 1

Công dụng chữa bệnh của lá xoài non.

Hỗ trợ điều trị tiểu đường

Công dụng chữa bệnh tiểu đường của lá xoài non xuất phát từ chất anthxyanhdin. Đây là chất có tác dụng hạ đường huyết cực hiệu quả, đồng thời phòng trừ rất tốt những biến chứng ở mạch máu và mắt do bệnh tiểu đường.

Tuy nhiên, không phải ai uống lá xoài non đều có tác dụng hạ đường huyết. Khi điều trị tiểu đường vẫn nên dùng thuốc và tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. Có thể uống lá xoài non như một cách hỗ trợ thêm.

Cách thực hiện bài thuốc chữa bệnh tiểu đường từ lá xoài non:

Rửa sạch 5 lá xoài, để ráo nước, đem cắt sợi, rồi cho vào cốc sạch. Sau đó, đổ 300ml nước sôi vào, đậy nắp kín và để qua đêm. Mỗi sáng, uống hết ly nước lá xoài trên, dùng thường xuyên và liên tục để cho kết quả tốt nhất.

Lưu ý:

Vì bài thuốc này giúp làm giảm lượng đường trong máu rất công hiệu nên cần lưu ý không áp dụng nhiều lần trong ngày vì có thể khiến cho lượng đường huyết giảm quá thấp gây nên chứng hạ đường huyết rất nguy hiểm.

Không nên uống nước lá xoài gần với các loại thuốc khác, tốt nhất nên uống cách nhau chừng 2 - 3 tiếng để không làm ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ các loại thuốc điều trị khác.

Hạ huyết áp, giảm cholesterol và xơ vữa động mạch

Trong lá xoài có thành phần pholypenol giúp tăng cường các mạch máu mỏng manh- nguyên nhân gây ra tăng huyết áp và chữa trị bệnh giãn tĩnh mạch, lá xoài còn giàu chất pectin, vitamin C và chất xơ làm giảm cholesterol xấu, điều hòa tim mạch. Một chén trà lá xoài mỗi ngày là sự lựa chọn tốt.

Hỗ trợ điều trị sỏi thận và sỏi mật

Lấy lá xoài phơi khô trong bóng râm hoặc sấy, sau đó nghiền mịn và ngâm trong cốc nước qua đêm. Gạn sạch cặn và uống để góp phần đánh tan những viên sỏi và đào thải chúng ra ngoài cơ thể.

Ngăn ngừa các vấn đề dạ dày

Ngâm một vài lá xoài trong nước ấm, đậy kín nắp và để qua đêm. Sáng hôm sau, lọc nước và uống khi bụng đói. Hỗn hợp nước này sẽ đóng vai trò như một loại thuốc bổ dạ dày và giúp ngăn ngừa nhiều bệnh dạ dày khác nhau.

Loại lá cây "vừa đắng lại chát" người Việt thường bỏ đi nhưng có dụng thần kỳ phòng ung thư hiệu quả

Trong đông y cho biết, loại lá này có tính hàn, vị hơi đắng, mùi hắc, giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan, bổ tì và nhuận tràng...

TIN MỚI NHẤT