Những ngày da bỗng xấu thậm tệ, hãy bổ sung 4 cách "chữa cháy" ngay và luôn

Chăm sóc da 14/04/2019 05:05

Dẫu có chăm skincare tới mấy cũng không tránh khỏi những ngày cơ thể bạn mệt mỏi khiến làn da bỗng "xuống cấp" và xám xịt. Vậy làm thế nào để nhanh chóng "chữa cháy" tình trạng này nhỉ?

Cũng giống như bao bộ phận trên cơ thể khác, sẽ có những ngày, bỗng thức dậy, bạn cản thấy làn da của mình xấu hơn bình thường. Và nguyên nhân thì có vô kể: nào đêm trước nhỡ tẩy trang không cẩn thận, hay bạn vừa trải qua một ngày dài làm việc mệt mỏi khiến không chỉ tinh thần mà làn da của bạn cũng mệt mỏi theo, kéo theo đó là làn da bỗng sạm đi, xám xịt. Vậy thì bỗng một ngày da không được đẹp, các nàng sẽ phải "chữa cháy" như thế nào. Cần làm những gì để lấy lại sức sống cho làn da đang mệt mỏi. Cùng tham khảo những tips chăm sóc cấp tốc dưới đây nhé.

Kem che khuyết điểm

Phương pháp đầu tiên giúp các nàng nhanh chóng khắc phục sự cố này chính là kem che khuyết điểm. Đây là một món đồ mỹ phẩm không thể thiếu trong túi đồ của các chị em phải không nào? Cùng với công đoạn dưỡng da như thường ngày, bạn sẽ cần một chút kem che khuyết điểm để giấu nhẹm đi những nhược điểm trên da như đôi mắt thâm quầng, những vết mụn thâm... Thêm một tip dành cho bạn mỗi khi da không đẹp đó là trộn thêm một ít kem dưỡng vào kem che khuyết điểm rồi mới áp dụng trên da, như vậy kem che khuyết điểm cũng bám trên da lâu hơn, và da cũng được "che chắn" kỹ hơn.

Những ngày da bỗng xấu thậm tệ, hãy bổ sung 4 cách 'chữa cháy' ngay và luôn - Ảnh 1

Không chỉ trong trang điểm thường ngày mà đặc biệt vào những ngày da bất ngờ xấu hơn thường ngày, hãy nhớ tới món vũ khí dễ mua dễ dùng này! (Ảnh: Pinterest)

Những ngày da bỗng xấu thậm tệ, hãy bổ sung 4 cách 'chữa cháy' ngay và luôn - Ảnh 2

Làn da của bạn sẽ nhanh chóng được che giấu hoàn hảo những mệt mỏi và xấu xí không đáng có. (Ảnh: Pinterest)

Trộn vài giọt serum vào kem dưỡng da

Nếu như kem che khuyết điểm cũng chưa đủ "sức mạnh" giúp bạn che giấu mệt mỏi thì hãy thử thêm bước này. Đó là sau khi rửa mặt sạch hãy trộn thêm vài giọt serum vào kem dưỡng ẩm rồi mát xa đều lên mặt. Với mẹo này sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ phục hồi làn da, dưỡng chất từ serum và kem dưỡng ẩm sẽ thẩm thấu cùng lúc vào da vì thế các dưỡng chất có được sự hỗ trợ kịp thời, cùng lúc để tăng hiệu quả chăm sóc da cho các nàng.

