Mùa bắp cải tới rồi, chị em cứ luộc lấy nước thoa mặt thế này da trắng bóc, mụn bay sạch tha hồ đi chơi Tết

Chăm sóc da 23/12/2017 12:26

Nếu muốn dưỡng da khỏe đẹp, căng tràn sức sống từ bên trong mà không cần phải chịu bất cứ tổn thương nào từ mỹ phẩm chứa nhiều hóa chất thì bắp cải chính là sự lựa chọn số 1 dành cho bạn.

Làm đẹp từ các nguyên liệu tự nhiên không còn xa lạ với nhiều người bởi các nguyên liệu tự nhiên luôn đảm bảo tiêu chí an toàn tuyệt đối so với bất cứ sản phẩm dưỡng da công nghiệp nào. Một số thành phần tự nhiên gần như chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng có lợi cho da, bắp cải là một trong số đó. Không chỉ là món ăn quen thuộc trong bữa ăn mà bắp cải còn có thể chế biến thành 3 cách dưỡng da, trị mụn hiệu quả mà chị em có thể tham khảo ở bài viết dưới đây.

Mùa bắp cải tới rồi, chị em cứ luộc lấy nước thoa mặt thế này da trắng bóc, mụn bay sạch tha hồ đi chơi Tết - Ảnh 1

1. Ăn bắp cải

Cũng như những loại rau củ khác, bắp cải là nguồn cung cấp vitamin và muối khoáng dồi dào. Trong bắp cải có chứa tới 10 loại chất khoáng cần thiết cho cơ thể như canxi, kẽm, sắt, đồng, selen,…, trong đó selen là chất chống oxy hóa, giúp khử các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Trung bình, cứ 100g bắp cải thì có 90g nước, 1,8g protein, 5,4g gluxit,…

Mùa bắp cải tới rồi, chị em cứ luộc lấy nước thoa mặt thế này da trắng bóc, mụn bay sạch tha hồ đi chơi Tết - Ảnh 2

Bắp cải có vị ngọt, tính hàn lại rất dễ ăn và cũng có nhiều cách chế biến bắp cải để giúp bạn ăn ngon miệng hơn như bắp cải luộc, bắp cải xào, canh bắp cải, dưa muối bắp cải,… Mùa đông đang là mùa bắp cải, hãy tranh thủ ăn để vừa dưỡng da, làm đẹp vừa ngăn ngừa bệnh tật, bảo vệ sức khỏe nhé.

2. Rửa mặt bằng bắp cải

Phương pháp này được rất nhiều người áp dụng và nhận được kết quả đáng kinh ngạc. Mỗi ngày, bạn lấy 1 bát con nước bắp cải luộc và dùng nó để rửa mặt, massage khoảng 5 phút vào buổi sáng sau khi ngủ dậy. Thực hiện liên tục trong 1 tuần, những nốt mụn, vết thâm mờ dần đồng thời da dẻ căng sáng, mịn màng hơn hẳn đấy!

Mùa bắp cải tới rồi, chị em cứ luộc lấy nước thoa mặt thế này da trắng bóc, mụn bay sạch tha hồ đi chơi Tết - Ảnh 3

3. Đắp mặt nạ bắp cải

Nguyên liệu cần có:

- 2 lá bắp cải

- 1 lòng trắng trứng gà.

Mùa bắp cải tới rồi, chị em cứ luộc lấy nước thoa mặt thế này da trắng bóc, mụn bay sạch tha hồ đi chơi Tết - Ảnh 4

Xem thêm: Tuyệt chiêu nấu trà bí đao thanh mát, giải nhiệt cơ thể, mỗi ngày uống 1 ly đảm bảo cả năm không nổi 1 nốt mụn nào

Thực hiện:

- Bắp cải rửa sạch, xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố trong vòng 30 giây rồi trộn thêm lòng trắng trứng vào, khuấy đều thành hỗn hợp đồng nhất.

Mùa bắp cải tới rồi, chị em cứ luộc lấy nước thoa mặt thế này da trắng bóc, mụn bay sạch tha hồ đi chơi Tết - Ảnh 5

- Thoa đều hỗn hợp lên da sau khi đã vệ sinh sạch sẽ bằng nước sạch, sau đó lưu lại 15 phút đợi hỗn hợp khô lại thì rửa với nước ấm để kết thúc quá trình. Bắp cải kết hợp với lòng trắng trứng giúp lỗ chân lông se khít, dưỡng da trắng sáng, mịn màng từ bên trong.

Mùa bắp cải tới rồi, chị em cứ luộc lấy nước thoa mặt thế này da trắng bóc, mụn bay sạch tha hồ đi chơi Tết - Ảnh 6

Chúc các bạn thành công!

Rửa mặt bằng nước luộc rau bắp cải, cô gái 'hết hồn' vì da mặt trắng bóc, lỗ chân lông se khít

Thật không thể tin nổi, chỉ dùng nước cải bắp luộc rửa mặt còn tốt hơn cả đống mỹ phẩm đắt tiền đấy.

TIN MỚI NHẤT