Đi chợ mắc 11 sai lầm này thì vừa lãng phí tiền vừa mua phải hàng ôi

Chọn thực phẩm 04/11/2021 08:31

Đi mua sắm mà mắc những sai lầm dưới đây thì bạn đang lãng phí tiền bạc mà đồ dùng, thực phẩm mua được chưa chắc đảm bảo chất lượng.

Mua sắm mà không có danh sách những thứ cần mua

Việc lên danh sách thực phẩm, đồ dùng cần mua không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mua sắm mà còn giúp bạn không mua thiếu hoặc mua thừa quá nhiều đồ ăn vặt đắt tiền hay những món đồ hiếm khi dùng tới.

Không cập nhật giá cả thường xuyên

Với những sản phẩm bạn thường xuyên mua, việc nắm bắt giá cũng rất quan trọng. Chúng sẽ giúp bạn không bị “lừa” bởi những tấm biển giảm giá, khuyến mãi bị đẩy giá lên cao rồi đem giảm kịch liệt.

Không biết thời điểm siêu thị nhập hàng mới

Nếu chịu khó tìm hiểu bạn sẽ biết được thời điểm siêu thị nhập hàng mới. Nắm được thông tin này người tiêu dùng sẽ mua được thực phẩm tươi ngon và các mặt hàng có hạn sử dụng dài đồng thời cũng có nhiều lựa chọn phong phú hơn.

Ngoài ra biết về thời điểm siêu thị nhập hàng mới còn giúp bạn biết được các sản phẩm còn hạn sử dụng ngắn được siêu thị đem ra bán với giá ưu đãi. Chất lượng của chúng vẫn hoàn toàn tốt trong khi số tiền bạn phải trả ít hơn nhiều.

Mua rau, củ, quả, thịt đóng gói sẵn

Đi chợ mắc 11 sai lầm này thì vừa lãng phí tiền vừa mua phải hàng ôi - Ảnh 1

Bạn nên chọn các loại rau quả được bán rời bên ngoài vì có thể kiểm tra kỹ độ tươi ngon. Ảnh minh họa.

Không nên mua các loại trái cây, rau quả đóng gói sẵn đã bắt đầu ngưng tụ hơi nước bên trong màng bọc thực phẩm. Đó là dấu hiệu cho thấy sản phẩm không còn tươi. Tốt nhất bạn nên chọn các loại rau quả được bán rời bên ngoài vì có thể tận mắt, tận tay kiểm tra kỹ độ tươi ngon.

Tương tự rau quả, thịt được cắt miếng và đóng gói, thậm chí là tẩm ướp sẵn thường không được tươi cho lắm. Bạn hãy mua những miếng thịt mới cắt và tự tẩm ướp ở nhà. Điều này sẽ giúp bạn được thưởng thức thịt với chất lượng và hương vị tuyệt vời hơn.

Mua thực phẩm hữu cơ khi không cần thiết

Việc biết được khi nào nên mua thực phẩm hữu cơ và khi nào không nên là điều rất quan trọng nếu muốn tiết kiệm tiền. Bởi các sản phẩm hữu cơ có giá đắt hơn mặt hàng thông thường cùng loại khá nhiều.

Một số loại trái cây như bơ, dứa, bưởi, bạn không cần thiết phải mua sản phẩm hữu cơ vì chúng có vỏ dày bảo vệ được lớp thịt bên trong khỏi hóa chất bảo vệ thực vật. Tương tự một số loại rau củ như hành tây rất ít thu hút sâu bệnh, chúng ta hoàn toàn có thể mua sản phẩm thông thường với giá rẻ hơn.

Không nhìn xuống dưới khi chọn lựa hàng hóa

Đi chợ mắc 11 sai lầm này thì vừa lãng phí tiền vừa mua phải hàng ôi - Ảnh 2

Quan sát hàng hóa được bày ở kệ thấp có thể giúp bạn mua được những mặt hàng vừa rẻ vừa chất lượng. Ảnh minh họa.

Những mặt hàng đắt tiền và mang lại lợi nhuận tốt thường được siêu thị đặt ngang tầm mắt khách hàng. Trong khi hàng hóa rẻ hơn thì được xếp ở các kệ thấp, dưới tầm mắt. Do đó nhìn xuống và kiểm tra những gì ở dưới tầm mắt có thể giúp bạn mua được những mặt hàng vừa rẻ vừa chất lượng.

Không quan tâm đến sản phẩm mang thương hiệu siêu thị

Ngày nay rất nhiều siêu thị lớn đều cho ra đời các sản phẩm mang thương hiệu của riêng họ. Chất lượng những mặt hàng này không khác nhiều so với các sản phẩm của thương hiệu lớn tuy nhiên thường được bán với giá thấp hơn. Đây là một lựa chọn mua sắm rất đáng để thử.

Đi mua sắm khi bụng rỗng

Đi chợ, siêu thị khi đang đói, bạn sẽ có xu hướng mua nhiều hơn mức cần thiết, nhất là đồ ngọt và các loại đồ ăn vặt. Do đó bạn nên ăn một chút trước khi đi mua sắm. Nhờ thế khi đứng trước các kệ hàng, cơ thể bạn sẽ không kêu gào đòi ăn và bạn cũng sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá trong hóa đơn.

Mua tất cả với số lượng lớn

Mua hàng với số lượng lớn sẽ được giá rẻ hơn nhưng mua tất cả với số lượng lớn lại là điều không hề khôn ngoan. Khi thứ bạn mua nhiều là mặt hàng không bảo quản được lâu hoặc ít có nhu cầu sử dụng, bạn sẽ khó mà dùng được hết trước khi chúng hết hạn. Từ đó dẫn đến việc phải bỏ đi một phần thực phẩm, hàng hóa, gây lãng phí tiền bạc.

Không bỏ lại hàng vào phút chót

Nếu bạn đang xếp các sản phẩm lên quầy thu ngân và nhận ra mình không thực sự cần túi bánh quy thì đừng ngần ngại bỏ nó lại. Việc bỏ lại hàng vào phút chót là rất bình thường, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được tiền khi không phải thanh toán cho thứ chẳng thực sự cần thiết.

Không kiểm tra lại hóa đơn

Đi chợ mắc 11 sai lầm này thì vừa lãng phí tiền vừa mua phải hàng ôi - Ảnh 3

Bạn nên tạo thói quen kiểm tra lại hóa đơn sau khi mua sắm để tránh mất tiền oan. Ảnh minh họa.

Bạn nên tạo thói quen kiểm tra lại hóa đơn sau khi mua sắm xem có bất kỳ sai sót nào không. Lỗi sai hoàn toàn có thể xảy ra khiến bạn phải trả nhiều hơn số tiền thực tế cần thanh toán. Chỉ cần dành vài phút xem lại hóa đơn mua hàng sẽ giúp bạn tránh được nhiều phiền phức nếu cần khiếu nại sau đó.

8 loại trái cây ít đường tốt cho sức khỏe

Thường xuyên ăn các loại trái cây ít đường có thể hỗ trợ bạn giảm cân, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cũng như một số căn bệnh nguy hiểm đối với sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT