Không đâu xa, ngủ đủ giấc và loạt bí kíp đơn giản sau sẽ giúp nhan sắc “thăng hạng”

Chăm sóc da 20/03/2019 05:10

Nhiều người có thói quen sử dụng mỹ phẩm thường xuyên tuy nhiên da chẳng những không đẹp còn “xuống sắc không phanh”. Trong khi đó, chị em lại ít người nhận ra tác dụng siêu đỉnh của giấc ngủ và loạt thói quen đơn giản sau.

Nếu như bạn không chú tâm vào giấc ngủ của mình, sức khỏe sẽ giảm sút nhanh chóng, cơ thể thường xuyên mệt mỏi, uể oải và thiếu năng lượng. Không những vậy, giấc ngủ có vai trò quan trọng trong việc làm đẹp da, giúp bạn “thăng hạng” nhan sắc nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Ngủ đủ giấc

Những ngày ngủ không đủ giấc sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới nhan sắc của bạn. Một giấc ngủ không ngon cũng sẽ khiến khuôn mặt bạn xuất hiện nhiều nếp nhăn rãnh và vết nhăn sâu. Đôi mắt bạn cũng sẽ xuất hiện những quầng thâm, mắt sưng, sụp mí mắt và làn da xám xịt.

Các chuyên gia sức khoẻ khuyên chúng ta ngủ đủ 8 tiếng/ ngày để đảm bảo sức khỏe. Hơn thế, ngủ đủ giấc cũng chính là liều thuốc an toàn nhất cho việc cải thiện làn da của bạn. Làn da bạn cần được nghỉ ngơi và 8 tiếng ngủ mỗi ngày sẽ giúp làn da được thoải mái, thư giãn nhất.

Không đâu xa, ngủ đủ giấc và loạt bí kíp đơn giản sau sẽ giúp nhan sắc “thăng hạng” - Ảnh 1

Nếu như không ngủ đủ giờ và đúng giờ, làn da của bạn dễ đối mặt với tình trạng xạm màu, xỉn màu. Hơn nữa, không được nghỉ ngơi đầy đủ khiến làn da bạn nhăn nheo, dễ tiến gần hơn đến tình trạng lão hóa da. (Ảnh: pinterest)

Rửa mặt sạch trước khi ngủ

Làn da còn cần phải được làm sạch trước khi bạn bước vào giấc ngủ mỗi đêm. Vì vậy đừng quên rửa mặt thật kĩ trước khi đi ngủ. Một chất tẩy rửa nhẹ nhàng cũng có thể khiến làn da sạch sẽ rồi nên bạn không cần sử dụng các sản phẩm có chất tẩy quá mạnh.

Một khuôn mặt còn bám bụi bẩn và tác động xấu từ môi trường sẽ khiến giấc ngủ của bạn không được ngon lành. Vậy nên hãy lưu ý vệ sinh làn da trước khi đi ngủ để có thể loại bỏ được các chất cặn bẩn làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Không đâu xa, ngủ đủ giấc và loạt bí kíp đơn giản sau sẽ giúp nhan sắc “thăng hạng” - Ảnh 2

Không rửa mặt trước khi ngủ sẽ khiến da bạn bị viêm hoặc nhiễm trùng, mụn trứng cá bùng phát và nhan sắc sẽ tụt hạng nhanh chóng. (Ảnh: pinterest)

Sử dụng kem dưỡng ẩm qua đêm

Làn da vào ban đêm thường gặp tình trạng khô và thiếu dưỡng chất. Rửa mặt có thể làm sạch nhưng trong 8 tiếng ban đêm da bạn sẽ mất nước trên da. Vì vậy nên sử dụng kem dưỡng ẩm qua đêm là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Kem dưỡng ẩm sẽ cung cấp cho da độ ẩm cần thiết giúp da khỏe khoắn hơn cả khi bạn chìm trong giấc ngủ.

Không đâu xa, ngủ đủ giấc và loạt bí kíp đơn giản sau sẽ giúp nhan sắc “thăng hạng” - Ảnh 3

Tùy thuộc vào từng loại da mà bạn có thể lựa chọn những loại kem dưỡng ẩm khác nhau phù hợp nhất cho mình. (Ảnh: Internet)

Nên ngủ nằm ngửa hoặc sử dụng vỏ gối đặc biệt

Nhiều bạn gái có thói quen nằm sấp khi ngủ, đây là điều tối kị nếu bạn muốn tốt cho vòng 1 cũng như sức khỏe của mình. Nếu như muốn sở hữu một làn da căng mọng, trắng mịn màng và tràn đầy sức sống, bạn hãy rèn thói quen ngủ ngửa cho mình. Vị trí của khuôn mặt bạn trong khi ngủ chính là một vấn đề quan trọng ảnh hưởng tới nhan sắc. Nếu như làn da tiếp xúc với bề mặt bông thô ráp sẽ dẫn đến những nếp nhăn sâu.

Không đâu xa, ngủ đủ giấc và loạt bí kíp đơn giản sau sẽ giúp nhan sắc “thăng hạng” - Ảnh 4

Nằm úp mặt khiến da mặt bạn chà xát vào những vật thể xung quanh tạo cho làn da sự o ép và những nếp nhăn khó ưa “rủ nhau” xuất hiện. (Ảnh: naver)

Nếu như có thói quen nằm sấp hay nằm nghiêng khi ngủ, bạn có thể hạn chế tác hại lên làn da bằng cách chọn vỏ gối ngủ đặc biệt. Gối bằng satin hoặc lụa giảm thiểu kích ứng và nén da trong khi vỏ gối bằng oxit đồng có thể làm giảm vết chân chim và các nếp nhăn khác.

Tránh xa ánh nắng mặt trời khi ngủ

Ánh nắng mặt trời vào buổi sáng sớm sẽ khiến da bạn khó thích ứng và gây nên tác dụng tiêu cực. Nếu như đang tập trung chăm sóc da thì đừng để sai lầm nhỏ này ảnh hưởng không tốt tới làn da của bạn. Vì vậy nên hãy đảm bảo rằng bạn sẽ không phải thức giấc bởi ánh nắng chiếu chính diện vào mình khi đang ngủ.

Không đâu xa, ngủ đủ giấc và loạt bí kíp đơn giản sau sẽ giúp nhan sắc “thăng hạng” - Ảnh 5

Bạn có thể sử dụng rèm che nếu như giường ở vị trí gần cửa sổ kính để có thể tránh được ánh nắng mặt trời. (Ảnh: flick)

Trên đây là những phương pháp đơn giản nhất mà ai cũng có thể thực hiện được để giúp làm đẹp da, "tăng level" nhan sắc. Có điều bạn phải duy trì đều đặn thì mới mang lại hiệu quả. Bạn còn biết đến bí kíp hay ho nào khác hãy chia sẻ để mọi người cùng tham khảo nha!

Chăm chỉ ăn những thực phẩm dưới đây, da xấu thế nào cũng đẹp lên trông thấy

Có một làn da khỏe đẹp sẽ giúp bạn trông trẻ trung hơn thấy rõ. Tuy nhiên đâu chỉ nhờ những sản phẩm chăm sóc cầu kỳ, dịch vụ chăm sóc da, spa,... mới có một làn da đẹp mà chính chế độ ăn uống lành mạnh cũng là liều thuốc tốt nhất

TIN MỚI NHẤT