Muốn có làn da đẹp mà bỏ qua 4 quy tắc vàng khi rửa mặt thì dưỡng sao cũng vô dụng

Chăm sóc da 15/09/2018 05:30

Theo chuyên gia da liễu, đây là 4 lưu ý nhỏ nhưng vô cùng quan trọng khi rửa mặt mà không phải cô nàng nào cũng nắm rõ.

Rửa mặt là một trong những công đoạn chăm sóc da quan trọng nhất. Chỉ khi sạch thì da mới có thể hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng và trở nên khỏe mạnh. Vậy nhưng không phải ai cũng biết rửa mặt sao cho đúng cách. Dưới đây là 4 lưu ý nên và không nên khi rửa mặt từ chuyên gia da liễu mà bạn nên biết.

Muốn có làn da đẹp mà bỏ qua 4 quy tắc vàng khi rửa mặt thì dưỡng sao cũng vô dụng - Ảnh 1

NÊN: Rửa mặt mỗi ngày

Nghe thì khá vô vị nhưng thực chất có rất nhiều cô nàng thường bỏ qua việc rửa mặt mỗi ngày. Có thể vì quá mệt mỏi hoặc họ cho rằng chỉ cần rửa mặt với nước không là đã đủ sạch. Nếu không làm sạch đều đặn, làn da của bạn sẽ dần tích tụ vi khuẩn, bụi bẩn dầu thừa từ đó dẫn đến mụn, bí tắc lỗ chân lông, da nhanh lão hóa hơn. Vậy nên dù có mệt mỏi đến đâu thì bạn cũng đừng quên đều đặn rửa mặt 2 lần/ ngày và tẩy trang mỗi tối.

Để có hiệu quả cao nhất, bạn nên thực hiện những bước matxa mặt trong khi rửa mặt. "Bất cứ khi nào tôi rửa mặt hoặc thoa kem dưỡng ẩm, tôi đều tranh thủ massage một chút cho làn da" - Cynthia Rivas, chuyên gia thẩm mỹ tại Monica Halem Md đã nói. "Tôi rất thích massage xung quanh vùng mắt để giảm thiểu các nếp nhăn và tôi cũng thường xuyên massage phần xương từ hàm đến hai tai để thư giãn và kích thích lưu thông máu". Việc massage không chỉ giúp làm sạch sâu mà còn giúp da bạn mềm mịn, hạn chế lão hóa.

Muốn có làn da đẹp mà bỏ qua 4 quy tắc vàng khi rửa mặt thì dưỡng sao cũng vô dụng - Ảnh 2

ĐỪNG: Bỏ qua bảng thành phần

Bảng thành phần của các sản phẩm dưỡng da có thể là "bài toán khó", khiến bạn hoa mắt chóng mặt. Thế nhưng ít nhất bạn cũng nên để ý một vài thành phần cơ bản, ví dụ như Sodium Lauryl Sulfate (SLS). Chuyên gia Rivas nói thêm: "SLS là một chất hoạt động trên bề mặt, nó sẽ làm giảm lượng dầu và chất bẩn. Nhưng nó lại có thể làm mòn da mặt bạn, dẫn đến việc kích ứng và làm khô da mặt". Và cô ấy tiếp tục đề cập đến việc da khô sẽ không thể giữ lại các dưỡng chất, và còn dễ dàng hấp thụ các chất bẩn, khói bụi môi trường, các chất độc hại xung quanh.

Để tránh điều này, bạn nên tìm kiếm những loại sữa rửa mặt không chứa SLS, vừa có khả năng làm sạch mà không khiến da bị khô hay kích ứng. Một trong những sản phẩm mà cô gợi ý là Blueberry Bounce Gentle Cleanser thành phần không chứa SLS, sử dụng dầu dừa - một chất tự nhiên được điều chế từ dầu dừa từ thiên nhiên giúp phục hồi, không gây kích ứng và bảo vệ hàng rào độ ẩm cho da.

Muốn có làn da đẹp mà bỏ qua 4 quy tắc vàng khi rửa mặt thì dưỡng sao cũng vô dụng - Ảnh 3

NÊN: Sử dụng nước ấm khi rửa mặt

Bạn có thể tin hoặc không, nhiệt độ của nước có thể ảnh hưởng mạnh mẽ tới làn da của bạn. Chuyên gia Rivas khuyên rằng: "Nước nóng làm khô da và có thể gây nên ửng đỏ và viêm da". Chính vì vậy bạn không nên dùng nước quá nóng khi rửa mặt, thay vào đó "bạn nên dùng nước ấm khi rửa mặt, sau đó sử dụng nước mát để rửa lại". Việc này sẽ giúp se khít lỗ chân lông và kích thích lưu thông máu.

Muốn có làn da đẹp mà bỏ qua 4 quy tắc vàng khi rửa mặt thì dưỡng sao cũng vô dụng - Ảnh 4

Đừng: Dùng khăn mặt để lau sau khi rửa mặt

Sau khi rửa mặt nhiều người thường dùng khăn để lau lại da, đem lại làn da khô ráo. Thế nhưng thực chất có thể chính chiếc khăn của bạn lại là ổ chứa vi khuẩn, khiến làn da của bạn thêm "bẩn" hơn sau khi lau mà thôi. Chính vì thế bạn nên định kỳ rửa sạch khăn mặt, phơi nơi khô ráo. Hoặc tốt nhất không nên dùng khăn mặt mà có thể dùng bông tẩy trang dùng một lần để lau da sau khi rửa mặt thì sẽ vệ sinh hơn.

Lịch trình chăm sóc trong vòng 7 ngày giúp làn da hư tổn, đen xỉn trở nên trắng bóc, mềm mịn

Stylecraze đã thu thập ý kiến từ các chuyên gia để đưa ra hướng dẫn chi tiết giúp phụ nữ sở hữu làn da trắng mịn, hồng hào chỉ sau 7 ngày.

TIN MỚI NHẤT