Với hành động nhỏ nhưng đến 99% chị em đều mắc phải này, da bị sạm màu, nổi mụn, xấu đến tệ hại!

Chăm sóc da 19/01/2018 05:14

Hàng loạt sai lầm trong việc chăm sóc da, nhất là chăm sóc da trong mùa đông của chị em phái đẹp khiến làn da trở nên sạm màu, nổi mụn, ảnh hưởng lớn đến nhan sắc.

Sở hữu làn da trắng mịn, rạng rỡ là điều mà bất kỳ chị em phụ nữ nào cũng ao ước. Rất nhiều chị em đã tìm đến các spa đắt đỏ hay sử dụng loạt mĩ phẩm tốn kém, thiếu an toàn nhưng hiệu quả lại không như mong đợi. Đặc biệt, việc làm đẹp của chị em bị hạn chế và trở nên khó khăn hơn vào mùa đông.

Với hành động nhỏ nhưng đến 99% chị em đều mắc phải này, da bị sạm màu, nổi mụn, xấu đến tệ hại! - Ảnh 1

Thời tiết khô, lạnh gây ra nhiều vấn đề về da như nứt nẻ, thô ráp, sần sùi, thiếu sức sống. Tình trạng này có thể trở nên tệ hơn nếu bạn chăm sóc da sai cách. Phần lớn các chị em đều có mắc phải những sai lầm trong việc chăm sóc da dưới đây. Dù chỉ là những thói quen hay hành động nhỏ, tưởng như vô hại nhưng đó lại chính là nguyên nhân "giết chết" làn da của bạn.

Những sai lầm trong việc rửa mặt

Với hành động nhỏ nhưng đến 99% chị em đều mắc phải này, da bị sạm màu, nổi mụn, xấu đến tệ hại! - Ảnh 2

Rửa mặt quá nhiều

Những người da khô chỉ cần rửa mặt 1 lần/ ngày, da nhờn chỉ nên rửa tối đa 2 lần/ ngày. Rửa mặt quá nhiều có thể làm khô da, ngứa, rát. Nếu bạn chỉ rửa mặt 1 lần, tốt hơn nên vào buổi tối để loại bỏ bụi bẩn và các chất ô nhiễm tích tụ trong ngày.

Dùng sữa rửa mặt không phù hợp

Việc lựa chọn một loại sữa rửa mặt phù hợp với da là một điều tối quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới làn da của bạn.

Những bạn gái có làn da khô tuyệt đối không nên chọn các loại sữa rửa mặt có chất làm sạch sâu để tránh tình trạng ra trở nên “hạn hán”, nứt nẻ.

Những bạn gái có làn da bóng nhờn cũng không nên “gột bỏ” lớp dầu nhờn ngay lập tức bằng cách chọn một loại sữa rửa mặt chứa quá nhiều axit, có tác dụng tẩy và khử trùng quá mạnh. Bởi sự tẩy rửa thái quá sẽ kích thích tuyến nhờn tiết ra nhiều hơn.

Rửa mặt bằng nước nóng

Nước nóng có thể rửa trôi hết màng bảo vệ da mặt, cho nên sau khi rửa mặt bằng nước nóng, da sẽ cảm thấy căng rất khó chịu, thậm chí còn xuất hiện nếp nhăn. Bạn chỉ nên dùng nước ấm để rửa sạch hết bụi bẩn trên da mặt, đồng thời còn rèn luyện cho huyết quản và thần kinh mặt, khiến cho đại não tỉnh táo, giải quyết được áp lực cho da.

Với hành động nhỏ nhưng đến 99% chị em đều mắc phải này, da bị sạm màu, nổi mụn, xấu đến tệ hại! - Ảnh 3

Rửa mặt sai cách

Quy chuẩn đúng của thao tác tay khi rửa mặt là dùng các đầu ngón tay massage theo hình vòng tròn trên bề mặt da, hướng từ dưới lên trên. Riêng với những nơi tập trung nhiều dầu như trán, mũi và cằm thì cần tập trung massage lâu hơn một chút và dùng đầu móng tay gãi nhẹ cho các chất bẩn mau chóng trôi ra ngoài. Không nên chà xát quá mạnh lên da vì nó có thể khiến da bị khô.

Lạm dụng kem dưỡng ẩm

Với hành động nhỏ nhưng đến 99% chị em đều mắc phải này, da bị sạm màu, nổi mụn, xấu đến tệ hại! - Ảnh 4

Mùa đông, kem dưỡng ẩm rất cần thiết. Tuy nhiên, thoa lớp dưỡng ẩm quá dày hoặc bôi quá nhiều lần kem dưỡng ẩm trong ngày có thể phản tác dụng, ảnh hưởng xấu đến làn da. Độ ẩm vượt quá nhu cầu làm lỗ chân lông bít lại, ngăn cản quá trình hô hấp của da, dễ lên mụn.

Ngoài ra, sai lầm này có thể làm suy giảm tế bào, khiến da nhanh lão hóa. Vì vậy, hãy dùng lượng kem vừa đủ và độ ẩm phù hợp với làn da của mình.

Không uống đủ nước

Với hành động nhỏ nhưng đến 99% chị em đều mắc phải này, da bị sạm màu, nổi mụn, xấu đến tệ hại! - Ảnh 5

Mùa đông, chị em có xu hướng uống ít nước hơn mùa hè. Sai lầm này có thể làm gia tăng quá trình lão hóa bên trong và bên ngoài. Khi thiếu nước, làn da sẽ lộ rõ những nếp nhăn. Mạch máu bị nổi rõ khiến da bạn trông nhăn nheo, sạm màu.

Mỗi người cần uống 8 ly nước mỗi ngày (tương đương 2 lít nước). Bên cạnh đó cần boor sung nhiều rau xanh, hoa quả. Một số loại quả tốt cho làn da như: chuối, dứa, dâu tây, táo.

'Nằm lòng' 5 cách 'hồi sinh' làn da sạm đen, thâm nám, lão hóa, khô ráp từ 1 thìa bột sắn dây, mẹo hay không biết thì quá phí

Bột sắn dây không chỉ để pha uống, biết 5 công thức "thần thành" này bạn sẽ nhanh chóng có được làn da căng bóng, trắng hồng rạng rỡ.

TIN MỚI NHẤT