Những sai lầm chăm sóc da khiến mụn của bạn trở nên tồi tệ hơn

Chăm sóc da 11/11/2019 05:25

Một số thói quen sai lầm của nàng trong quá trình chăm sóc da mụn khiến da ngày càng xấu đi. Chính bởi vậy mà nếu như đang có những thói quen này, nàng hãy nhanh chóng hạn chế tối đa chúng nhé.

Da mụn là một trong những nỗi ám ảnh của phái đẹp. Da xuất hiện nhiều mụn khiến phái nữ kém xinh xắn, tươi tắn và giảm hẳn sự tự tin khi xuất hiện trong đám đông. Nếu như không biết chăm sóc đúng cách, da mụn sẽ ngày càng trở nên nặng nề và tổn thương hơn. Nhiều bạn nữ có thói quen như thường xuyên tiếp xúc tay với da mặt, không chịu tẩy trang kĩ,… khiến da ngày càng bị tàn phá hơn.

Không tẩy trang trước khi ngủ

Không tẩy trang khiến da của phái nữ không thể loại bỏ được các chất bụi bẩn, mỹ phẩm còn đọng trên da. Một người sở hữu làn da bình thường không tẩy trang trong thời gian dài còn khiến da xấu đi trông thấy. Thế nên với những nàng da mụn, không tẩy trang chính là nguyên nhân chính dẫn đến da ngày càng xấu xí hơn. Vậy nên khi chăm sóc da mụn, hãy nhớ phải thường xuyên tẩy trang và giúp da sạch sâu nhé.

Những sai lầm chăm sóc da khiến mụn của bạn trở nên tồi tệ hơn - Ảnh 1

Rửa mặt sạch quá mức

Cần làm sạch sâu da để da có thể thẩm thấu tốt hơn kem dưỡng nhưng không có nghĩa là rửa mặt quá nhiều lần trong ngày nàng nhé. Việc lạm dụng rửa mặt bằng nước hay bằng sữa rửa mặt đều khiến da bạn dễ bị khô. Làn da từ đó cũng trở nên dễ kích ứng và tổn thương hơn. Bởi vậy bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày để không khiến da tổn thương thêm.

Những sai lầm chăm sóc da khiến mụn của bạn trở nên tồi tệ hơn - Ảnh 2

Dùng tay nặn mụn

Đây cũng được coi là nguyên nhân chính khiến làn da của phái đẹp không thể đẹp như mong đợi. Tốn công chăm sóc nhưng làn da càng ngày càng sạm đi và nhiều mụn hơn, đó là lúc nàng cần xem lại quy trình skincare của mình. Nếu như thường có thói quen nặn mụn và tiếp xúc tay với da mặt thì bạn nên từ bỏ ngay hôm nay. Bàn tay có chứa vi khuẩn khi tiếp xúc với da khiến da đã tồi tệ lại càng tồi tệ hơn.

Sử dụng cọ trang điểm không được vệ sinh

Chắc chắn trang điểm là điều không thể thiếu trong mỗi dịp gặp gỡ người khác để nàng có thể tự tin hơn. Tuy nhiên hãy lưu ý vệ sinh thường xuyên cọ, bông trang điểm của mình và tránh việc dùng chung nó với người khác. Cọ trang điểm nếu như không được giặt sạch và thường xuyên sẽ là “kẻ thù” của da mụn. Chúng sẽ khiến da bạn rước thêm nhiều bụi bẩn và vi khuẩn, tạo điều kiện cho mụn xuất hiện nhiều hơn.

Những sai lầm chăm sóc da khiến mụn của bạn trở nên tồi tệ hơn - Ảnh 3

Nhiều nàng có thói quen nóng vội khi chăm sóc da mụn, muốn nhanh chóng loại bỏ mụn nên đã đổi kem trị mụn thường xuyên. Nhưng nàng hãy nhớ rằng skincare là một quá trình lâu dài, cần sự bền bỉ kiên trì chứ không phải ngày một ngày hai. Chăm sóc da mụn cũng không ngoại lệ, bạn cần duy trì quá trình trị mụn từ 1-2 tháng mới có thể thấy được sự khác biệt.

Dùng sản phẩm trị mụn sai cách

Khi điều trị da mụn nàng cần tìm hiểu thật kĩ về sản phẩm trị mụn, cách sử dụng và chăm sóc da mụn. Việc không hiểu rõ về sản phẩm và chữa mụn sai cách cũng khiến tàn phá da nghiêm trọng. Đặc biệt, nàng nên lắng nghe lời khuyên, chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa về sử dụng các sản phẩm trị mụn. Quan trọng hơn là đừng sử dụng các sản phẩm tràn lan, trôi nổi.

Những sai lầm chăm sóc da khiến mụn của bạn trở nên tồi tệ hơn - Ảnh 4

Trên đây chính là những sai lầm mà nàng thường gặp phải khi chăm sóc da mụn. Hãy tìm hiểu thật kĩ da mình cũng như lường trước các tác hại từ thói quen tưởng như “vô thưởng vô phạt” của bạn. Có như thế da mụn mới có thể nhanh chóng phục hồi, phái đẹp mới có thể tự tin với làn da căng mịn, tươi trẻ.

‘Chỉ điểm’ những thói quen xấu khiến da ‘mụn vẫn hoàn mụn’

Tìm kiếm một phương pháp trị mụn thích hợp vốn không phải là chuyện đơn giản. Nhưng nếu mắc phải những thói quen sai lầm sau thì bạn thậm chí còn khiến tình hình trở nên tệ hơn.

TIN MỚI NHẤT