7 sai lầm khi chăm sóc da mặt mùa lạnh, 90% chị em mắc phải

Chăm sóc da 28/02/2022 16:30

Thời tiết lạnh khiến da dễ bị dị ứng, xỉn màu, khô nứt. Tình trạng tồi tệ này còn nặng nề hơn khi bạn mắc phải những sai lầm chăm sóc da dưới đây.

Không tẩy tế bào chết

7 sai lầm khi chăm sóc da mặt mùa lạnh, 90% chị em mắc phải - Ảnh 1Ảnh minh họa

Tẩy tế bào chết là thói quen nên làm cho làn da để giữ da luôn mềm mịn và hấp thu tốt các dưỡng chất từ kem dưỡng da. Có thể các nàng hơi lười biếng về khoản này vì nghĩ mùa Đông da không đổ mồ hôi hay tiết dầu nhiều nên ngại rửa mặt và tẩy tế bào chết vì sợ da bị khô hơn. Thế nhưng, nếu không tẩy da chết, lớp da này sẽ khiến da mặt bị sạm, khô và dễ bong tróc nên các cô gái đừng bỏ qua công đoạn quan trọng này nhé. Bạn có thể dùng những sản phẩm tẩy da chết dịu nhẹ hoặc tự làm hỗn hợp từ bã cà phê cũng rất hiệu quả và lành tính cho da.

Bôi quá nhiều kem dưỡng

Làn da vào mùa đông khi không khí có độ ẩm thấp làm bay hơi hết độ ẩm trên da khiến da dễ dàng bị nứt nẻ, thiếu ẩm. Vì thế mà một vài chị em đã mắc phải sai lầm nghĩ rằng việc da khô nứt nẻ thì chỉ việc bôi thêm nhiều kem dưỡng thì sẽ cấp ẩm cho da được lâu hơn. Sự thực thì không phải như vậy, nếu bạn bôi quá nhiều kem dưỡng sẽ khiến bít tắc lỗ chân lông và làm da không thở được, điều này làm việc trao đổi chất dưới da bị ảnh hưởng và các chất độc hại, chất bẩn không thể thoát ra bên ngoài sẽ khiến bạn dễ dàng bị mụn, thậm chí làm da nhanh lão hóa hơn thông thường.

7 sai lầm khi chăm sóc da mặt mùa lạnh, 90% chị em mắc phải - Ảnh 2Ảnh minh họa

Vì vậy, là một người dùng có sự hiểu biết, bạn nên dưỡng các bước skincare đầy đủ và bôi một lớp dưỡng vừa đủ lên da là được, như thế sẽ khiến da hấp thụ đủ dưỡng chất và ngày càng khỏe đẹp hơn.

Da dầu nhờn không cần cấp ẩm vào mùa đông

Vào mùa đông, việc độ ẩm thấp khiến da lúc nào cũng khô thoáng hơn vào mùa hè vì lượng dầu tiết ra ít hơn nên nhiều bạn thường vẫn sẽ giữ thói quen không cấp ẩm cho da. Tuy nhiên việc cấp ẩm luôn là cần thiết kể cả mùa đông lẫn mùa hè. Mùa đông da dẻ sẽ thường bị khô hơn nên chị em vẫn cần phải dưỡng da để hạn chế tình trạng nứt nẻ trên da. Nên đắp các loại mặt nạ dưỡng da hoặc sử dụng kem dưỡng ẩm không dầu để tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông.

Sử dụng nước nóng quá nhiều

Nước nóng rất tốt cho sức khỏe, làm dãn nở lỗ chân lông và lưu thông mạch máu được tốt hơn. Tuy nhiên không phải gì quá nhiều là cũng tốt như việc sử dụng nước nóng quá nhiều sẽ khiến da dẻ nhanh khô và bong tróc hơn. Vì thế nên hạn chế tối đa có thể khi dùng nước nóng với da mặt

7 sai lầm khi chăm sóc da mặt mùa lạnh, 90% chị em mắc phải - Ảnh 3Ảnh minh họa

Nếu trời quá lạnh bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cho da, tuy nhiên nên sử dụng nước lạnh, nó sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn tốt hơn.

Không thay đổi sản phẩm chăm sóc da

Mùa đông, làn da cần được cấp nước hơn bao giờ hết. Để da luôn được giữ ẩm, mịn màng bạn cần đầu tư ngay một bộ sản phẩm dưỡng ẩm chuyên sâu cho làn da với đủ các bước dưỡng từ nước cân bằng đến kem dưỡng.

Bỏ qua kem chống nắng

7 sai lầm khi chăm sóc da mặt mùa lạnh, 90% chị em mắc phải - Ảnh 4Ảnh minh họa

Đừng nghĩ rằng ánh nắng gay gắt của mùa hè mới là lí do chính đáng để bạn dùng kem chống nắng còn mùa đông thì không. Dù là mùa nào trong năm thì da bạn vẫn cần được bảo vệ khỏi tác hại của tia UV. Có thể mùa Đông trời âm u, không nắng nóng những chỉ việc bước ra ngoài tiếp xúc với ánh sáng là da đã có thể bị tổn thương nếu không có lớp màng bảo vệ là kem chống nắng.

Không uống đủ nước

Thói quen của nhiều người trong mùa đông là lười uống nước. Vậy nên các cô nàng bỏ qua việc uống đủ 2 lít nước mỗi ngày cũng là điều khó tránh khỏi. Nhưng để làm đẹp da mặt vào mùa đông, bạn nên duy trì việc uống đủ nước. Hoặc có thể tích cực ăn thêm nhiều hoa quả như: cam, táo, lê, ổi, chanh… và uống các loại nước ép rau củ, quả sẽ tốt hơn rất nhiều. Việc làm này không chỉ là cách chăm sóc da tốt mà còn rất có lợi cho sức khỏe của bạn.

Những bí quyết làm da căng bóng đàn hồi

Để sở hữu một làn da căng bóng đàn hồi không phải là một điều khó. Hãy cùng nhau khám phá ngay những bí quyết đơn giản dưới đây để bạn có thể sở hữu một làn da “xịn” và nổi bật giữa đám đông.

TIN MỚI NHẤT