Trị mụn đơn giản, hiệu quả bằng vỏ trái cây

Chăm sóc da 13/08/2020 05:35

Trị mụn bằng vỏ trái cây là một trong những phương pháp đem lại hiệu quả cao lại an toàn cho da.

Trị mụn bằng vỏ cam

Vỏ cam chứa rất nhiều vitamin C tốt cho da mặt, nó có khả năng kháng khuẩn và trị mụn hiệu quả. Do đó, bạn có thể tận dụng vỏ cam để trị mụn bằng cách:

Trị mụn đơn giản, hiệu quả bằng vỏ trái cây - Ảnh 1

Vỏ cam xay nhuyễn sau đó trộn với sữa chua theo tỷ lệ 1:2, có nghĩa là cứ 1 thìa vỏ cam thì bạn lại cho 2 thìa sữa chua để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Tiếp theo, bạn hãy thoa đều hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước.

Sau mỗi lần thực hiện bạn sẽ có cảm giác các lỗ chân lông được thông thoáng hơn, da sáng hơn. Thực hiện 1 tuần 3 lần để có được làn da đẹp như mong đợi.

Trị mụn bằng vỏ quả bơ

Trị mụn đơn giản, hiệu quả bằng vỏ trái cây - Ảnh 2

Bơ là loại quả rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, chị em còn sử dụng nó để trị mụn nhờ vào khả năng dưỡng ẩm của trái bơ. 

Dùng mặt trong của quả bơ, sau đó thoa nhẹ nhàng lên da mặt theo chiều vòng tròn. Để trong khoảng 20 – 30 phút sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Cách thực hiện tuy đơn giản, nhưng nó lại có hiệu quả rất tốt cho làn da của bạn.

Trị mụn bằng vỏ dưa hấu

Trị mụn đơn giản, hiệu quả bằng vỏ trái cây - Ảnh 3

Vỏ dưa hấu có chất dưỡng ẩm không dầu, do đó bạn hãy tận dụng chúng để làm ẩm da và loại hết mụn khó chịu trên gương mặt mình nhé. Bạn có thể vừa ăn dưa hấu, vừa dùng phần vỏ của chúng xoa trực tiếp lên da và để trong khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Với mẹo trị mụn bằng vỏ trái cây này, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ sau 3 tuần áp dụng đó nhé.

Trị mụn đơn giản, hiệu quả bằng vỏ trái cây - Ảnh 4

Trị mụn bằng vỏ chuối

Trong vỏ chuối có chứa hàm lượng lớn vitamin B6 và B12, kali, magie và chất chống oxy hóa…Nhờ đó mà vỏ chuối có tác dụng trị mụn và làm đẹp da vô cùng hiệu quả.

Vỏ chuối bạn đem rửa sạch, cắt thành từng đoạn nhỏ. Sau đó, lấy từng miếng vỏ chuối chà nhẹ lên vết mụn sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ. Nếu áp dụng phương pháp này thường xuyên bạn sẽ thấy làn da trắng mịn hơn, giảm nếp nhăn trên gương mặt và ngăn ngừa sự lão hóa da.

Chăm sóc da khoẻ mạnh, tránh nổi mụn khi đeo khẩu trang cả ngày

Khẩu trang mang tính kháng khuẩn và lọc bụi khí cao, vì vậy bạn cần phải lưu ý trong quá trình chăm sóc da mỗi ngày để tránh gây bí bách và nổi mụn cho làn da.

TIN MỚI NHẤT