Hãy cùng lắng nghe lời khuyên níu giữ tuổi xuân cho làn da của bác sĩ da liễu

Chăm sóc da 12/07/2019 14:01

Bác sĩ da liễu chắc chắn chống lão hóa đỉnh hơn chúng ta, và đây là 6 bí kíp gìn giữ thanh xuân của họ.

1. Ngủ đủ giấc

Là người hiểu rất rõ tầm quan trọng của giấc ngủ đối với làn da, bác sĩ Mona Gohara tại bang Connecticut chia sẻ rằng: "Gần đây, tôi trở nên vô cùng nghiêm túc với việc dành thêm 1 tiếng để ngủ hơn là xem Ipad. Khi bạn không ngủ đủ giấc, hoóc môn cortisol sẽ tăng vọt, gây ra tình trạng kích ứng cho toàn bộ cơ thể"; còn đối với riêng làn da, thiếu ngủ sẽ khiến tình trạng mụn, chứng đỏ mặt càng thêm tồi tệ và theo thời gian, nếp nhăn sẽ xuất hiện sớm hơn. Và nói tóm lại, muốn da khỏe đẹp, trẻ lâu thì không chỉ skincare thôi, bạn còn cần phải ngủ đủ giấc nữa.

2. Dành rất nhiều tâm sức để chống nắng

Ánh nắng muôn đời là "kẻ thù" đối với làn da và vì thế, bác sĩ da liễu cực chú trọng đến bước chống nắng mỗi ngày. Ngoài việc bôi kem chống nắng quanh năm suốt tháng, kể cả trong những ngày âm u hay khi thời tiết chuyển sang mùa lạnh, bác sĩ da liễu Jeanine Downie tại New Jersey vẫn luôn tuân theo nguyên tắc: "Thoa kem chống nắng cho cả da mặt, cổ lẫn tai và mu bàn tay…"; không những thế, bác sĩ còn "thoa lại kem chống nắng vài lần trong ngày" bởi hầu hết các loại kem chống nắng đều chỉ phát huy công dụng bảo vệ da trong 2 tiếng mà thôi.

Hãy cùng lắng nghe lời khuyên níu giữ tuổi xuân cho làn da của bác sĩ da liễu - Ảnh 1

Tuy nhiên chống nắng như vậy vẫn chưa đủ, các bác sĩ da liễu còn thực hiện thêm 1 thao tác nữa, đó là thoa serum hoặc kem dưỡng chứa thành phần chống oxy hóa (vitamin C, vitamin E…) trước kem chống nắng. "Đó chính là chìa khóa để vô hiệu sự tấn công của các gốc tự do – những thứ thậm chí có thể xuyên qua lớp kem chống nắng, phá hủy cấu trúc collagen và tạo điều kiện cho sắc tố da gia tăng", theo bác sĩ Whitney Bowe.

Diện tích túi xách có hạn, chị em nên mang theo những món làm đẹp nào để xinh tươi mọi lúc mọi nơi?

3. Làm sạch 2 lần để giúp bảo toàn cấu trúc collagen

Giờ đây, làm sạch 2 lần không còn được coi là xu hướng, mà đã trở thành một phần không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da mỗi ngày của nhiều chị em, trong đó có cả bác sĩ da liễu Whitney Bowe tại New York: "Làm sạch da 2 lần sẽ giúp bảo toàn cấu trúc collagen", bác sĩ da liễu khẳng định.

Bạn có thể thực hiện bước này một cách hoàn hảo với dầu/nước tẩy trang, theo sau đó là dùng sữa rửa mặt. Còn riêng đối với bác sĩ Whitney Bowe, cô không dùng sản phẩm tẩy trang có sẵn trên thị trường mà tự tạo cho mình hỗn hợp bao gồm 2 thìa dầu olive + 200ml nước lô hội nguyên chất, sự kết hợp này sẽ giúp bác sĩ loại bỏ lớp makeup một cách nhẹ nhàng mà không phải chà xát mạnh tay. Tiếp đó, bác sĩ Whitney Bowe dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ để làm sạch da trọn vẹn hơn.

Hãy cùng lắng nghe lời khuyên níu giữ tuổi xuân cho làn da của bác sĩ da liễu - Ảnh 2

4. Dùng thêm toner

Bác sĩ da liễu Marie Jhin tại San Francisco lại có một cách rất hay và đơn giản, giúp hành trình chống lão hóa trở nên dễ dàng hơn, đó là dùng thêm toner. "Tôi thực sự yêu thích lọ Epionce Purifying Toner của mình, nó còn chứa thêm những thành phần như glycerin giúp cấp ẩm tức thì", bác sĩ chia sẻ. Marie Jhin dùng toner mỗi ngày như một cách để detox làn da, giúp loại bỏ sạch trơn bụi bẩn hay những tàn dư mà bước làm sạch chưa xử lý hết và hơn thế, toner cũng giúp các thành phần chống lão hóa như peptide hay retinol hoạt động tốt hơn.

5. Tập thể dục

Bác sĩ da liễu Gohara cho hay: "Cách tôi đối xử với cơ thể của mình sẽ ảnh hưởng đến làn da ngang với việc tôi bôi sản phẩm skincare nào vậy". Chính vì thế, bác sĩ luôn dành khoảng 20 – 30 phút tập thể dục mỗi sáng để kích thích máu lưu thông, giảm stress và ngăn những dấu hiệu kích ứng có thể khiến làn da bị lão hóa.

Hãy cùng lắng nghe lời khuyên níu giữ tuổi xuân cho làn da của bác sĩ da liễu - Ảnh 3

6. Dưỡng ẩm là "vũ khí" xóa mờ nếp nhăn

Bác sĩ da liễu Whitney Bowe cực chú trọng bước dưỡng ẩm vào mỗi tối, và sản phẩm yêu thích của cô chứa những thành phần chống oxy hóa như trà xanh, vitamin E: "Nếu bạn đi ngủ sau khi đã dưỡng ẩm thật kỹ thì sáng hôm sau, bạn sẽ thấy làn da ẩm mướt và căng mọng", điều này cũng đồng nghĩa, các nếp nhăn rất khó có cơ hội hiện hữu trên gương mặt của bạn.

Không gì đáng hãnh diện hơn một làn da soi cận cũng khó thấy lỗ chân lông, và bạn chỉ cần làm 3 điều mà thôi

Với 3 cách siêu đơn giản sau đây, bạn sẽ khiến lỗ chân lông trên da như thể không tồn tại.

TIN MỚI NHẤT