Học phụ nữ Hàn xưa làm đẹp bằng các nguyên liệu tự nhiên

Chăm sóc da 15/06/2019 13:03

Thật lạ lùng đó là phụ nữ Hàn xưa chuyện dùng tỏi và ngải để làm thành phần mỹ phẩm để làm đẹp.

Là nước đất có ngành công nghiệp mỹ phẩm phát triển vượt bậc, phụ nữ Hàn Quốc từ thời xa xưa đã tự biết cách làm ra những loại mỹ phẩm làm đẹp da. Tuy nhiên, vì không có máy móc hay công nghệ hiện đại như bây giờ, phụ nữ xưa chỉ có thể sử dụng các sản phẩm có nguyên liệu đến từ tự nhiên, gần gũi với đời sống. Kết hợp giữa nguyên liệu tự nhiên với những công thức bí truyền để cho ra đường những lọ mỹ phẩm dùng phục vụ cho nhu cầu làm đẹp.

Học phụ nữ Hàn xưa làm đẹp bằng các nguyên liệu tự nhiên - Ảnh 1

Từ thời cổ đại, phụ nữ ngày ấy đã chuộng kiểu trang điểm làm tôn lên vẻ đẹp tự nhiên với làn da trắng, đôi môi đỏ, lông mày mảnh và mái tóc dày bóng mượt. Để có được những điều đó, họ đã phải áp dụng những cách thức làm đẹp sau đây:

Làm đẹp da bằng mỡ

Thời xưa, phụ nữ Hàn dùng mỡ lợn để bôi lên da tránh thời tiết hanh khô và lạnh giá. Sau này nhiều loại dầu thực vật khác như dầu hướng dương, dầu hạt cải được sử dụng để làm da căng mịn. Ngoài ra, dầu mỡ đơn đặc biệt được ưa chuộng đối với những người phụ nữ Hàn truyền thống bởi công dụng làm mềm mượt tóc của loại dầu này.

Học phụ nữ Hàn xưa làm đẹp bằng các nguyên liệu tự nhiên - Ảnh 2

Làm sạch da bằng "Jodu"

Jodu chính là một loại bột đậu xanh nghiền, được sử dụng như một loại xà phòng làm sạch khi dùng bột hòa với nước, dung dịch này có chứa saponin giúp làm sạch da hiệu quả. Ngoài ra, các loại nước ép bằng quả bầu cũng được sử dụng để làm sạch da.

Các loại chiết xuất dầu hay hạt giống thực vật được sử dụng rộng rãi như: thầu dầu, dầu hoa trà,.. vì chúng có hương thơm nhẹ. Thời này, phụ nữ Hàn cũng dùng dầu mơ để làm mờ các đốm tàn nhang.

Tỏi và ngải là thành phần mỹ phẩm

Từ thời Dangun, tỏi và ngải là những thành phần mỹ phẩm tuyệt vời được sử dụng trong mùa đông. Được biết, phụ nữ cổ đại dù có làn da ngăm đen, sậm màu thì chỉ cần ăn tỏi và ngải sau 100 ngày da sẽ trắng mịn, hồng hào. Chính vì vậy mà thời này, tỏi và ngải chính là "thần dược" giúp chị em phụ nữ trắng đẹp.

Học phụ nữ Hàn xưa làm đẹp bằng các nguyên liệu tự nhiên - Ảnh 3

Làm bột lông mày, son môi

Với mong muốn được làm đẹp và không ngừng tìm tòi, chế biến ra những loại mỹ phẩm phục vụ nhu cầu, phụ nữ thời cổ đại đã sử dụng tro hoa, bột nghệ vàng và cây chàm để vẽ lông mày. Họ thường sử dụng các loại hoa nghệ tây và màu son để tô môi, má. Phụ nữ Hàn thời này ưa chuộng làn da nhợt nhạt, điều này phù hợp với quan niệm của Nho giáo về cái đẹp đơn giản và thuần khiết.

Học phụ nữ Hàn xưa làm đẹp bằng các nguyên liệu tự nhiên - Ảnh 4

Những người phụ nữ quý tộc cũng thích kiểu trang điểm tự nhiên, nhẹ nhàng như môi đỏ, tỉa chân mày lá liễu và chú trọng nuôi dưỡng mái tóc đen nhánh bóng mượt bằng tinh dầu mẫu đơn.

Nước hoa

Không riêng gì bây giờ, phụ nữ thời xưa cũng rất thích dùng nước hoa. Nhưng thời điểm đó nước hoa không được bày bán nhiều như bây giờ. Thế nên muốn dùng nước hoa, những người phụ nữ phải tự chế biến bằng việc chiết xuất tinh chất từ các loại thảo mộc như xạ hương để tạo ra mùi hương dễ chịu. Thời này, nước hoa được sử dụng bởi cả nam và nữ, chẳng khác mấy so với các dòng nước hoa phổ biến hiện nay.

Học phụ nữ Hàn xưa làm đẹp bằng các nguyên liệu tự nhiên - Ảnh 5

Có câu chuyện về một người kĩ nữ tên Hwangjiny của thời Myung Jong, triều đại Choseon cũng nổi danh nhờ bí quyết sử dụng xạ hương. Nhờ mùi hương đặc biệt mà cô chiếm được cảm tình của hầu hết những đấng mày râu lịch lãm, ngay cả các quan lại triều đình Trung Quốc cũng muốn được đi sứ sang Choseon để một lần được ngắm Hwangjiny.

Phụ nữ Hàn ngày xưa cũng rất thích dùng nước hoa được làm từ xạ hương.

Hwangjiny được biết đến là chính bởi hương thơm đặc biệt trên người cô - xạ Hương. Được biết, Hwangjiny sau khi chết, trong phòng cô cũng toả ra hương thơm đặc biệt và hương thơm đó chính là xạ hương.

Làm đẹp bằng lá ổi, phương pháp hiệu quả mà không phải ai cũng biết

Lá ổi chính là phương thuốc quý giúp dưỡng da sáng mịn ít người biết đến, hãy tận dụng ngay!

TIN MỚI NHẤT