Quy trình chăm sóc da chuẩn, không lo lão hóa sớm ở tuổi 30+

Chăm sóc da 02/03/2022 14:55

Đối với làn da trên 30 bắt đầu xuất hiện dấu hiệu lão hóa rõ rệt thì quy trình chăm sóc da lại trở nên vô cùng quan trọng giúp ngăn ngừa nếp nhăn, đồi mồi...

Ở độ tuổi 29 với lời "cảnh báo" sẽ hội ngộ sớm cùng những tháng năm tuổi 30. Làn da của bạn bắt đầu có những dấu hiệu rõ rệt của việc lão hóa. Đây là lúc những tế bào collagen của bạn bắt đầu giảm độ đàn hồi dẫn đến làn da không còn được căng mịn như lứa tuổi 20 nữa. Lúc này, phái đẹp bắt đầu để ý hơn tới việc chăm sóc cho làn da của mình bằng những sản phẩm đặc trị hơn, trong đó điển hình là kem hay tinh chất chống lão hóa, hoặc những sản phẩm có khả năng cung cấp thật nhiều collagen.

Chính vì vậy, mỗi chị em cần hiểu biết và nắm được quy trình chăm sóc da chuẩn, ngăn ngừa lão hóa ở tuổi 30+.

Tẩy trang kỹ càng

Đa số với chị em trên 30 tuổi việc trang điểm khi ra ngoài gặp đối tác hay làm việc tại văn phòng là điều phổ biến. Tuy nhiên, rất nhiều chị em bận rộn công việc và lo lắng cho con cái mà bỏ qua bước tẩy trang, chỉ sử dụng sữa rửa mặt hoặc nhiều người lầm tưởng có thể sử dụng nước hoa hồng để tẩy trang cho da.

Quy trình chăm sóc da chuẩn, không lo lão hóa sớm ở tuổi 30+ - Ảnh 1Ảnh minh họa

Thực tế, trong mỹ phẩm chứa rất nhiều thành phần lâu trôi mà sữa rửa mặt không thể nào làm sạch hết. Đây là một trong những lí do khiến làn da bị lão hóa nhanh hơn mà ít chị em để ý đến.

Rửa mặt sạch

Đâu tiên chính là lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với loại da và độ tuổi, đa số trên bao bì của các sản phẩm sữa rửa mặt đều có ghi rõ.

Quy trình chăm sóc da chuẩn, không lo lão hóa sớm ở tuổi 30+ - Ảnh 2Ảnh minh họa

Ngoài ra, rất nhiều hãng mỹ phẩm đã sản xuất sữa rửa mặt dành riêng để chống lão hóa cho làn da trên 30. Vì vậy, bạn nên lưu ý kĩ khi lựa chọn sữa rửa mặt. Độ pH trong sữa rửa mặt nên ở mức axit nhẹ 5.5, đây là mức độ pH phù hợp với làn da, giúp duy trì lớp màn bảo vệ da tốt nhất.

Sử dụng serum vitamin C

Làn da của chị em không chỉ bị tấn công bởi ánh nắng, mà còn dễ tổn thương. Để ngăn chặn các gốc tự do, làn da cần chất chống oxy hóa. Chị em sẽ cần đến serum vitamin C để vô hiệu các gốc tự do, giúp bảo vệ da tối ưu hơn.

Quy trình chăm sóc da chuẩn, không lo lão hóa sớm ở tuổi 30+ - Ảnh 3Ảnh minh họa

Serum vitamin C còn có ưu điểm vượt trội, đó là làm sáng da, kích thích sản sinh collagen, xóa mờ đốm thâm. Thời điểm lý tưởng nhất để bôi serum vitamin C là trước khi thoa kem chống nắng. Serum vitamin C nên là một phần trong quy trình skincare hàng ngày của bạn. Và việc chăm chỉ dùng sẽ giúp làn da của bạn được cải thiện sâu sắc. Nhưng bạn cần chú ý bôi kem chống nắng khi dùng sản phẩm này để sẽ ngăn ngừa hiện tượng vitamin C bị oxy hóa – điều có thể gây giảm hiệu quả của vitamin C.