Những ngày da bỗng xấu thậm tệ, hãy bổ sung 4 cách 'chữa cháy' ngay và luôn - Ảnh 3

Việc dưỡng ẩm cho da mỗi ngày vô cùng quan trọng giúp làn da được cấp ẩm kịp thời, bên cạnh đó serum cũng đóng vai trò không nhỏ bởi nó mang vẻ tươi sáng cho làn da một cách nhanh chóng. Kết hợp hai sản phẩm này với nhau không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn giúp làn da nhanh chóng được phục hồi. Một trong lí do khiến làn da trở nên bị xám xịt và mệt mỏi là do da không được cấp ẩm đầy đủ. Việc nhanh chóng bổ sung bằng hỗn hợp này sẽ giúp làn da của bạn được "chữa cháy" ngay lập tức. (Ảnh: Pinterest)

Chườm đá lạnh

Sau khi áp dụng kem dưỡng và serum lên mặt, mát xa nhẹ nhàng mà vẫn chưa thực sự hồi phục thì các nàng hãy dùng thêm một viên đá lạnh ủ bằng một chiếc khăn mỏng và xoa đều lên mặt. Bước làm này vừa giúp se khít lỗ chân lông lại vừa kích thích sự đàn hồi trên da, đồng thời những viên đá lạnh sẽ khiến da hơi ửng đỏ nên cũng vô tình giúp làn da bớt tái sạm.

Những ngày da bỗng xấu thậm tệ, hãy bổ sung 4 cách 'chữa cháy' ngay và luôn - Ảnh 4

Sau bước dưỡng da và đợi lớp kem thẩm thấu hoàn tào, nếu làn da chưa thực sự hồi sinh hãy nhờ cậy tới những viên đá trong tủ lạnh...

Những ngày da bỗng xấu thậm tệ, hãy bổ sung 4 cách 'chữa cháy' ngay và luôn - Ảnh 5

...những viên đá nhỏ sẽ giúp làn da của bạn nhanh chóng "bừng tỉnh" và hồng hào hơn. (Ảnh: Pinterest)

Đắp mặt nạ hoặc "tắm" serum

Mặt nạ giấy không chỉ là mỹ phẩm làm đẹp được nhiều chị em yêu thích nhờ sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian, giá thành hợp lý mà đây đây còn là "vũ khí" cứu cánh mỗi lúc da đang gặp vấn đề như mất nước hay sạm đen. Hơn nữa, mặt nạ giấy cũng là một sản phẩm mà hầu như chị em nào cũng "găm" vài chiếc trong tủ lạnh ở nhà. Hoặc nếu chẳng may không còn miếng mặt nạ giấy nào thì bạn cũng có thể tận dụng những lọ serum hay ampoule để tưới tắm cho làn da của mình.

Những ngày da bỗng xấu thậm tệ, hãy bổ sung 4 cách 'chữa cháy' ngay và luôn - Ảnh 6

Cách đắp serum hay ampoule cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần vài miếng bông chuyên để đắp lotion mask và vài lần pump serum lên miếng bông, lưu ý không nên lấy quá nhiều để tránh lãng phí. (Ảnh: Pinterest)

Những ngày da bỗng xấu thậm tệ, hãy bổ sung 4 cách 'chữa cháy' ngay và luôn - Ảnh 7

Hoặc đơn giản hơn hãy nhờ cậy tới những miếng mặt nạ giấy quen thuộc vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, vừa giúp da nhanh chóng "hồi sức". (Ảnh: Pinterest)

Có những ngày làn da bỗng dưng "mệt mỏi" và lên tiếng biểu tình khiến các nàng hoảng hốt, lo lắng. Tuy nhiên, tin chắc rằng chỉ cần ghi nhớ 4 bí kíp kể trên sẽ giúp các nàng nhanh chóng giải quyết mọi vấn đề. Thế nhưng hãy nhớ rằng một làn da thực sự khỏe đẹp cần có một thời gian chăm sóc và ăn uống khoa học nhé chứ đừng lạm dụng mãi những cách "chữa cháy". Chúc các nàng luôn xinh đẹp.

Những nguyên nhân gây mụn ở tuổi trưởng thành và cách khắc phục

Bên cạnh thói quen sinh hoạt thiếu khoa học, mụn xuất hiện còn do mất cân bằng nội tiết bên trong, cần được thăm khám cụ thể.

TIN MỚI NHẤT