Ly do khiến da chảy xệ ở người trẻ chiếm đến 80% mà ít ai biết

Chăm sóc da 16/04/2024 09:45

Dù mới 20 tuổi nhưng đã xuất hiện những dấu hiệu lão hoá như xđồi mồi, nám, nếp nhăn thậm chí da bị giảm độ săn chắc đàn hồi, chảy xệ...

Da chảy xệ là tình trạng da mất đi sự săn chắc, đàn hồi vốn có mà trở nên lỏng lẻo. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do suy suy giảm hoặc mất đi collagen và elastin trong lớp hạ bì. Tuy nhiên, nhiều người trẻ vẫn bị lão hó khiến da chảy xệ, gây mất thẩm mỹ.

Ly do khiến da chảy xệ ở người trẻ chiếm đến 80% mà ít ai biết - Ảnh 1

Nguyên nhân chính khiến da chảy xệ ở người trẻ

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này phần lớn là do không biết cách chăm sóc, bảo vệ da đúng cách. Từ độ tuổi 25 trở đi, mỗi năm làn da bị mất đi 1% lượng Collagen. Điều này khiến độ đàn hồi da bị suy giảm, đồng thời xuất hiện một số dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, chùng nhão da.

Các chuyên gia da liễu cho biết tình trạng da lão hoá là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang chịu ảnh hưởng tiêu cực từ cả yếu tố bên trong lẫn tác nhân bên ngoài. Nguyên nhân phải kể đến ảnh hưởng từ lối sinh hoạt không lành mạnh, thiếu khoa học. Theo đó, với những người có chế độ ăn thiếu kiểm soát, uống nhiều đồ ngọt, các loại thức ăn nhanh, bia rượu và thuốc lá… đều có thể khiến làn da sớm lão hóa.

Cách khắc phục và ngăn ngừa lão hóa da sớm

Bảo vệ làm da của bạn trước ánh nắng mặt trời mỗi ngày

Ly do khiến da chảy xệ ở người trẻ chiếm đến 80% mà ít ai biết - Ảnh 2

Hạn chế tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời, đặc biệt trong thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Che chắn cẩn thận và bôi kem chống nắng khi đi ra ngoài. Bạn nên ưu tiên dùng kem chống nắng có SPF 30 và PA ++ trở lên.

Chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng

Ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi, hạn chế các nhóm thực phẩm làm da lão hóa sớm như: đường, carb tinh chế. Hạn chế uống quá nhiều rượu và các loại thức uống chứa caffeine như trà, cà phê.

Xây dựng một quy trình dưỡng da chống lão hóa

Tùy vào loại da của mỗi người mà cần xây dựng quy trình dưỡng da chống lão hóa khác nhau, trên nguyên tắc cần:

+ Rửa mặt 2 lần/ngày với các sản phẩm dịu nhẹ, có độ pH 5.5 gần với pH của da mặt

+ Bôi kem dưỡng ẩm da mỗi ngày

+ Sử dụng tẩy tế bào chết vật lý hoặc hóa học

+ Ngưng sử dụng các sản phẩm dưỡng da gây kích ứng, châm chích và mẩn đỏ

+ Sử dụng retinoids sau tuổi 25, lưu ý lựa chọn retinoids thích hợp hoặc tư vấn với bác sĩ.

Tạo thói quen sinh hoạt lành mạnh

Vận động nhẹ như tập thể dục hay yoga mỗi ngày 15-30 phút, duy trì chất lượng giấc ngủ tốt.

Từ độ tuổi 20 trở đi, sẽ không bao giờ là quá sớm để chúng ta có thể bắt đầu chăm sóc da. Thực hành một lối sống khoa học, ăn uống lành mạnh, kiểm soát được căng thẳng, ngủ đủ giấc và đặc biệt là áp dụng một chế độ chăm sóc da phù hợp, với sự góp sức của các thành phần thiên nhiên hiệu quả và sức mạnh của công nghệ kích hoạt sinh học mạnh mẽ chắc chắn sẽ góp phần giúp chúng ta đẩy lùi được sự tấn công của quá trình lão hóa tự nhiên.

Muốn sở hữu da nâu khỏe đẹp, đừng bỏ qua bí kíp tuy "nhỏ những có võ"

Những năm gần đây, sự phủ sóng hình ảnh của những cô nàng da nâu khỏe khoắn, đẹp cuốn hút đã thổi bùng trào lưu nhuộm da trên toàn cầu nhờ bí kíp đơn giản.

TIN MỚI NHẤT