Lăn kim trị mụn làm đẹp cuối năm: Chuyên gia cảnh tỉnh phải tìm hiểu kỹ dung dịch và dụng cụ lăn kim

Chăm sóc da 05/12/2020 08:38

Lăn kim trị mụn có thể là phương pháp làm đẹp da khiến bạn thích thú dịp cuối năm này nhưng tìm đến nơi thực hiện đảm bảo uy tín mới có thể khiến làn da đẹp "lên đời" tức thì.

Sở hữu một làn da căng bóng, mịn khỏe là điều bất cứ chị em phụ nữ nào cũng mong muốn. Trong khi việc dưỡng da hàng ngày không đủ để cải thiện diện mạo làn da một cách nhanh chóng, nhất là trong thời điểm cuối năm, chị em lại rục rịch tìm đến các phương pháp làm đẹp da để trở nên xinh đẹp hơn trong các buổi tiệc cuối năm cũng như đón Tết sắp đến. Lăn kim là một phương pháp làm đẹp da, trị mụn cũng được nhiều người quan tâm.

Lăn kim trị mụn làm đẹp cuối năm: Chuyên gia cảnh tỉnh phải tìm hiểu kỹ dung dịch và dụng cụ lăn kim - Ảnh 1

Lăn kim là một phương pháp làm đẹp da, trị mụn hiệu quả được nhiều người quan tâm.

Mặc dù vậy, bên cạnh việc mong muốn sở hữu làn da tươi mới, khỏe đẹp cũng có rất nhiều người băn khoăn, e ngại trước khi quyết định theo đến cùng phương pháp làm đẹp da này. Nhất là khi trong thực tế từng ghi nhận không thiếu những trường hợp gặp họa sau khi lăn kim làm đẹp tại spa cũng như thẩm mỹ viện thiếu uy tín.

BSCKI Đỗ Thị Phương Nhung (chuyên ngành Da liễu, từng công tác tại Bệnh viện Da liễu Hà Nội) sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc về lăn kim trị mụn, làm đẹp da ngay trong bài viết này.

Lăn kim trị mụn, làm đẹp da là phương pháp làm đẹp như thế nào?

Theo BSCKI Đỗ Thị Phương Nhung, lăn kim trị mụn là phương pháp dùng nhiều kim nhỏ để lăn trực tiếp trên làn da đang có mụn với mục đích điều trị mụn. Tuy nhiên, mọi người cần lưu ý mục đích của lăn kim ở đây là một kênh dẫn sản phẩm trị mụn xuống đúng lớp cần thiết thay vì bôi thuốc, chứ không phải như lăn kim trị sẹo.

Lăn kim trị mụn làm đẹp cuối năm: Chuyên gia cảnh tỉnh phải tìm hiểu kỹ dung dịch và dụng cụ lăn kim - Ảnh 2

Lăn kim được thực hiện theo quy trình cơ bản nào?

Theo BS Nhung, để thực hiện quy trình lăn kim trị mụn, bạn sẽ trải qua những bước cơ bản sau:

- Làm sạch vùng da cần điều trị.

- Ủ tê.

- Tiến hành lăn kim (lưu ý kim lăn nên là dạng dùng một lần và vô khuẩn).

- Làm dịu da sau lăn kim.

Nghe có vẻ đơn giản với những bước cơ bản trên nhưng BS Nhung khuyến cáo: "Bất cứ phương pháp làm đẹp nào cũng đều có thể xảy ra tai biến nếu làm sai, phương pháp lăn kim trị mụn cũng không ngoại trừ".

Lăn kim trị mụn làm đẹp cuối năm: Chuyên gia cảnh tỉnh phải tìm hiểu kỹ dung dịch và dụng cụ lăn kim - Ảnh 3

Những tai biến có thể gặp khi lăn kim trị mụn là kim lăn không vô khuẩn dẫn đến nguy cơ bội nhiễm và thậm chí mắc bệnh khác kèm theo.

Tai biến, biến chứng có thể xảy ra khi lăn kim trị mụn, làm đẹp da là gì?

BS Nhung cho biết, những tai biến có thể gặp khi lăn kim trị mụn là kim lăn không vô khuẩn dẫn đến nguy cơ bội nhiễm và thậm chí mắc bệnh khác kèm theo. Kim lăn dùng đi dùng lại nhiều lần sẽ có nguy cơ để lại sẹo vì kim đã cùn.

Chưa kể, chất lượng kim lăn không đảm bảo sẽ tạo tổn thương thêm trên da. Độ sâu của kim lăn không đúng sẽ tạo tổn thương nhiều và nguy cơ để lại sẹo lõm. Thêm vào đó, nếu chọn dung dịch lăn kim trị mụn không đúng thì có nguy cơ làm cho tình trạng mụn trở nên nặng hơn. Đồng thời có những biến chứng sẽ xuất hiện trong giai đoạn về sau nếu dung dịch lăn chứa corticoid.

Lăn kim để trị mụn, làm đẹp da, bạn có phải đối tượng phù hợp?

Mặc dù nghe lăn kim trị mụn nhiều người nghĩ đây dường như là phương pháp làm đẹp da dành riêng cho người bị mụn. Thực tế, chuyên gia da liễu nhận định, phương pháp lăn kim trị mụn cũng không phải có thể dành cho tất cả những làn da nhiều mụn. "Đối tượng được chỉ định lăn kim trị mụn là những trường hợp bị mụn trên nền da dày, tức là nền da phải khỏe trước đó", BS Nhung nhấn mạnh.

Lăn kim trị mụn làm đẹp cuối năm: Chuyên gia cảnh tỉnh phải tìm hiểu kỹ dung dịch và dụng cụ lăn kim - Ảnh 4

Phương pháp lăn kim trị mụn cũng không phải có thể dành cho tất cả những làn da nhiều mụn.

Nguyên tắc cần nhớ trước khi thực hiện lăn kim

BS Nhung khuyên, trước khi lăn kim, bạn cần phải tìm đúng cơ sở thực hiện đảm bảo vô khuẩn, kim lăn nên dùng một lần chứ không tái sử dụng. Thêm vào đó, người thực hiện kỹ thuật lăn kim phải là người có chuyên môn. Và quan trọng hơn nữa, dung dịch lăn vào da phải được xem xét kỹ xem đó là dung dịch gì, nguồn gốc ra sao, có đảm bảo hay không... "Điều này rất quan trọng vì nếu chọn sai dung dịch lăn vào thì vô tình làm cho tình trạng mụn trở nên tệ hơn cả không làm".

Sau khi lăn kim trị mụn, bạn cần đảm bảo vô trùng tổn thương sau lăn ít nhất 3 ngày vì 72 giờ đầu tiên sau khi lăn là giai đoạn cực dễ bị viêm nhiễm. Do đó cần tuân thủ tuyệt đối theo hướng dẫn chăm sóc sau lăn kim trị mụn của bác sĩ da liễu để đạt kết quả tốt nhất.

7 thói quen giúp ngăn ngừa nếp nhăn trên khuôn mặt

Để bảo vệ làn da sáng đẹp mịn màng, trẻ mãi với thời gian thì những yếu tố quan trọng dưới đây sẽ giúp ngăn ngừa các nếp nhăn trên mặt một cách hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT