Kiêng sữa rửa mặt một tuần, biên tập viên làm đẹp thấy da thay đổi

Chăm sóc da 30/08/2019 05:00

Đến giữa tuần, làn da của Melissa Goh khô hơn, cô thấy hơi ngứa và nổi vài đốm mụn quanh miệng.

Biên tập viên làm đẹp của Asia One - Melissa Goh luôn thắc mắc tại sao ngày trẻ chẳng cần chăm sóc nhiều mà làn da vẫn đẹp mướt. Còn hiện tại, để giữ da không nổi mụn, không bị lão hóa, ngày nào Melissa cũng tuân thủ đầy đủ các bước: rửa mặt, lotion, serum và thỉnh thoảng đắp mặt nạ.

Gần đây, Melissa nảy ra ý tưởng cắt bớt một bước rửa mặt trong ngày để xem da có sự thay đổi tích cực nào không. Trên thực tế, đây chính là phương pháp "Caveman Regimen" - khuyến khích tránh xa mọi loại hóa chất, để da trở về trạng thái tự phục hồi, tự điều trị. Tuy nhiên, Melissa không 'kiêng' hoàn toàn mà chỉ bỏ qua bước dùng sữa rửa mặt vào buổi sáng, sau đó cô vẫn làm sạch và thoa các sản phẩm dưỡng vào buổi tối.

Kiêng sữa rửa mặt một tuần, biên tập viên làm đẹp thấy da thay đổi - Ảnh 1

Ngày 1

Melissa bắt đầu thử nghiệm vào ngày Chủ nhật. "Tôi có làn da hỗn hợp vì vậy vùng chữ T bị nhờn còn xung quanh vẫn khá khô. Tôi chưa quen với việc chỉ rửa mặt với nước nhưng nó có ưu điểm là nhanh gọn, không mất thời gian".

Ban đầu, da của Melissa bình thường nhưng sau một thời gian thì chuyển sang khô, căng rít, đến giữa trưa thì tiết rất nhiều dầu, trở nên bóng nhờn.

Ngày 2

Sau khi rửa mặt bằng nước, Melissa thoa một lớp mỏng gel lô hội lên da để tránh tình trạng khô căng như ngày đầu tiên. Do đây là ngày đi làm nên Melissa thoa kem chống và trang điểm nhẹ với phấn nền cùng phấn má. "Thông thường chỉ đến bữa trưa là da tôi đã đổ dầu nhưng với thay đổi mới này, da tôi bớt nhờn hơn, không còn cần dùng đến giấy thấm như trước. Ngày thứ hai khá suôn sẻ ngoại trừ vùng cằm hơi khô".

Kiêng sữa rửa mặt một tuần, biên tập viên làm đẹp thấy da thay đổi - Ảnh 2

Ngày 3 + 4

"Cằm và mũi của tôi hơi khô, nó bắt đầu ngứa và nổi vài đốm mụn. Tuy nhiên đến cuối ngày nó cũng xẹp và biến mất", Melissa cho biết.

Ngày 5 + 6

Cô gái trẻ cảm nhận làn da đã quen dần với chế độ chăm sóc mới. "Trước khi bắt đầu thí nghiệm này, da tôi có nhiều các nốt mụn thịt nhỏ. Tôi cũng nghĩ đến việc đi điều trị nhưng chi phí khá cao. Đến ngày thứ sáu, những đốm mụn này có vẻ như lặn bớt và da tôi trông sáng hơn. Có vẻ như da tôi đang bắt đầu tự cân bằng, nó cũng ít tiết dầu hơn trước đây. Tôi thậm chí còn có ý định bỏ qua luôn bước rửa mặt buổi tối vì làn da có vẻ khá ổn với cách chăm sóc này".

Ngày 7:

Melissa khẳng định da của cô thay đổi rõ rệt, ít tiết dầu và có cảm giác lỗ chân lông thông thoáng, láng mịn hơn. Đây cũng là ngày cuối cùng Melissa thử nghiệm phương pháp này.

Kiêng sữa rửa mặt một tuần, biên tập viên làm đẹp thấy da thay đổi - Ảnh 3

Kết luận

Tuy da của Melissa không đẹp lên một cách hoàn hảo nhưng cô khẳng định nó có thay đổi tích cực và 'chưa bao giờ tốt đến thế'. Nữ biên tập viên khuyên những ai có ý định áp dụng cách này hãy thử nghiệm ít nhất trong một tuần vì đến ngày thứ năm cô mới thấy da có sự thích nghi và thay đổi.

Melissa cũng nhấn mạnh rằng mỗi làn da lại có những đặc tính riêng, có thể cách này phù hợp với cô nhưng chưa chắc đã đem lại kết quả khả quan cho người khác. "Các loại da khác nhau sẽ đem lại những kết quả khác nhau, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu trước khi thử", Melissa nhắn nhủ.

Phan Hoàng Thu chia sẻ 20 quy tắc dưỡng da chị em nên nằm lòng

Hoa hậu Đông Nam Á 2014 Phan Hoàng Thu nhấn mạnh về tầm quan trọng của thứ tự chăm sóc để mỹ phẩm phát huy tác dụng tốt nhất.

TIN MỚI NHẤT