Vò nắm rau răm với muối rồi chà lên mặt vài vòng, sẹo thâm, lỗ chân lông to cũng mướt mịn, đẹp như da em bé

Chăm sóc da 26/02/2018 05:13

Chẳng cần kem dưỡng đâu, chỉ với công thức chưa tới 5 ngàn đồng, sẹo thâm, lỗ chân to đến mấy cũng khít khìn khịt chỉ sau đúng 1 đêm.

Mụn, sẹo thâm, lỗ chân lông to chính là kẻ thù truyền kiếp của chị em phụ nữ trong việc chăm sóc sắc đẹp. Hiện nay có khá nhiều phương pháp điều trị bằng nguyên liệu tự nhiên, một trong số đó ta không thể không nhắc tới công thức thần kỳ từ rau răm và muối biển.

Vò nắm rau răm với muối rồi chà lên mặt vài vòng, sẹo thâm, lỗ chân lông to cũng mướt mịn, đẹp như da em bé - Ảnh 1

Thành phần nguyên liệu cần có:

- 1 mớ rau răm

- 1 thìa muối biển

- Bát và thìa, bộ cối giã hoặc máy xay sinh tố.

Sơ chế nguyên liệu:

- Rau răm tiến hành nhặt những lá úa vàng, rập nát sau đó cho nguyên liệu vào chậu rửa sạch nhiều lần. Trước khi sử dụng nên ngâm qua nước muối pha loãng chừng 15 – 20 phút nhằm loại bỏ bụi bẩn, thuốc trừ sâu bên ngoài nếu có.

Vò nắm rau răm với muối rồi chà lên mặt vài vòng, sẹo thâm, lỗ chân lông to cũng mướt mịn, đẹp như da em bé - Ảnh 2

- Tiếp tục cho rau răm vào cối rồi dùng chày giã nhuyễn với 1 thìa muối biển.

- Hoàn thành xong lấy khăn xô tách bỏ bã, ép lấy nước cốt nguyên chất rồi cho vào chiếc bát nhỏ.

Cách làm:

Bước 1: Trước hết bạn chuẩn bị sả, chanh, gừng đem rửa sạch, thái lát nhỏ, cho vào nồi, đặt lên bếp đun sôi với 2 lít nước lọc. Sang công đoạn tiếp theo hãy lấy sữa rửa mặt vệ sinh sạch sẽ sau đó đặt nồi nước vừa đun lên mặt bàn, tiến hành xông hơi chừng 30 phút. Lưu ý: trong lúc thực hiện nên kết hợp vài động tác massage để các dưỡng chất phát huy một cách triệt để.

Vò nắm rau răm với muối rồi chà lên mặt vài vòng, sẹo thâm, lỗ chân lông to cũng mướt mịn, đẹp như da em bé - Ảnh 3

Bước 2: Sau đó lấy miếng bông gòn thấm đẫm hỗn hợp vừa chuẩn bị rồi chà lên mặt vài vòng. Chú ý massage thật kỹ những vùng mũi, 2 bên cánh mũi, cằm, má… Thư giãn đến khi khô lại thì rửa sạch bằng nước thêm một lần nữa.

Bước 3: Cuối cùng dùng 2 viên đá lạnh xoa nhẹ lên da để các lỗ chân lông to sẽ tự động thu nhỏ tức thì.

Công dụng:

Ngoài làm gia vị cho các món ăn, rau răm còn được biết tới với khả năng xóa mờ vết thâm sẹo, đặc trị mụn, kích thích sản sinh tế bào mới và ngăn chặn các yếu tố gây sạm hiệu quả. Trong khi đó muối biển có tính tiêu viêm, sát khuẩn, làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn nhanh chóng.

Nên áp dụng mỗi tuần 3 lần để da dẻ trở nên mềm mịn, căng sáng một cách tự nhiên.

Vò nắm rau răm với muối rồi chà lên mặt vài vòng, sẹo thâm, lỗ chân lông to cũng mướt mịn, đẹp như da em bé - Ảnh 4

Mua 1 cân mướp đắng về dùng dần, cô gái ép lấy nước rửa mặt liên tục 1 tuần, mụn bao nhiêu cũng bay hết, vết thâm hay nám mờ dần, se khít lỗ chân lông

Với giá siêu rẻ và dễ tìm mua ngoài chợ, siêu thị, bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng làn da của mình sẽ được 'lên đời' một cách an toàn.

TIN MỚI NHẤT