Massage mặt chống lão hóa – Phương pháp làm đẹp thần thánh

Chăm sóc da 12/08/2019 15:57

Massage mặt chống lão hóa là một phương pháp đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả mà bất cứ người phụ nữ nào cũng cần tìm hiểu và áp dụng càng sớm càng tốt.

Lợi ích của việc massage mặt

Cũng giống như massage các vùng da khác trên cơ thể, massage mặt mang lại cảm giác thư giãn, giải tỏa căng thẳng và tăng cường tuần hoàn máu cho vùng da mặt.

Chính vì vậy massage mặt chống lão hóa là một phương pháp trẻ hóa tuyệt vời vì khi bạn chăm chỉ massage da mặt sẽ giúp làm đầy nếp nhăn và làm cơ mặt săn chắc hơn, đều màu hơn. Không những thế, massage mặt cũng giúp làm tăng cường hấp thụ dưỡng chất dưỡng da, cân bằng độ ẩm, giải phóng tạp chất và độc tố, khiến da rạng rỡ hơn. 

Cách massage mặt chống lão hóa

Có nhiều cách massage mặt hiệu quả được thông dụng và phổ biến ở mỗi lứa tuổi cũng như mỗi quốc gia. Sau đây là cách massage mặt chống lão hóa phổ biến, đầy đủ và dễ thực hiện nhất mà các bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện mỗi ngày

Trước hết khi thực hiện massage bạn nên rửa tay và mặt sạch. Tất cả vị trí trên da mặt đều có thể bị lão hóa. Vì thế, massage mặt chống lão hóa cần được thực hiện trên tất cả vị trí từ trán, khóe mắt, chân mày đến mũi, má, vòm môi.

Dưới đây là 6 bước massage cần thiết, bạn sẽ nhìn hướng mũi tên trên phần hình ảnh để dễ dàng thao tác (xem ảnh lần lượt từ trái sang phải, từ trên xuống dưới)

massage-mat-chong-lao-hoa-1

Cách massage mặt chống lão hóa hiệu quả và thông dụng nhất

Ảnh minh họa: Internet

Bước 1: Đây được gọi là bước khởi động, có tác dụng giúp làn da thư giãn. Trước tiên, bạn dùng cả bàn tay úp vào khuôn mặt, sau đó xoa theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài. Thực hiện 5 lần.

Bước 2: Massage vùng trán. Bạn dùng 2 ngón giữa ở mỗi tay chụm vào nhau, đặt ở vị trí giữa trán, sau đó di chuyển theo hình lò xo từ trong ra ngoài. Bạn cần thực hiện khoảng 10 lần

Bước 3: Massage mắt - vùng da xung quanh mắt là khu vực da mỏng manh và thường xuất hiện nếp nhăn sớm nhất, vì vậy bạn cần lưu ý massage nhẹ nhàng cho vùng da này. Bạn dùng đầu ngón tay đặt ở khóe mắt di chuyển dần dần từ khóe mắt đến đuôi mắt (thường dùng ngón giữa hoặc ngón áp út). Ở bước này bạn nên thực hiện khoảng 20 lần để đem lại kết quả tốt nhất.

Bước 4: Massage khắc phục nếp nhăn ở vùng mũi và miệng. Trước tiên, bạn dùng 1 ngón tay vuốt dọc sống mũi theo chiều từ trên xuống dưới. Tiếp đến, bạn dùng 2 ngón tay mát xa đều đặn khu vực cánh mũi theo cả 2 chiều. Cuối cùng, bạn mát xa vùng da quanh miệng theo chiều từ trong ra ngoài. Mỗi động tác lặp đi lặp lại 10 lần.

Bước 5: Vùng má và cằm. Bạn dùng các đầu ngón tay đặt ở chính giữa cằm, sau đó di chuyển theo hình lò xo từ dưới lên trên cho đến hết khu vực má. Cách mát xa mặt chống nhăn tại nhà này sẽ giúp khắc phục những nếp nhăn ở khu vực má và cằm. Thực hiện động tác này 15 lần.

Bước 6: Cuối cùng, để thả lỏng toàn bộ cơ mặt sau quá trình mát xa, bạn úp 2 lòng bàn tay vào mặt, nhẹ nhàng vuốt từ trong ra ngoài 10 lần, sau đó vuốt từ trên xuống dưới thêm 10 lần nữa.

Massage chống chảy xệ

Theo thời gian, làn da bị lão hóa dần xuất hiện nhiều vết nhăn, vết chân chim. Với tác dụng tăng lưu thông máu huyết, massage chống chảy xệ là một liệu pháp nâng cơ tối ưu, làm hoàn hảo thêm chu trình dưỡng da mỗi ngày của phái đẹp.

