Thói quen khiến da ngày càng bóng dầu

Chăm sóc da 23/08/2018 05:44

Người có làn da nhờn cảm thấy rất phiền não với khuôn mặt luôn bóng nhẫy của mình, nhất là trong thời tiết nắng nóng.

Dưới đây là những thói quen nhiều người mắc phải và không tốt cho da dầu:

Không giặt áo gối thường xuyên

Khi chúng ta ngủ thì lượng dầu trên da sẽ bám lại vào gối nên trở thành môi trường lý tưởng để bụi bẩn trú ẩn và khiến cho vi khuẩn sinh sôi nhiều hơn. Lúc này, việc bạn tiếp xúc với áo gối bẩn thường xuyên cũng là yếu tố khiến cho làn da vốn đã thiên dầu lại đổ dầu nhiều hơn. Vậy nên, hãy tập thói quen thường xuyên giặt áo gối và cứ cách 3 - 4 ngày thì nên giặt áo gối một lần để giữ cho làn da luôn sạch sẽ, không nổi mụn.

Rửa mặt nhiều lần trong ngày

Theo bác sĩ da liễu và thẩm mỹ Melanie D. Palm tại San Diego (Mỹ): "Rửa mặt quá nhiều chỉ là giải pháp tạm thời mang đến cho bạn làn da được khô thoáng ngay lúc đấy. Bởi da mặt của bạn sẽ nghĩ là lớp dầu bị mất đi và cần được thay thế bởi lớp dầu khác và dần dần làn da của bạn sẽ bị kích ứng". Vì thế, dù da của bạn có nhiều dầu thế nào, thì cũng chỉ nên rửa mặt 2 lần một ngày: buổi sáng để có một làn da sạch sẽ cho lớp makeup và kem chống nắng; buổi tối để loại bỏ cặn trang điểm và bụi bẩn sau 1 ngày dài tiếp xúc với không khí ô nhiễm.

Thói quen khiến da ngày càng bóng dầu - Ảnh 1

Sử dụng quá nhiều mỹ phẩm làm đẹp

Nếu làn da của bạn luôn trong tình trạng bóng dầu thì bạn cần tránh dùng những mỹ phẩm làm đẹp có thể làm tắc nghẽn tuyến dầu hay lỗ chân lông bởi chính điều này sẽ khiến làn da của bạn bị nổi mụn.

Tác động lên da quá mạnh

Khi thấy mình không thể loại bỏ lớp dầu bóng nhờn trên da, bạn sẽ có xu hướng tìm đến những sản phẩm có thể làm sạch bong lớp dầu cứng đầu ấy. Tuy nhiên, các bác sĩ da liễu cảnh báo rằng tác động tẩy/chà xát quá mạnh chắc chắn sẽ khiến làn da phản ứng lại bằng việc tiết thêm nhiều dầu hơn.

Thường xuyên bị stress

Thói quen khiến da ngày càng bóng dầu - Ảnh 2

Khi bạn bị stress, cơ thể sẽ sản sinh một lượng quá tải cortisol gây ra phải ứng hormone dẫn đến tình trạng nổi mụn. Và sau đó, bạn lại cố làm mờ những đốm mụn bằng việc trang điểm. Cứ như vậy, làn da sẽ lại càng thêm dầu, thêm mụn. Vì vậy, hãy dành thời gian để nghỉ ngơi, giảm stress để tình trạng mụn được cải thiện nhé.

Đắp mặt nạ bằng dầu ô liu theo cách này mỗi buổi tối, da dầu nhờn, dễ nổi mụn cỡ nào cũng khỏe đẹp, không tì vết

Để "đối phó" với làn da dầu nhờn, nhạy cảm, bạn nên thường xuyên đắp các loại mặt nạ chăm sóc da buổi tối bằng dầu ô liu sau đây.

TIN MỚI NHẤT