Phan Hoàng Thu chia sẻ 20 quy tắc dưỡng da chị em nên nằm lòng

Chăm sóc da 29/08/2019 11:34

Hoa hậu Đông Nam Á 2014 Phan Hoàng Thu nhấn mạnh về tầm quan trọng của thứ tự chăm sóc để mỹ phẩm phát huy tác dụng tốt nhất.

Với kinh nghiệm làm MC các chương trình làm đẹp và kinh doanh spa, Hoa hậu Đông Nam Á 2014 Phan Hoàng Thu đã chỉ ra 20 quy tắc quan trọng trong công cuộc bảo vệ, chăm sóc làn da cho chị em phụ nữ.

Phan Hoàng Thu chia sẻ 20 quy tắc dưỡng da chị em nên nằm lòng - Ảnh 1

1. Nếu không dùng toner thì tất cả các sản phẩm dưỡng da sau đó giảm tác dụng 30%.

2. Đã bôi AHA/BHA/Retinol thì không dùng vitamin C và ngược lại.

3. Thứ tự chăm sóc da là: Tẩy trang - sữa rửa mặt - tẩy tế bào chết - mặt nạ - toner - essence - serum (loãng trước đặc sau) - kem dưỡng ấm/kem trắng da/kem trị nám. Có thể không cần đủ mọi bước nhưng phải đúng thứ tự.

4. Không dùng kem chống nắng thì không cần dưỡng da nữa. Không chống nắng, mọi bước trước đó đều vô nghĩa.

5. Nếu mặt bị mụn ẩn thì bạn cần xem lại bước làm sạch da, chống nắng và loại kem dưỡng đang dùng.

6. Peel da chỉ giúp loại bỏ lớp da chết trên bề mặt, giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, chứ không có tác dụng thần kì như quảng cáo.

7. Lỗ chân lông to nên dùng mặt nạ đất sét, có tác dụng làm se khít lỗ chân lông hiệu quả.

8. Không nên đắp mặt nạ giấy quá lâu, sẽ gây ra hiện tượng hút ẩm ngược. Thời gian đắp tối đa là 30 phút.

9. Từ 20 tuổi trở lên, nên bắt đầu chăm da đủ các bước, lưu ý da cổ, da mắt, da tay.

Phan Hoàng Thu chia sẻ 20 quy tắc dưỡng da chị em nên nằm lòng - Ảnh 2

10. Trị mụn và dưỡng trắng gần như không đi cùng nhau. Bạn phải trị mụn trước, rồi chăm sóc da sau mụn, rồi mới dưỡng trắng.

11. Một sản phẩm serum không thể có quá nhiều công dụng, vì serum là sản phẩm chăm da chuyên biệt. Bù lại, serum là bước dưỡng da mang lại hiệu quả nhanh nhất, nhanh hơn cả kem dưỡng. Vì vậy, nên đầu tư vài loại serum.

12. Không nên dùng nhiều hoạt chất trị mụn hóa học cùng lúc.

13. Da bị mụn lâu, chỉ chăm bên ngoài thôi chưa đủ. Bạn nên xem lại chế độ ăn uống, tâm lý, sức khỏe và nếu được nên tập thể dục.

14. Không có món dưỡng da tốt nhất, chỉ có món dưỡng da hợp với tình trạng của bạn nhất

15. Kiên trì chăm da đủ bước và đều đặn, có thể vài tháng da bạn chưa có cải thiện nhiều, nhưng vài năm sẽ nhận ra sự khác biệt rất rõ. Ai không chăm thì da mau xuống cấp hơn, còn kiên trì chăm thì da vừa trẻ vừa khỏe.

Phan Hoàng Thu chia sẻ 20 quy tắc dưỡng da chị em nên nằm lòng - Ảnh 3

16. Chọn sản phẩm chăm sóc hay điều trị da nhất định phải biết rõ da mình thuộc loại da gì: khô, dầu hay hỗn hợp thiên khô, dầu. Không được phép chọn bừa.

17. Đừng nghĩ vì da mụn mà không cần cấp ẩm vì không cấp ẩm nên dầu thừa tiết ra nhiều mới khiến tình trạng da càng ngày càng tồi tệ hơn.

18. Dù chỉ dùng mỗi kem chống nắng, không trang điểm vẫn nhất định phải tẩy trang. Ngoài lượng dầu dư thừa thì bụi bẩn cũng là nguyên nhân khiến mụn phát tác.

19. Trừ ban đêm, dù trời nắng hay mưa cũng phải bôi kem chống nắng. Ngoại trừ tia UV là tác nhân mà ai cũng biết thì việc tiếp xúc với máy tính, điện thoại hàng ngày cũng gây ảnh hưởng không kém. Lưu ý thoa lại kem chống nắng sau mỗi 4 tiếng nếu làm việc ngoài trời.

20. Trước khi chăm sóc da mặt nhất định phải rửa tay thật sạch bằng xà phòng. Bàn tay tiếp xúc với nhiều vi khuẩn nên không tùy tiện sờ tay lên mặt.

Đừng tốn vài trăm nghìn mua dầu dưỡng da, tự làm tại nhà từ dầu dừa và trà mạn

Cách tự chế hỗn hợp dầu trà để chăm sóc tóc và dưỡng da.

TIN MỚI NHẤT