Sau khi rửa tay và mặt thật sạch, bạn có thể sử dụng thêm dầu dưỡng hay lotion để tăng thêm hiệu quả trong quá trình thực hiện:

Bước 1: Phần trán được ưu tiên massage đầu tiên, vì khi chúng ta cau mày, nhướn mày, suy nghĩ… đều khiến xuất hiện vết nhăn trên trán. Dùng ngón trỏ và ngón giữa của hai bàn tay massage từ giữa trán đến thái dương theo hình xoắn ốc, theo hướng nâng cơ đi lên. Thực hiện 10 lần.

 

massage-chong-lao-hoa-2

Massage chống lão hóa ở vùng trán

Ảnh minh họa: Internet

Bước 2: Phần mũi, ta đưa tay xuống vùng mũi, cũng với ngón trỏ và ngón giữa. Áp sát ngón giữa vào phần cánh mũi, thực hiện thao tác massage lên xuống hai đầu cánh mũi lần lượt 5 lần.

massage-chong-lao-hoa-3

Massage vùng mũi

Ảnh minh họa: Internet

Bước 3: Massage phần má và da mặt, ta dùng các đầu ngón tay vuốt hai bên má lần lượt theo hình mũi tên, theo đường thẳng và theo đưởng chéo đều theo chiều từ dưới lên trên. Thực hiện 10 lần giúp làn da tươi sáng và trẻ hơn.

massage-mat-chong-lao-hoa-4

Massage chống lão hóa vùng má và da mặt

Ảnh minh họa: Internet

Bước 4: Massage vùng môi, dùng ngón trỏ và ngón giữa của hai bàn tay nhẹ nhàng massage từ môi dưới lên môi trên, kết thúc ở đường nhân trung theo hình vẽ, thực hiện thao tác 5 lần.

massage-mat-chong-lao-hoa-5

Massage vùng môi

Ảnh minh họa: Internet

Bước 5: Massage vùng mắt, là vùng nhận biết tuổi tác sớm nhất và rõ nhất bởi những vết chân chim, ta dùng ngón giữa và áp út massage mi trên từ hốc mắt ra đuôi mắt, sau đó di chuyển ngón tay nhẹ nhàng từ đuôi mắt về khóe mắt mi dưới. Thực hiện thao tác 5 lần.

massage-mat-chong-lao-hoa-6

Massage vùng mắt

Ảnh minh họa: Internet

Massage mặt chống lão hóa sẽ hiệu quả hơn rất nhiều nếu ta biết kết hợp các nguyên liệu dưỡng da thiên nhiên trong quá trình thực hiện. Bởi trong quá trình massage sẽ tăng cường khả năng hấp thụ và thẩm thấu dưỡng chất một cách tối ưu nhất. Vậy có những nguyên liệu đơn giản mà ta có thể dễ dàng tìm kiếm và kết hợp để mang lại kết quả như ý nhất.

Massage mặt bằng dầu dừa

Dầu dừa là nguyên liệu làm đẹp và lành mạnh đối với phụ nữ Việt Nam bao đời nay. Không chỉ chứa một lượng axit béo cân đối vừa phải mà trong dầu dừa nguyên chất còn có các khoáng chất quan trọng và một số vitamin tan trong chất béo như canxi, magiê, beta-carotene (β-Caroten), vitamin A, D, E, K, mà cơ thể có thể hấp thụ sử dụng ngay. Các nguyên tố vi lượng trong dầu dừa có tác dụng giúp ích cho sức khỏe của mọi người trong nhiều cách, massage da mặt bằng dầu dừa là một cách thư giãn và tận dụng tối đa dưỡng chất trong quá trình chăm sóc da của phụ nữ.

Cách massage này có tác dụng: làm mịn da, trắng da, tăng độ đàn hồi cho da, trẻ hóa làn da, diệt khuẩn, trị mụn.

massage-mat-chong-lao-hoa-7

Massage mặt chống lão hóa bằng dầu dừa

Ảnh minh họa: Internet

Massage mặt bằng dầu oliu

Dầu oliu được chiết xuất từ trái oliu tươi một loại quả đặc trưng của vùng Địa Trung Hải. Trong dầu oliu chứa nhiều Vitamin không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp da như Vitamin E, A, K,D…Dầu oliu giàu chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do gây tổn hại, và gây lão hóa da. Chính vì thế dầu oliu là một nguyên liệu mang lại hiệu quả rất cao trong quá trình massage da mặt chống lão hóa. Dầu oliu trên thị trường hiện nay có 4 loại là: Extra Virgin, Virgin, Pure, Extra Light/ Lite hoặc Pomace. Nên sử dụng dầu Extra Virgin để làm đẹp vì đây là loại dầu còn giữ được nhiều tinh chất nhất sau khi chế biến quả oliu.

