Theo các bác sĩ da liễu: Lọ kem dưỡng ẩm đáng để bạn “rút hầu bao” nhất nên thỏa mãn 4 tiêu chí sau

Chăm sóc da 25/12/2018 05:40

Nàng nào cũng biết thoa kem dưỡng ẩm là bước chăm da không thể thiếu nhưng cách để chọn được sản phẩm tốt nhất thì không phải ai cũng nắm được.

Dưỡng ẩm là bước làm đẹp "cốt cán" trong quy trình chăm da hằng ngày của mỗi nàng, nó giúp làn da luôn ở trạng thái căng mọng, tươi tắn và còn ngăn chặn được các dấu hiệu lão hóa sớm. Chính vì thế, việc chọn được cho làn da một lọ kem dưỡng ẩm tốt theo đó mà trở nên vô cùng quan trọng. Và để làm được điều này, các bác sĩ da liễu đã đưa ra 4 tiêu chí giúp các nàng nhận biết được đâu là lọ kem dưỡng ẩm đáng để "rút hầu bao" nhất.

1. Khi tán đều kem dưỡng, bạn phải cảm thấy chất kem lướt thật mượt và mịn như nhung trên da

"Đó chính là cảm giác có được nếu như trong lọ kem dưỡng ẩm của bạn chứa dimethicone. Vai trò của thành phần này chính là tạo một lớp màng trên bề mặt da, ngăn không cho làn da bị mất nước và bảo vệ làn da của bạn khỏi những tác động từ môi trường", theo bác sĩ Patricia Ceballos tại New York. Vì vậy khi thử sản phẩm, nếu bạn cảm nhận được chất kem dưỡng ẩm lướt trơn tru trên da, mang lại cảm giác mềm mượt như nhung thì đó là sản phẩm bạn nên cân nhắc bổ sung vào tủ đồ chăm sóc da của mình.

Theo các bác sĩ da liễu: Lọ kem dưỡng ẩm đáng để bạn “rút hầu bao” nhất nên thỏa mãn 4 tiêu chí sau - Ảnh 1

2. Cảm giác tuyệt nhất là "thoa kem dưỡng cũng như không"

Đó chính là khi làn da của bạn vẫn căng mọng, ẩm mượt sau khi thoa kem dưỡng nhưng bạn không hề thấy nặng nề, vướng víu trên da chút nào. "Một loại kem dưỡng ẩm tốt nên thấm ngay vào da và làm dịu cảm giác khô khốc hay căng rát trên da bạn. Nó nên có kết cấu nhẹ tênh để bạn quên mất rằng mình vừa thoa một lớp kem dưỡng", theo bác sĩ Lotika Singh tại New York. 

Theo các bác sĩ da liễu: Lọ kem dưỡng ẩm đáng để bạn “rút hầu bao” nhất nên thỏa mãn 4 tiêu chí sau - Ảnh 2

3. Tốt nhất là lọ kem dưỡng của bạn không có mùi hương

Khi sắm sửa một sản phẩm dưỡng da thì độ lành tính của nó là điều mà bạn nên để tâm. Và một trong những tiêu chí cho thấy sản phẩm sẽ lành tính đối với làn da của bạn chính là nó không có hương liệu. "Một lọ dưỡng ẩm không mùi hương cũng rất đáng để bạn đầu tư, nó sẽ được ghi chú là "fragrance-free" và như vậy, nguy cơ gây kích ứng sẽ được giảm xuống tối đa. Và bạn cũng nên chọn loại kem dưỡng ẩm ban ngày có chỉ số chống nắng SPF để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời", theo bác sĩ Rebecca Tung tại Illinois.

Theo các bác sĩ da liễu: Lọ kem dưỡng ẩm đáng để bạn “rút hầu bao” nhất nên thỏa mãn 4 tiêu chí sau - Ảnh 3

4. Nếu lọ kem dưỡng ẩm khiến da bạn trông bóng nhẫy, hãy từ bỏ ngay lập tức

"Một lọ kem dưỡng tốt nhất sẽ mang đến cảm giác ẩm mọng, căng mướt cho làn da của bạn chứ không phải là bóng dầu. Nó nên thẩm thấu nhanh và để lại bề mặt da sạch sẽ thay vì vẫn tồn đọng lại trên da và khiến làn da của bạn lúc nào cũng trong trạng thái dính nhớp. Lọ kem dưỡng ẩm tốt cũng sẽ giúp bạn trang điểm dễ dàng mà không khiến phấn nền hay kem che khuyết điểm của bạn bị tan chảy đến loang lổ trên gương mặt. Bên cạnh đó, làn da của bạn sẽ có độ căng mọng nhất định, các nếp nhăn trên da dường như cũng được làm đầy hơn và làn da của bạn trở nên khỏe khoắn, ít bị kích ứng nếu bạn đang dùng một lọ kem dưỡng ẩm chuẩn chỉnh. Cuối cùng, nếu lọ kem dưỡng ẩm ấy giúp kiềm dầu trên da bạn thì đó chính là "chân ái" mà bạn nên rút hầu bao cho nó ngay", theo bác sĩ Annie Chiu tại California.

Theo các bác sĩ da liễu: Lọ kem dưỡng ẩm đáng để bạn “rút hầu bao” nhất nên thỏa mãn 4 tiêu chí sau - Ảnh 4

Cũng là dưỡng ẩm nhưng nếu áp dụng thêm 5 mẹo này, làn da sẽ càng mềm mướt và căng mọng

Đây là những mẹo dưỡng ẩm đặc biệt hữu ích để các nàng trưng dụng cho làn da trong đợt khô lạnh sắp tới.

TIN MỚI NHẤT