Lưu ý khi chăm sóc da bị dị ứng

Chăm sóc da 23/06/2019 12:11

Khi bị dị ứng, da mặt sẽ rất nhạy cảm, bị tổn thương và cần được chăm sóc cẩn thận để hạn chế tới mức thấp nhất những hậu quả để lại. Chị em hãy học thuộc lòng cách chăm sóc da mặt khi bị dị ứng dưới đây để kịp thời xử lý và khắc phục, lấy lại sức sống cho làn da nhé!

Làm sạch da

Điều đầu tiên bạn cần làm khi biết da bị dị ứng đó chính là tránh xa nguyên nhân gây dị ứng như thức ăn lạ, mỹ phẩm,... Tiếp đó chính là bước làm sạch da. Đây là công đoạn quan trọng nhất là đối với da bị dị ứng mỹ phẩm. Việc làm sạch da sẽ loại bỏ những cặn mỹ phẩm gây dị ứng còn tồn tại trên da, hạn chế tác hại do dị ứng gây ra.

Để làm sạch da khi bị dị ứng bạn có thể thực hiện theo các cách sau:

- Rửa da bằng nước sạch mỗi ngày 2 lần hoặc để sát khuẩn.

- Để hồi phục làn da tốt hơn bạn có thể rửa mặt bằng bột yến mạch mỗi ngày để sát khuẩn, làm khô cồi mụn nhanh chóng.

- Tuyệt đối không dùng các loại sữa rửa mặt có đặc tính tẩy rửa cao, chứa thành phần hóa học có thể khiến tình trạng dị ứng nặng nề hơn.

Lưu ý khi chăm sóc da bị dị ứng - Ảnh 1

Ngưng sử dụng mỹ phẩm

Khi thấy da có các dấu hiệu bất thường, bạn cần phải kiểm tra lại xem trong khoảng thời gian từ 3-7 ngày trước khi bị dị ứng có sản phẩm mới nào đã được sử dụng hoặc thói quen chăm sóc nào được thay đổi hay không.

Ngoài ra, khi da bị dị ứng, kích ứng cũng là lúc sức đề kháng của da đang ở mức thấp. Bạn nên hạn chế sử dụng các loại sản phẩm chăm sóc và trang điểm hàng ngày. Bởi, các hóa chất có trong mỹ phẩm có thể sẽ khiến da thêm mẫn cảm, quá tải. Một tuần là quãng thời gian “nghỉ ngơi” tối thiểu mà da cần có để hồi phục.

Rửa mặt bằng nước muối

Vì không được sử dụng mỹ phẩm nên nhiều bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu khi không được làm sạch da bằng các sản phẩm như dầu tẩy trang hay sữa rửa mặt. Tạm thời, trong giai đoạn bị dị ứng, chúng ta có thể sử dụng nước muối sinh lý hoặc rửa mặt bằng nước sạch có pha thêm một chút muối tinh để thay thế.

Uống nhiều nước

Những ngày không sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm, nguồn nước duy nhất để tiếp sức cho làn da chỉ có thể đến bằng con đường trực tiếp từ bên trong cơ thể. Vì vậy, nếu bạn đã từng thực hiện đúng nguyên tắc uống đủ 8 ly nước mỗi ngày thì khi da bị ốm, con số này sẽ còn phải tăng lên nhiều hơn thế. Ngoài ra, uống nước nhiều còn khiến cơ thể thải độc nhanh hơn, giúp hiện tượng dị ứng mau kết thúc.

Không cho tay lên mặt

Ai cũng biết tay là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn và nếu chẳng may để tay tiếp xúc với những vùng da yếu ớt đang bị dị ứng, những nốt mẩn có thể sẽ bị viêm nhiễm, biến thể thành mụn và trở nên khó điều trị hơn rất nhiều.

Học phụ nữ Hàn cách chăm sóc da mùa hè

Phụ nữ Hàn thường bổ sung thêm độ ẩm và làm sạch da bằng cách đắp mặt nạ từ đất sét hay dưa leo.

TIN MỚI NHẤT