Dùng dầu oliu để massage mặt hàng ngày sẽ giúp da được dưỡng ẩm, giữ ẩm hiệu quả, không những thế còn giúp loại bỏ các tế bào chết, giúp da săn chắc, đàn hồi hơn, trẻ trung hơn.

massage-mat-chong-lao-hoa-8

Massage mặt bằng dầu oliu

Ảnh minh họa: Internet

Massage mặt bằng vitamin E

Đã là phụ nữ thì chưa thể chưa bao giờ nghe đến “vitamin E”, thần dược lưu giữ tuổi xuân cho phái đẹp. Massage mặt bằng vitamin E giúp hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu, tăng sự thẩm thấu dưỡng chất đi nuôi tế bào giúp làn da mềm mịn, hạn chế sự xuất hiện và xóa mờ nếp nhăn, giảm thâm nám, ngăn cản dấu hiệu lão hóa theo thời gian.

Chính vì những tác dụng tuyệt vời trên, massage mặt chống lão hóa bằng vitamin E được là xem là liệu pháp tuyệt vời lưu giữ nét đẹp trẻ trung cho phái nữ.

massage-mat-chong-lao-hoa-9

Massage mặt bằng vitamin E

Ảnh minh họa: Internet

Massage mặt bằng sữa tươi

Sữa tươi không chỉ là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng mà nó còn sở hữu nhiều công dụng làm đẹp cho da cực kỳ hiệu quả. Trong sữa tươi, có nhiều thành phần dưỡng chất, dưỡng ẩm, acid lactic giúp thanh tẩy tế bào bị khô cằn giúp làm sạch da tự nhiên, tẩy đi các tế bào thâm nám trên da bạn

Với 85-90% thành phần là nước, còn thêm hàm lượng vitamin E, sử dụng sữa tươi chăm sóc da sẽ giúp da bạn luôn được đủ ẩm, giữ độ căng mịn, giảm tình trạng khô và bong tróc da. Hơn nữa, nhờ thành phần Vitamin A và B có trong sữa, đây là chất có khả năng chống oxy hóa tuyệt vời, giúp kích thích da sản sinh collagen, tăng độ đàn hồi và liên kết của da, hạn chế xuất hiện nếp nhăn trên da.

massage-mat-chong-lao-hoa-10

Massage mặt bằng sữa tươi

Ảnh minh họa: Internet

Massage mặt bằng mật ong

Nhắc đến mật ong phải nói đến khả năng chữa và làm lành vết thương cực kỳ hiệu quả, với da mật ong còn được biết đến với khả năng dưỡng ẩm cực tốt. Với liệu pháp massage da mặt bằng mật ong sẽ giúp làn da hấp thụ, giữ ẩm tốt hơn. Đặc biệt mật ong rất an toàn với những ai có làn da khô và nhạy cảm. Massage mặt bằng mật ong giúp dưỡng ẩm hiệu quả, làm mờ vết thâm, ngăn ngừa lão hóa và có tác dụng tẩy tế bào chết dịu nhẹ, an toàn.

massage-mat-chong-lao-hoa-11

Massage mặt bằng mật ong

Ảnh minh họa: Internet

>>> Xem thêm:

- Mặt nạ chống lão hóa da tại nhà

- 5 thói quen buổi sáng giúp chị em khỏe mạnh, chống lão hóa, tăng tuổi thọ

Massage mặt bằng dầu gấc

Dầu gấc có chứa hàm lượng beta – carotene cao giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả, mang lại làn da mịn màng, mềm mại, tươi sáng và khỏe mạnh. Bên cạnh đó, dầu gấc còn giúp bạn tránh lại những tác nhân không mong muốn từ môi trường sống giúp da dẻo dai, săn chắc và đàn hồi. Đặc biệt gấc còn có lượng Lycopen dồi dào chứa nhiều chất chống oxy hóa cực mạnh, có thể ngăn chặn sự hình thành của các sắc tố da gây đốm nâu, tàn nhang.

massage-mat-chong-lao-hoa-12

Massage mặt chống lão hóa bằng dầu gấc

Ảnh minh họa: Internet

Vì vậy massage mặt bằng dầu gấc không những có tác dụng sáng da, ngừa nắm, trẻ hóa mà còn giảm thiểu nếp nhăn hình thành một cách hiệu quả.

Vô vàn công dụng khiến massage mặt chống lão hóa là một phương thức làm đẹp mà ai cũng có thể thực hiện và cảm nhận ngay hiệu quả của nó.

3 công thức nước dứa không chỉ đã khát mà còn làm đẹp da

Bạn đừng bỏ qua các công thức làm nước dứa thơm ngon, mát lịm lại có tác dụng làm đẹp da sau đây nhé!

TIN MỚI NHẤT