Rửa mặt bằng nước muối sao cho đúng?

Chăm sóc da 04/08/2019 12:21

Trong biển chứa 21 khoáng chất như: kẽm, caxi, nati, vitamin A, vitamin C, vitamin E… cần cho nuôi dưỡng da.

Tác dụng của nước muối với da mặt

Nước muối được xem là một nguyên liệu tự nhiên đóng vai trò quan trọng với cơ thể. Muối cũng có thể điều trị một số vấn đề cơ bản về da.

Muối có tính sát trùng, sát khuẩn cao. Vì vậy, nước muối sẽ tiêu diệt các loại vi khuẩn, làm dịu da khô ráp. Đồng thời, nước muối cũng giảm viêm sưng, nốt mụn khô và bong nhanh hơn. Vì vậy, rửa mặt bằng nước muối mang lại hiệu quả rõ rệt sau một thời gian sử dụng.

Sử dụng nước muối giúp cân bằng độ ẩm trên da, se khít lỗ chân lông, giảm kích ứng da. Muối giúp kiểm soát chất nhờn, dầu giúp da không còn tình trạng bóng dầu. Hạn chế sự hình thành của mụn, giúp da sáng mịn, khỏe khoắn.

Rửa mặt bằng nước muối sao cho đúng? - Ảnh 1

Rửa mặt với nước muối có tác dụng giảm viêm nang lông. Đồng thời, muối còn giúp làm sạch và thông thoáng nang lông giúp ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn.

Nếu da bị kích ứng do mỹ phẩm, dùng muối rửa mặt là một giải pháp thích hợp.

Cách rửa mặt bằng nước muối đúng

Các bạn sử dụng nước muối pha loãng với nước ấm, nếu được các bạn dùng nước đun sôi thì càng tốt. Tỷ trọng là 1 thìa cà phê muối trắng và 500 ml nước ấm. Thời gian dùng để rửa mặt là buổi sáng sớm và buổi tối trước khi đi ngủ. Trước khi rửa mặt bằng nước muối thì bạn nên rửa qua mặt bằng nước ấm bình thường trước cho sạch đi bụi bẩn và tinh dầu ở da.

Về kỹ thuật rửa mặt bằng nước muối thì rất đơn giản có thể sử dụng khăn mặt thấm nước muối pha loãng và đắp lên mặt khoảng 1 phút rồi dùng tay tát nước muối lên mặt là xong. Các bạn nên để ý không dùng khăn mặt để lau mạnh tay sẽ khiến da bị khô và tạo vảy nhé.

Một vài lưu ý khi rửa mặt bằng nước muối

- Về bản chất nước muối pha loãng hay nước muối sinh lý khi rửa mặt sẽ làm cho da khô đi, do vậy bạn không nên dùng nước muối rửa mặt nhiều chỉ tối đa 2 lần/ngày là được.

- Nếu bạn sử dụng nước muối rửa mặt mà có cảm giác da khô bóc vảy thì có thể dùng thêm loại kem giữ độ ẩm cho da sẽ rất tốt.

- Trước và sau khi nặn mụn hãy nên rửa qua nước muối loãng nó sẽ sát trùng và không nổi mụn thêm nữa.

Bí đỏ đâu phải chỉ chữa bệnh mà còn có tác dụng làm đẹp da thần kỳ

Nếu biết cách sử dụng, quả bí ngô bán đầy ngoài chợ cũng có thể giúp chị em lên đời nhan sắc đó nha!

TIN MỚI NHẤT