Lỗ chân lông to thấy rõ trên da mặt nếu bạn cứ vô tư làm những điều này

Chăm sóc da 14/04/2019 12:24

Thường xuyên mắc phải những thói quen sau khiến lỗ chân lông trên da mặt to ra đáng kể.

Tình trạng lỗ chân lông ngày càng to trên da mặt khiến bạn mất tự tin. Hơn nữa, đây còn là nguyên nhân làm bụi bẩn dễ tích tụ, gây bít tắc lỗ chân lông và xuất hiện mụn. Các loại mụn ẩn, mụn đầu đen... cũng được dịp sinh sôi. Nếu lỗ chân lông trên da càng ngày càng to rõ hơn thì rất có thể là do một số thói quen dưới đây.

Rửa mặt bằng nước nóng

Thói quen rửa mặt bằng nước nóng không hề có lợi cho làn da. Do nước nóng sẽ làm ảnh hưởng đến các mao mạch trên da mặt và làm giãn nở lỗ chân lông. Thường xuyên làm điều này cũng khiến quá trình sản sinh collagen để tái tạo làn da bị cản trở. Lâu dài, chúng sẽ làm xuất hiện tình trạng lỗ chân lông to ra rõ rệt.

Thay vì dùng nước quá nóng, bạn nên dùng nước ấm hoặc nước mát để làm sạch da mặt. Rửa lại mặt bằng nước mát ở bước cuối cùng cũng là thói quen có lợi bởi chúng sẽ giúp làm se khít lỗ chân lông.

Lỗ chân lông to thấy rõ trên da mặt nếu bạn cứ vô tư làm những điều này - Ảnh 1

Tẩy da chết quá mức

Đây là một trong những thói quen cần thiết để loại bụi bẩn tích tụ sâu trong lỗ chân lông. Tuy nhiên, việc tẩy da chết quá lâu hay thực hiện nhiều lần trong tuần cũng không phải là điều nên làm. Bởi tẩy da chết quá đà sẽ khiến làn da mỏng hơn, dễ tổn thương và tích tụ bụi bẩn. Lúc này, da dễ gặp phải các vấn đề lão hóa và tình trạng lỗ chân lông to sẽ rõ hơn. Do đó, thay vì tẩy da chết quá nhiều, bạn hãy thực hiện chúng khoảng 1 – 2 lần/tuần là đủ.

Lỗ chân lông to thấy rõ trên da mặt nếu bạn cứ vô tư làm những điều này - Ảnh 2

Lựa chọn máy rửa mặt sai cách

Máy rửa mặt chắc hẳn là sản phẩm được nhiều người ưa thích bởi sự tiện lợi và khả năng làm sạch sâu. Nhưng không phải loại máy rửa mặt nào cũng phù hợp với làn da của bạn. Việc lựa chọn những chiếc máy không đảm bảo hay có đầu lông cứng sẽ dễ làm tổn thương da. Máy có mức độ rung mạnh cũng khiến độ đàn hồi trên da bị ảnh hưởng và dễ gây ra tình trạng lỗ chân lông to rõ sau một thời gian sử dụng.

Để chọn máy rửa mặt phù hợp với làn da, bạn nên mua sản phẩm tại các hãng uy tín, có đầu lông không quá cứng và độ rung thích hợp. Khi làm sạch da mặt, hãy di chuyển máy nhẹ nhàng từ dưới lên trên và tránh dùng quá lâu.

Lỗ chân lông to thấy rõ trên da mặt nếu bạn cứ vô tư làm những điều này - Ảnh 3

Nặn mụn sai cách

Không chỉ để lại các vết thâm mà thói quen nặn mụn còn khiến lỗ chân lông to ra rõ rệt. Đặc biệt, nếu không chú ý giữ vệ sinh da đúng cách sau khi nặn, những vết mụn cũ sẽ tiếp tục "tái phát" khiến lỗ chân lông ngày càng to ra, trông rất mất thẩm mỹ. Việc tùy ý nặn mụn thường xuyên không phải việc nên làm. Nếu phải nặn trong quá trình trị mụn, bạn hãy lưu ý giữ vùng da này sạch sẽ.

Không bảo vệ da khi đi nắng

Nhiều bạn vẫn vô tư bỏ qua các bước bảo vệ da mỗi khi đi ra nắng. Tuy nhiên, việc không dùng kem chống nắng hay che chắn khi ra ngoài khiến da dễ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm hơn. Bụi bẩn cũng vì thế sẽ gia tăng tích tụ và gây ra tình trạng lỗ chân lông to ra. Thêm vào đó, khi da bị lão hóa, quá trình tái tạo và thu nhỏ lỗ chân lông cũng bị cản trở đáng kể.

Lỗ chân lông to thấy rõ trên da mặt nếu bạn cứ vô tư làm những điều này - Ảnh 4

Tất tần tật cách giải quyết các vấn đề về da mà bạn thường gặp phải vào mùa nắng gắt

Mùa hè là thời điểm nhiệt độ tăng cao, ánh nắng gay gắt, do đó tuyến mồ hôi hoạt động cũng mạnh hơn. Các yếu tố này kéo theo nhiều vấn đề về da như da cháy nắng, mụn, sạm, nám, da bong tróc... khiến phái đẹp mất tự tin.

TIN MỚI NHẤT