Mách nàng cách chăm sóc da khi ngồi máy tính nhiều

Chăm sóc da 17/01/2019 13:24

Làm việc thường xuyên với máy tính dễ khiến da bị mất nhiều nước, hấp thu tĩnh điện làm tắc nghẽn lỗ chân lông… Các bước nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn bảo vệ làn da.

Luôn mang theo kem dưỡng và nước xịt khoáng

Mách nàng cách chăm sóc da khi ngồi máy tính nhiều - Ảnh 1

Bức xạ từ các máy tính dẫn đến sự mất nước ở da mặt, vì vậy, hãy thường xuyên thoa kem dưỡng ẩm hoặc phun nước xịt khoáng để cân bằng độ ẩm cho da. Tốt nhất là trước khi đến cơ quan và đầu buổi chiều.

Ngồi đúng tư thế và giữ khoảng cách với máy tính

Khoảng cách tốt nhất từ màn hình vi tính đến mắt là từ 50 - 70 cm, vì vậy cần ngồi đúng tư thế và giữ khoảng cách theo khuyến cáo để vừa nhìn rõ chữ, vừa có thể giảm bớt ảnh hưởng của bức xạ điện từ.

Rửa mặt thật sạch sau khi về nhà

Mách nàng cách chăm sóc da khi ngồi máy tính nhiều - Ảnh 2

Rửa mặt là bước chăm sóc da vô cùng quan trọng. Vi khuẩn, bụi bẩn tích tụ trên da là những yếu tố khiến da tồi tệ hơn. Do lực hút của máy tính, các tác nhân này sẽ xuất hiện và tồn tại xung quanh làn da.

Thông thường, sau khi làm việc mệt mỏi, phái đẹp thường muốn lên giường để nghỉ ngơi ngay mà quên đi bước rửa mặt lại. Các vi khuẩn nhờ vậy mà có cơ hội xâm nhập và phá hủy làn da trong một đêm dài. Vì vậy sau khi sử dụng máy tính, bạn đừng quên rửa mặt thật sạch để loại bỏ bụi bẩn để làn da thông thoáng mịn màng.

Hình thành thói quen uống trà xanh mỗi ngày

Mách nàng cách chăm sóc da khi ngồi máy tính nhiều - Ảnh 3

Các chuyên gia khuyên bạn nên uống 2- 3 chén trà xanh mỗi ngày vì trong trà xanh chứa những hợp chất rất có lợi cho sức khỏe nói chung và làn da nói riêng, có khả năng đào thải các độc tố trong cơ thể ra bên ngoài.

Tăng cường bổ sung các loại trái cây giàu vitamin C

Mách nàng cách chăm sóc da khi ngồi máy tính nhiều - Ảnh 4

Các loại trái cây giàu vitamin C thuộc họ cam, quýt sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa của da do tác động xấu của máy tính gây nên.

Ngoài ra trong chế độ ăn uống bạn cần đặc biệt chú ý đến các loại thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa như rau bina, tỏi, nho, dâu tây, khoai tây, cà rốt, đậu tương, cải bắp...

Việc uống nước ép cà rốt hoặc nước ép quả sơn trà cũng rất có lợi cho việc chăm sóc da cho người thường xuyên làm việc bên máy tính.

Thoa kem dưỡng ẩm mỗi tối

Thoa kem dưỡng ẩm mỗi tối trước khi đi ngủ để bổ sung độ ẩm cho da, điều này rất quan trọng giúp da tránh bị khô nẻ do máy tính gây nên.

Dành thời gian hoạt động ngoài trời vào buổi sáng

Ngoài thời gian làm việc mỗi ngày, bạn nên bố trí thời gian hoạt động ngoài trời khoảng 20 phút để tạo điều kiện thuận lợi cho da tiếp xúc với ánh nắng ban mai giúp bổ sung vitamin D.

Sắp Tết rồi, học ngay 9 công thức mặt nạ từ tự nhiên này để sở hữu làn da hoàn hảo, không tì vết chỉ sau 2 tuần

Nhằm giúp mọi phụ nữ có thể làm đẹp tại nhà hiệu quả hơn, Brightside đã thu thập các công thức mặt nạ chứa thành phần tự nhiên có khả năng nuôi dưỡng làn da trắng mịn rất nhanh chóng.

TIN MỚI NHẤT