Không muốn nhan sắc ngày càng 'xuống cấp', mụn nổi quanh năm, đừng dại thoa 5 thứ này lên da mặt

Chăm sóc da 28/03/2018 12:45

Nếu muốn sở hữu làn da trắng mịn, sạch mụn, bạn tuyệt đối không được để những thứ dưới đây tiếp xúc với da mặt.

Không phải mọi nguyên liệu tự nhiên đều có khả năng làm đẹp, chăm sóc làn da. Minh chứng là các thứ dưới đây, nếu không cẩn thận khi sử dụng, chúng sẽ hóa thành "độc dược" khiến nhan sắc của bạn ngày càng "xuống dốc không phanh". Để hiểu rõ hết những tác hại cụ thể, bạn hãy tham khảo ngay nôi dung dưới đây.

Chanh

Tuy giàu dưỡng chất, vitamin nhưng chanh lại chứa lượng lớn axit tự nhiên dễ làm da mất độ ẩm, khô ráp và bị bào mòn. Dùng chanh thường xuyên khiến da mỏng đi và dễ chịu tác động từ môi trường hơn. 

Dùng chanh thoa lên mặt thường xuyên dễ làm các nốt mụn sưng tấy và viêm đỏ rất lâu lành. Bên cạnh đó, nước cốt loại quả này dễ để lại sẹo và thâm sau mụn rất khó xóa mờ.

Không muốn nhan sắc ngày càng 'xuống cấp', mụn nổi quanh năm, đừng dại thoa 5 thứ này lên da mặt - Ảnh 1
Tuy khá giàu dưỡng chất nhưng nếu thoa nước cốt chanh thường xuyên, sai cách sẽ khiến da sần sùi, dễ kích ứng - Ảnh: Internet

Rượu

Lượng cồn trong rượu rất có hại đối với da, đặc biệt là da nhạy cảm, dễ kích ứng. Loại thức uống chứa cafein này có thể làm da nổi mụn, viêm đỏ, dị ứng cực kỳ nguy hiểm. 

Một số người dùng rượu để trị nám, tàn nhang, điều này dễ khiến da đã tổn thương lại càng tổn thương hơn. 

Nếu muốn sử dụng rượu để làm đẹp, bạn nên chọn loại có nguồn gốc xuất xứ, trải qua quy trình sản xuất đạt chuẩn, đặc biệt là không dùng men công nghiệp. Tốt nhất, bạn vẫn nên dùng loại lên men tự nhiên.

Không muốn nhan sắc ngày càng 'xuống cấp', mụn nổi quanh năm, đừng dại thoa 5 thứ này lên da mặt - Ảnh 2
Lượng cồn trong rượu vô cùng có hại đối với làn da. Thậm chí có thể gây dị ứng, kích ứng, mẩn đỏ cực kỳ nguy hiểm - Ảnh: Internet

Baking soda

Baking soda hay còn gọi là bột nở có tính tẩy cực kỳ mạnh. Do đó, để loại bột này tiếp xúc với da trong thời gian chỉ sau 2 phút cũng đủ khiến các tế bào biểu bì bị tổn thương, da bị bào mòn nghiêm trọng. Điều này còn khiến các nếp nhăn nhanh hình thành hơn, đồng thời da còn trở nên nứt nẻ và dễ bong tróc.

Không muốn nhan sắc ngày càng 'xuống cấp', mụn nổi quanh năm, đừng dại thoa 5 thứ này lên da mặt - Ảnh 3
Vì tính tẩy cực mạnh nên baking soda dễ làm bào mòn tế bào, từ đó khiến da dễ bắt nắng, trở nên đen sạm hơn - Ảnh: Internet

Đường

Đường là một trong những tác nhân gây nên mụn nhọt, mụn trứng cá trên da. Hơn nữa, thoa loại nguyên liệu này thường xuyên sẽ làm da ngày càng xỉn màu, đen sạm vô cùng kém sắc và xấu xí. 

Đối với việc tẩy tế bào chết, bạn nên dùng các sản phẩm đã được tinh chế, loại sạch độc tố, bụi bẩn để bảo vệ làn da một cách toàn diện nhất.

Không muốn nhan sắc ngày càng 'xuống cấp', mụn nổi quanh năm, đừng dại thoa 5 thứ này lên da mặt - Ảnh 4
Đường là một trong những tác nhân gây nên mụn, do đó, tuyệt đối không nên dùng loại nguyên liệu này để làm mặt nạ dưỡng da - Ảnh: Internet

Nước nóng

Dùng nước nóng để rửa mặt sẽ làm mất độ ẩm, rối loạn độ pH tự nhiên trên bề mặt da. Điều này khiến da nhăn nheo, sần sùi và nứt nẻ vô cùng mất thẩm mỹ. Hơn nữa, vì làn da mất đi sự cân bằng nên rất dễ nổi mụn, mẩn đỏ và khó sử dụng các loại mỹ phẩm khác.

Không muốn nhan sắc ngày càng 'xuống cấp', mụn nổi quanh năm, đừng dại thoa 5 thứ này lên da mặt - Ảnh 5
Muốn da luôn đẹp, mềm mịn, đừng bao giờ dùng nước nóng để rửa mặt - Ảnh: Internet

Để nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp, bạn tuyệt đối không được dùng các nguyên liệu trên để làm mặt nạ.

Mỗi ngày thoa 5 giọt này trước khi ngủ, xác định cả đời chẳng cần bôi mỹ phẩm mà da lúc nào cũng căng mịn, trắng hồng, ngăm đen bẩm sinh cũng bật 2 tông

Mỗi tối thoa lên vài giọt này, bạn sẽ thấy làn da được phục hồi và đẹp lên nhanh chóng. Cùng thử ngay nhé!

TIN MỚI NHẤT