Tips chăm sóc da mùa hè cho làn da tươi tắn cả ngày

Chăm sóc da 15/04/2022 20:39

Mùa hè nóng bức cùng với ánh nắng gay gắt rất dễ làm làn da bị tổn thương. Vì vậy, đây là thời điểm bạn cần quan tâm chăm sóc cho làn da nhiều hơn.

Dưới đây là tips chăm sóc cho làn da mùa hè luôn căng mọng, mướt mịn.

Sử dụng chống nắng cho làn da

Ánh nắng cần thiết cho sức khỏe của da nếu biết cách. Nhưng nắng gay gắt lại là kẻ thù của làn da đẹp, khiến da bị lão hóa sớm, gây sạm da, tăng các đốm sắc tố, làm mỏng da và làm da nhăn nheo. Tia cực tím trong ánh nắng còn là thủ phạm gây ra một số loại ung thư da. Cường độ ánh nắng mùa hè còn làm tăng sắc tố da dù bạn ở trong bóng râm.

Vì thế, cần tránh để da tiếp xúc ánh nắng quá nhiều, tránh sự tác động của tia cực tím và sự ô nhiễm môi trường. Nên thường xuyên thoa kem chống nắng và kem nền bảo vệ da chống tia cực tím. Hầu hết các loại kem chống nắng đều phải được thoa lên da trước khi bạn ra ngoài ít nhất từ 20 đến 30 phút.

Tips chăm sóc da mùa hè cho làn da tươi tắn cả ngày - Ảnh 1
 Ảnh minh họa

Làm ẩm da mỗi ngày

Làn da ẩm và mềm mại một cách tự nhiên là do có đầy đủ lượng nước, chất nhờn và các yếu tố làm ẩm tự nhiên. Vì vậy, tránh làm khô da là một trong những yếu tố quan trọng trong việc chăm sóc da cơ bản. Da khô rất dễ dẫn đến tình trạng tróc vảy, nứt nẻ, xuất hiện các vết chàm và dễ nhiễm trùng. Để giữ cho da ẩm, dĩ nhiên là bạn phải uống đầy đủ nước, ăn nhiều trái cây tươi ít ngọt.

Tips chăm sóc da mùa hè cho làn da tươi tắn cả ngày - Ảnh 2
 Ảnh minh họa

Ngăn ngừa nám da

Khi mùa hè đến, dưới thời tiết nắng nóng kéo dài, tốc độ da bị lão hóa và xỉn màu được xem là cao nhất trong năm. Vì thế làn da rất cần một chế độ chăm sóc hợp lý. Thường xuyên sử dụng kem chống nắng, đội mũ và đeo khẩu trang để bảo vệ da khi ra nắng. Bên cạnh, có thể lựa chọn các sản phẩm dưỡng da phù hợp với làn da của mình để thoa vào ban đêm, nhằm bổ sung dinh dưỡng và độ ẩm cho da. Đặc biệt, không nên dùng các loại kem dưỡng có chứa vitamin C hoặc mỹ phẩm có thành tố lột tẩy mạnh như AHA, BHA...

Tips chăm sóc da mùa hè cho làn da tươi tắn cả ngày - Ảnh 3
 Ảnh minh họa

Làm sạch và ngăn ngừa mụn cho da

Thời tiết nóng, dầu tiết ra quá nhiều mà không được làm sạch kịp thời, gặp bụi bẩn và khói môi trường là điều kiện thuận lợi để mụn hình thành và phát triển. Vì vậy, việc làm sạch da là vô cùng cần thiết. Ngoài ra, sử dụng kem tẩy da chết cũng là cách vệ sinh cho làn da, làm cho da trở nên sạch sẽ, sáng, khỏe mạnh và ngăn ngừa mụn khá hiệu quả.

Đắp mặt nạ và massage cho da mặt

Để tăng cường độ ẩm và vitamin cho da, bạn nên thường xuyên đắp mặt nạ. Có thể dùng các nguyên liệu tươi từ thiên nhiên như: mặt nạ cà chua, dưa chuột, chuối, lê, bơ,... Chỉ cần mỗi tuần, đắp mặt nạ lên da, để 20-30 phút và rửa sạch bằng nước mát, các nốt thâm trên da sẽ tan dần. Sau đó, dùng các đầu ngón tay massage cằm, cổ, quai hàm, má theo hướng từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài. Việc massage mặt đúng cách có tác dụng rất tốt cho da.

Tips chăm sóc da mùa hè cho làn da tươi tắn cả ngày - Ảnh 4

Sinh hoạt điều độ

Ăn thật nhiều rau và trái cây, tránh các thức ăn chứa nhiều dầu mỡ và đô cay nóng. Uống nhiều nước khoảng 2,5 lít nước mỗi ngày. Tránh xa thuốc lá và các chất có cồn, đây là nguyên nhân gây mất nước và khô da, làm da mau chóng lão hoá. Ngủ sớm và đủ giấc để da được nghỉ ngơi và có thời gian phục hồi.

Bên cạnh đó, chị em cũng nên chọn cho mình một môn thể thao để luyện tập mỗi ngày, vừa tăng sức đề kháng vừa giúp cơ thể vận động, toát mồ hôi và thải các chất cặn bã qua da, giúp da săn chắc và khỏe khoắn.

Cồn trong mỹ phẩm bạn sử dụng hàng ngày có thực sự gây hại cho da?

Có một số loại cồn bạn nên tránh và một số loại bạn nên chấp nhận trong danh sách mỹ phẩm, điều quan trọng là bạn phải biết cách phân biệt chúng để tránh sử dụng phải sản phẩm không mong muốn và gây hại cho da.

TIN MỚI NHẤT