Mùa đông càng lười tắm, ít gội đầu lại tốt cho da và sức khỏe, khoa học bảo thế

Chăm sóc da 12/12/2017 11:58

Khoa học chứng minh việc tắm rửa và gội đầu thường xuyên có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe đôi khi ở bẩn một chút lại tốt hơn rất nhiều.

Tắm rửa và gội đầu là những thói quen hàng ngày để vệ sinh thân thể sạch sẽ. Tuy nhiên các nhà khoa khoa học chỉ ra rằng, vào mùa đông khi nhiệt độ xuống thấp, nếu tắm gội thường xuyên sẽ khiến cơ thể bị sốc nhiệt, làm mất lượng dầu cần thiết để nuôi dưỡng làn da. Tốt nhất nên tắm gội tối đa 2 lần/tuần nhằm giúp cơ thể có thời gian tái tạo và phục hồi nhanh chóng.

Mùa đông càng lười tắm, ít gội đầu lại tốt cho da và sức khỏe, khoa học bảo thế - Ảnh 1

1. Hạn chế tắm rửa quá nhiều trong mùa đông

Nhiều nghiên cứu cho thấy việc tắm mỗi ngày sẽ ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn có lợi. Ngoài ra việc sử dụng nước quá nóng để tắm trong mùa đông sẽ làm mất đi chất nhờn tự nhiên. Những chất này có nhiệm vụ giữ ẩm, bảo vệ lớp da ngoài cùng tránh sự tác động của các yếu tố thời tiết bên ngoài. Tắm rửa thường xuyên lâu ngày khiến vi khuẩn độc hại dễ dàng xâm nhập vào cơ thể, da sẽ bị bào mòn, mỏng và rất dễ gây dị ứng, nổi mẩn đỏ, bong tróc…

Mùa đông càng lười tắm, ít gội đầu lại tốt cho da và sức khỏe, khoa học bảo thế - Ảnh 2

Hơn nữa, thành phần trong xà bông và sữa tắm có chứa khá nhiều các chất tẩy rửa độc hại. Vì thế nếu tắm quá nhiều lần trong 1 tuần sẽ loại bỏ lớp dầu tự nhiên, từ đó khiến làn da trở nên khô ráp, kết cấu các lớp biểu bì thô hơn. Nhằm bảo vệ sức khỏe các chuyên khoa da liễu khuyên bạn nên tắm rửa tối đa 2 lần/tuần, thay vào đó chỉ cần rửa chân tay, vệ sinh bộ phận sinh dục, thay giặt quần áo mỗi ngày để có thể ngăn ngừa bệnh tật và giúp làn da không bị bị ứng, ngứa ngáy.

Mùa đông càng lười tắm, ít gội đầu lại tốt cho da và sức khỏe, khoa học bảo thế - Ảnh 3

2. Tránh gội đầu quá nhiều trong mùa đông

Cũng như tắm rửa thì việc gội đầu là nhu cầu bức thiết của các chị em hiện nay. Tuy nhiên nếu gội đầu với tần suất quá nhiều sẽ khiến các sợi tóc trở nên xơ rối, gãy rụng. Chưa kể các chất tạo bọt có trong dầu gội chính là nguyên nhân gây nên tình trạng ung thư da, khiến bạn đau đầu, mất ngủ triền miên. Chính vì thế cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cũng như hỗ trợ làm đẹp hiệu quả tại nhà chị em nên gội đầu tối đa 2 lần/tuần. Nếu tóc có hiện tượng bết dính hãy đổ 1 lượng nhỏ phấn rôm ra lòng bàn tay rồi tiến hành massage liên tục. Sau 5 phút mái tóc sẽ trở nên bồng bềnh, óng mượt tự nhiên.

Mùa đông càng lười tắm, ít gội đầu lại tốt cho da và sức khỏe, khoa học bảo thế - Ảnh 4

Mùa đông lười tắm lại lười giặt quần áo, cứ xịt nước hoa đúng chỗ này thì cả tuần người vẫn thơm mát đầy quyến rũ

Chọn được một mùi nước hoa ưng ý đã khó, làm sao để mùi hương được thơm lâu suốt cả ngày là cả một nghệ thuật.

TIN MỚI NHẤT