Loại bỏ vùng da sạm, đốm nâu với nguyên liệu tự nhiên vô cùng quen thuộc

Chăm sóc da 05/12/2018 13:10

Đốm nâu hay vùng da thâm sạm có thể xuất hiện trên mọi loại da, ở mọi lứa tuổi nếu da không được bảo vệ hay chăm sóc phù hợp.

Nhắc đến giấm táo mọi người đều không còn xa lạ vì nó rất có lợi cho sức khỏe và thường có sẵn trong bếp mỗi nhà.

Giấm táo ngoài những tác dụng tốt cho sức khỏe còn rất hữu ích khi chăm sóc da, đặc biệt là dùng để loại bỏ dần vùng da thâm sạm hay những đốm nâu trên da.

Loại bỏ vùng da sạm, đốm nâu với nguyên liệu tự nhiên vô cùng quen thuộc - Ảnh 1

Đốm nâu trên da thường xuất hiện do một số nguyên nhân như tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, sử dụng nhiều hóa chất, lối sống không lành mạnh như uống nhiều rượu hay hút thuốc…

Giấm táo có glycol giúp điều trị hữu hiệu các đốm nâu, đốm đen này. Ngoài ra, axit axetic trong giấm tao cũng là khắc tinh của các đốm nâu này.

Loại bỏ vùng da sạm, đốm nâu với nguyên liệu tự nhiên vô cùng quen thuộc - Ảnh 2

Không quá cầu kỳ, giấm táo có thể được sử dụng như một loại toner. Pha loãng một muỗng canh giấm tao và một muỗng canh nước, dùng miếng bông để thấm lên vùng da mặt, đặc biệt là các khu vực có đốm đen, đốm nâu. Để nguyên mặt qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau. Nếu thực hiện cách này thường xuyên, da mặt sẽ sáng lên, các đốm nâu sẽ mờ dần.

Loại bỏ vùng da sạm, đốm nâu với nguyên liệu tự nhiên vô cùng quen thuộc - Ảnh 3

Giấm táo và bột soda: sự kết hợp hai nguyên liệu này sẽ giúp giảm hẳn tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, làm sạch sâu da từ bên trong, làm mờ dần các vùng da thâm, nâu.

Trộn hai muỗng giấm táo và 3 muỗng canh bột soda tạo thành một hỗn hợp mịn. Rửa sạch mặt sau đó xoa hỗn hợp lên mặt và để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước mát.

Loại bỏ vùng da sạm, đốm nâu với nguyên liệu tự nhiên vô cùng quen thuộc - Ảnh 4

Giấm táo và đường

Hai nguyên liệu này kết hợp lại tạo thành một hỗn hợp tẩy da chết vô cùng an toàn và hiệu quả, làm cho làn da sạch, sáng khỏe lên rõ ràng.

Chỉ cần 1 thìa giấm táo, một thìa mật ong, 1 thìa trà xanh và 5 thìa đường hạt, một vài giọt nước là đã có một hỗn hợp chăm sóc da. Trộn đều hỗn hợp trên và thêm nước nếu cần thiết để tạo ra một hỗn hợp mịn. Bôi lên vùng da mặt và massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn khoảng 2-3 phút sau đó rửa sạch bằng nước mát.

Loại bỏ vùng da sạm, đốm nâu với nguyên liệu tự nhiên vô cùng quen thuộc - Ảnh 5

Giấm táo và tinh dầu cây trà

Lấy một bát nước, thêm 4 muỗng canh giấm táo và một vài giọt tinh dầu trà sau đó làm nóng hỗn hợp này bằng cách hấp nóng. Dùng hơi nóng của hỗn hợp để xông vùng da mặt trong khoảng 5-8 phút, sau đó rửa lại bằng nước mát.

Loại bỏ vùng da sạm, đốm nâu với nguyên liệu tự nhiên vô cùng quen thuộc - Ảnh 6

Với tác dụng của giấm và tinh dầu trà, hỗn hợp này sẽ thâm nhập tế bào da, làm sạch lớp dầu dư thừa của da, tạo sự thông thoáng cho lỗ chân lông, loại bỏ các vi khuẩn và làm sáng da.

Giấm táo và nước ép khoai tây

Khoai tây là một nguyên liệu rất được ưa thích khi trị đốm nâu, đốm đen tại nhà vì giàu hàm lượng vitamin C, B6, Kali. Hơn nữa, khoai tây còn giúp tăng cường sự sản sinh collagen tự nhiên cho da, làm tăng độ đàn hồi, giảm những dấu hiệu lão hóa.

Loại bỏ vùng da sạm, đốm nâu với nguyên liệu tự nhiên vô cùng quen thuộc - Ảnh 7

Cắt nhỏ một củ khoai tây và ép lấy nước sau đó trộn với một thìa giấm táo và bôi vào vùng da thâm sạm, nhiều đốm nâu, đốm đen. Để nguyên trên da khoảng 10 phút sau đó rửa lại bằng nước mát.

Bóc tỏi ngâm với rượu để dùng theo cách này mỗi ngày, dù da nhăn nheo, sạm đen cũng trẻ lại, trắng mịn “thần kì”

Là nguyên liệu sẵn có trong gian bếp, tại sao bạn không tranh thủ dùng tỏi theo công thức này để 'hồi sinh' làn da trở nên đẹp mịn ngay nhỉ?

TIN MỚI NHẤT