Theo bác sĩ da liễu tẩy da chết không hề đơn giản mà còn đem đến 6 tác dụng bất ngờ với làn da

Chăm sóc da 14/11/2018 05:30

Công đoạn quen thuộc này hóa ra còn đem đến 6 lợi ích bất ngờ mà có thể bạn không biết.

Nếu là một cô nàng chăm chỉ dưỡng da thì hẳn bạn đã biết tẩy da chết là công đoạn vô cùng quan trọng giúp loại bỏ lớp tế bào già nua, từ đó đem lại da mềm mại, mịn màng và dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng. Nhưng không chỉ vậy, theo các bác sĩ da liễu đã chia sẻ tẩy da chất còn đem lại rất nhiều lợi ích cho làn da.

Theo bác sĩ da liễu tẩy da chết không hề đơn giản mà còn đem đến 6 tác dụng bất ngờ với làn da - Ảnh 1

1. Làm sạch lỗ chân lông

Theo bác sĩ Lily Talakoub, đang làm việc tại phòng khám McLean chia sẻ việc tẩy da chết sẽ giúp làm sạch sâu, loại bỏ những tế bào dư thừa bít tắc lỗ chân lông – từ đó hạn chế sự hình thành mụn đầu trắng, mụn đầu đen. Đồng tình với điều này, chuyên gia da liễu Sonya Dakar cũng chia sẻ: "Da chết sẽ bít kín các lỗ chân lông. Từ đó dầu thừa, bụi bẩn, vi khuẩn sẽ mắc kẹt trong lỗ chân lông gây mụn".

 

2. Ngừa mụn

Chính vì tẩy da chết giúp làm sạch sâu lỗ chân lông từ đó sẽ hạn chế mụn. Bác sĩ Michelle Henry, đang công tác tại trường y khoa Weill Cornell giải thích thêm rằng: "Tẩy da chết sẽ làm sạch lỗ chân lông từ đó ngăn ngừa sự hình thành mụn". Tuy nhiên cô cũng lưu ý bạn nên tẩy da chết nhẹ nhàng để không khiến da bị kích ứng. "Với tẩy da chết vật lý, bạn có thể thực hiện 1 đến 2 tuần mỗi lần. Còn với tẩy da chết hóa học, bạn có thể dùng hàng ngày hoặc cách ngày tùy vào nồng độ và tình trạng da".

Theo bác sĩ da liễu tẩy da chết không hề đơn giản mà còn đem đến 6 tác dụng bất ngờ với làn da - Ảnh 2

3. Tăng hiệu quả của sản phẩm dưỡng

"Việc tẩy tế bào chết đều đặn sẽ giúp các sản phẩm dưỡng sau đó như kem dưỡng, serum tăng hiệu quả" – bác sĩ Talakoub chia sẻ. Vì tẩy da chết đã giúp làm sạch da, thông thoáng lỗ chân lông vậy nên da sẽ dễ dàng hấp thụ nhanh và sâu hơn các sản phẩm dưỡng, đồng thời giúp các sản phẩm này hoạt động tốt hơn.

Theo bác sĩ da liễu tẩy da chết không hề đơn giản mà còn đem đến 6 tác dụng bất ngờ với làn da - Ảnh 3

4. Làm đều màu da, mờ thâm

Tế bào chết cũng là 1 trong những nguyên nhân khiến da bạn xỉn màu, xám xịt thiếu sức sống. Vì vậy việc đều đặn tẩy da chết sẽ giúp làm sáng da đồng thời còn giúp làm mờ vết thâm, làm đều màu da.

5. Thúc đẩy tuần hoàn máu

Nghe thì khá lạ tai nhưng đây lại là sự thật bởi lẽ "tẩy da chết còn giúp kích thích tuần hoàn máu, tăng cường oxy, các động tác tẩy da chết cũng như những động tác massage vậy" – chuyên gia chăm sóc da Jocelyn Petroni nói. Chính vì lẽ đó, tẩy da chết cũng có thể xem như 1 phương thức massage khiến làn da hồng hào và khỏe mạnh hơn.

 

6. Kích thích da sản sinh collagen, chống lão hóa

Nói về điều này, bác sĩ Henry chia sẻ: "Việc tẩy da chết còn giúp kích thích tổng hợp collagen, cải thiện kết cấu da, khiến làn da mịn màng, căng tràn sức sống, cải thiện tình trạng lỗ chân lông to".

Theo bác sĩ da liễu tẩy da chết không hề đơn giản mà còn đem đến 6 tác dụng bất ngờ với làn da - Ảnh 4

Tẩy tế bào chết toàn thân với nguyên liệu từ gian bếp

Khi da không sạch, lớp tế bào chết ở bề mặt làm cho da bạn trông sần sùi, xỉn màu, cho dù bạn có sử dụng loại mỹ phẩm dưỡng da tốt đến cỡ nào cũng khó lòng thẩm thấu sâu vào trong da.

TIN MỚI NHẤT