Da đẹp vượt bậc nếu được làm sạch tận sâu lỗ chân lông và 4 thao tác giúp bạn đạt đến ngưỡng thần kỳ ấy

Chăm sóc da 14/06/2019 05:30

Dù bạn đầu tư cho các sản phẩm skincare mạnh tay đến đâu, dưỡng da chăm chỉ đến nhường nào mà bước làm sạch không diễn ra hoàn hảo, bạn cũng khó lòng sở hữu làn da đẹp mỹ mãn.

Nếu có thể giải phóng lỗ chân lông khỏi cơ man những tạp chất như: bụi bẩn, dầu thừa, mụn đầu đen, bã nhờn, cặn makeup… làn da của bạn sẽ tươi sáng hơn trông thấy, lỗ chân lông gần như vô hình và da cũng hấp thụ tốt hơn dưỡng chất từ các sản phẩm skincare. Tuy nhiên, để làm sạch da đến độ hoàn hảo như vậy, bạn sẽ cần đến 4 tips sau đây.

1. Không trang điểm cũng phải tẩy trang

Có nhiều nàng vẫn quan niệm: không makeup thì tẩy trang làm gì cho tốn thêm thời gian. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm.

Da đẹp vượt bậc nếu được làm sạch tận sâu lỗ chân lông và 4 thao tác giúp bạn đạt đến ngưỡng thần kỳ ấy - Ảnh 1

Không trang điểm, bạn vẫn phải thoa kem chống nắng, làn da vẫn tiết dầu như một phản xạ tự nhiên và chỉ mình sữa rửa mặt sẽ không thể làm sạch những yếu tố này. Vì thế, bạn cần dùng nước/dầu/sáp tẩy trang để loại bỏ những tàn dư nền dầu, bảo vệ làn da khỏi nguy cơ bít tắc lỗ chân lông, sinh mụn.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý trong trường hợp dùng dầu tẩy trang, hãy nằm lòng nguyên tắc massage thật kỹ trong vòng 1 – 2 phút để dầu tẩy trang nới lỏng bằng hết cặn makeup, kem chống nắng hay dầu thừa; sau đó dành ra 1 phút để nhũ hóa, rửa lại thật cẩn thận bằng nước để mọi yếu tố nền dầu trên da được loại bỏ sạch trơn.

2. Rửa mặt theo nguyên tắc 2 phút

Sau khi tẩy trang, da bạn vẫn chưa thể sạch sẽ hoàn toàn và đây là lý do, bạn còn cần thêm sữa rửa mặt.

Ở bước này, bạn nhớ tạo bọt cẩn thận trước khi thoa lên da để những phân tử bọt khí có thể di chuyển vào tận sâu lỗ chân lông; sau đó massage trong khoảng 1 phút để sữa rửa mặt có thời gian loại bỏ những tạp chất gây hại cho da. Và cuối cùng, hãy xả lại thật kỹ với nước (khoảng 1 phút là hợp lý); như vậy, bọt xà phòng hay những tàn dư có hại sẽ được cuốn trôi sạch sẽ.

Da đẹp vượt bậc nếu được làm sạch tận sâu lỗ chân lông và 4 thao tác giúp bạn đạt đến ngưỡng thần kỳ ấy - Ảnh 2

3. Dùng thêm toner

Để chắc chắn làn da đạt đến độ tinh khiết, bạn nên dùng toner ngay sau bước rửa mặt; và một miếng bông tẩy trang thấm đẫm toner sẽ quét sạch những tạp chất cứng đầu còn sót lại; làn da thông thoáng hơn và sẵn sàng cho những bước skincare kế tiếp.

Dùng thêm toner cũng là cách tuyệt hay để cấp ẩm tức thì cho làn da, và tạo điều kiện để dưỡng chất từ các sản phẩm skincare thẩm thấu hiệu quả hơn. Đặc biệt với những nàng sở hữu làn da dầu, dễ lên mụn, toner là sản phẩm được khuyên dùng nhờ khả năng làm sạch, kiềm dầu tốt.

Da đẹp vượt bậc nếu được làm sạch tận sâu lỗ chân lông và 4 thao tác giúp bạn đạt đến ngưỡng thần kỳ ấy - Ảnh 3

4. Không quên tẩy da chết với tần suất hợp lý

Tế bào chết tích tụ không chỉ khiến da xỉn màu, kém mịn màng mà còn gây bít tắc lỗ chân lông, ngăn cản dưỡng chất từ các sản phẩm skincare thẩm thấu; và giải pháp cho tình trạng này chắc chắn là tẩy da chết đều đặn. Tuy nhiên, bạn cần thực hiện có chừng mực, với tần suất 2 – 3 lần/tuần để tránh gây kích ứng và tổn thương da; bên cạnh đó, hãy ưu ái sản phẩm tẩy da chết hóa học vì khả năng loại bỏ tế bào già nua, xỉn màu tốt, nhưng đủ dịu nhẹ đối với làn da.

Làm đẹp bằng lá ổi, phương pháp hiệu quả mà không phải ai cũng biết

Lá ổi chính là phương thuốc quý giúp dưỡng da sáng mịn ít người biết đến, hãy tận dụng ngay!

TIN MỚI NHẤT