Để ngăn chặn việc vitamin C bị oxy hóa, hãy giữ lọ serum vitamin C của bạn ở nơi mát mẻ, khô ráo. Bạn cũng cần chắc chắn rằng sau mỗi lần dùng, hãy đóng nắp thật chặt để hạn chế tối ưu việc sản phẩm tiếp xúc với không khí.

Cấp ẩm cho da

Quy trình chăm sóc da chuẩn, không lo lão hóa sớm ở tuổi 30+ - Ảnh 4Ảnh minh họa

Chăm sóc da tuổi 30 không khó nếu bạn thói quen chăm sóc da và chọn được cho mình biện pháp cũng như sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Việc cấp ẩm cho da là rất rất thiết bởi khi da thiếu đi độ ẩm sẽ dẫn đến tình trạng khô da, xạm da. Đây cũng chính là lúc tạo cơ hôi cho quá trình lão hóa da tấn công mạnh mẽ. Đừng để làn da của bạn trông thiếu sức sống dù mới ở tuổi 30.

Sản phẩm chứa retinol

Retinol cực kỳ hữu ích cho làn da ở tuổi 30+, đẩy mạnh tốc độ tái tạo da, tăng sinh collagen, từ đó, một loạt vấn đề nếp nhăn, đốm nâu, lỗ chân lông to, da kém săn chắc sẽ được giải quyết tốt.

Quy trình chăm sóc da chuẩn, không lo lão hóa sớm ở tuổi 30+ - Ảnh 5Ảnh minh họa

Nên dùng sản phẩm retinol dịu nhẹ, với tần suất khoảng 1 - 2 lần/tuần trong 2 tuần đầu tiên, sau đó tăng dần tần suất khi da đã làm quen hơn. Vì retinol dễ mang đến một số phản ứng phụ như da mẩn đỏ, ngứa ngáy, châm chích, chị em nhớ thoa kem dưỡng ẩm cẩn thận trước khi sử dụng.

Kem dưỡng mắt

Vùng da quanh mắt chính là nơi nói lên tuổi tác trên gương mặt của bạn nhiều nhất. Hãy luôn chắc chắn rằng bạn có kem dưỡng mắt và thoa đều đặn 2 lần mỗi ngày. Sử dụng ngón áp út (ngón có lực nhẹ nhất trên bàn tay) thoa đều và mát xa quanh mắt nhẹ nhàng.

Kem chống nắng

Kem chống nắng là bước quan trọng giúp chống lão hoá da nhưng bị rất nhiều chị em lơ là, vì nghĩ rằng chỉ cần che chắn đeo khẩu trang áo chống nắng là đủ. Bạn cần biết trong tia nắng có hai loại tia UVA và UVB, đối với tia UVB bạn có thể sử dụng khẩu trang hay áo chống nắng để ngăn tác động đến da.

Quy trình chăm sóc da chuẩn, không lo lão hóa sớm ở tuổi 30+ - Ảnh 6Ảnh minh họa

Tuy nhiên, loại tia nguy hiểm hơn chiếm 90% trong ánh nắng chính là tia UVB có khả năng xuyên qua lớp khẩu trang dày 10 cm, tường hay kính và đi sâu xuống lớp trung bì phá vỡ cấu trúc collagen và elastin (giúp tạo độ đàn hồi cho da) làm cho da bị lão hoá và tạo nếp nhăn nhanh chóng.

Đó là lí do vì sao chị em trên 30 cần chú trọng việc sử dụng kem chống nắng hằng ngày, kể cả khi trời không nắng hay ở trong nhà để bảo vệ da tối ưu.

7 sai lầm khi chăm sóc da mặt mùa lạnh, 90% chị em mắc phải

Thời tiết lạnh khiến da dễ bị dị ứng, xỉn màu, khô nứt. Tình trạng tồi tệ này còn nặng nề hơn khi bạn mắc phải những sai lầm chăm sóc da dưới đây.

TIN MỚI NHẤT