Lỗ chân lông to cỡ nào cũng nhỏ đi rồi hết hẳn với 3 loại mặt nạ đơn giản dễ kiếm này

Chăm sóc da 27/05/2019 12:07

Lỗ chân lông to luôn là vấn đề khiến chị em đau đầu bởi vì nó khiến cho làn da trở nên xấu xí, lão hóa không mềm mại. Nếu bạn đang mắc phải tình trạng này hãy thử ngay 3 loại mặt nạ dưới đây giúp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả nhé.

Mặt nạ khoai tây và sữa tươi

Trong khoai tây có chứa nhiều vitamin A, E, C, B1, B2… có tác dụng làm trắng da, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa đồng thời se khít lỗ chân lông. Mặt nạ khoai tây được sử dụng thường xuyên sẽ giúp loại bỏ mụn, vết thâm hay sẹo khiến da sáng và mịn màng hơn.

Lỗ chân lông to cỡ nào cũng nhỏ đi rồi hết hẳn với 3 loại mặt nạ đơn giản dễ kiếm này - Ảnh 1

Sữa tươi không chỉ là loại thức uống bổ dưỡng mà còn giúp dưỡng da trắng mịn và hồng hào hơn. Sự kết hợp giữa khoai tây và sữa tươi sẽ đem lại hiệu quả dưỡng trắng da, se khít lỗ chân lông nhanh và hiệu quả hơn!

Tính tẩy nhẹ và vitamin C từ khoai tây sẽ giúp loại bỏ da chết khiến da thông thoáng hơn đồng thời làm mờ các vết thâm, mụn. Kết hợp với sữa tươi sẽ tạo nên loại mặt nạ làm cho da mịn màng, thu nhỏ lỗ chân lông và dưỡng da trắng sáng từ bên trong.

Chuẩn bị:

- 1 củ khoai tây nhỏ

- Sữa tươi không đường

Cách thực hiện:

Khoai tây rửa sạch rồi đem luộc cho mềm. Dùng nĩa hoặc muống nghiền khoai tây cho mịn, sau đó kết hợp với sữa tạo thành hỗn hợp hơi sệt.Làm sạch da mặt rồi thoa hỗn hợp khoai tây và sữa tươi lên mặt (tránh vùng mắt) và thư giãn trong 20 phút. Rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi rửa lại một lượt nữa bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ cà chua và sữa tươi

Lỗ chân lông to cỡ nào cũng nhỏ đi rồi hết hẳn với 3 loại mặt nạ đơn giản dễ kiếm này - Ảnh 2

Cà chua được biết đến là loại thực phẩm quen thuộc trong bếp ăn mỗi gia đình không chỉ giúp ngăn ngừa ung thư mà còn có công dụng làm đẹp cực hiệu quả. Cà chua giàu vitamin C, A, E và lycopene giúp trẻ hóa, làm trắng da, trị mụn và dưỡng da mịn màng tươi tắn. Bên cạnh đó, cà chua cũng làm sạch da và tẩy tế bào chết rất hiệu quả, nhờ thế mà lỗ chân lông thông thoáng và được thu nhỏ hơn.

Chuẩn bị:

- 1 – 2 quả cà chua

- Sữa tươi không đường

Cách thực hiện:

Cà chua đem rửa sạch rồi ép lấy nước. Trộn nước ép cà chua với sữa tươi không đường thành hỗn hợp. Sau khi làm sạch da mặt, thoa hỗn hợp này lên mặt và nằm thư giãn 15 phút. Rửa sạch lại mặt với nước và tiếp tục các bước dưỡng da tiếp theo. Nên thực hiện 2, 3 lần/tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ lòng trắng trứng và mật ong

Lòng trắng trứng là sự lựa chọn hoàn hảo và cực an toàn cho những chị em có lỗ chân lông lớn, nhiều mụn cám, mụn đầu đen. Dưỡng chất có trong lòng trắng trứng có tác dụng loại bỏ vi khuẩn, chất bẩn ẩn sâu trong lỗ chân lông từ đó tăng cường sức đề kháng giúp giảm mụn và khiến da mịn màng hơn.

Lỗ chân lông to cỡ nào cũng nhỏ đi rồi hết hẳn với 3 loại mặt nạ đơn giản dễ kiếm này - Ảnh 3

Còn mật ong có tác dụng cực hiệu quả trong việc ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc, một trong những nguyên nhân khiến cho vấn đề lỗ chân lông lớn trở nên trầm trọng hơn. Sự kết hợp giữa lòng trắng trứng và mật ong sẽ giúp bạn giảm lượng dầu dư thừa trên da, làm sạch lỗ chân lông từ đó cải thiện kích thước của chúng đồng thời nuôi dưỡng làn da mịn màng.

Chuẩn bị:

- 1 quả trứng

- 1 thìa mật ong

Cách thực hiện:

Tách riêng lòng đỏ của quả trứng và chỉ dùng phần lòng trắng. Trộn đều phần lòng trắng trứng ở trên với 1 thìa mật ong để có hỗn hợp mặt nạ. Làm sạch da mặt sau đó sử dụng bông tẩy trang hoặc dụng cụ đắp mặt nạ thoa đều khắp mặt. Đợi khoảng 15 phút cho tới khi mặt nạ khô thì rửa mặt bằng nước ấm sau đó rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Chỉ với nguyên liệu này bạn đã có được vô vàn các loại mặt nạ xóa nếp nhăn cực hiệu quả

70 tuổi vẫn giữ làn da không nếp nhăn, trẻ đẹp như tuổi đôi mươi nhờ mặt nạ tự chế đơn giản đến không ngờ.

TIN MỚI NHẤT