Trị nám đơn giản hơn bao giờ hết với các loại rau trong vườn này

Chăm sóc da 11/07/2019 13:49

Không cần tốn quá nhiều chi phí để cải thiện làn da nám sạm, chỉ với nắm rau tự trồng sau vườn cùng với sự kiên trì thực hiện, sau 1 tuần bạn sẽ bất ngờ với làn da sạch nám của mình.

Rau cải xoong, rau mùi hay rau ngót đều là những loại rau bạn dễ dàng trồng trong nhà. Thêm một vài nguyên liệu kết hợp đơn giản, bạn sẽ có một cách trị nám da mang đến hiệu quả bất ngờ.

1. Rau cải xoong

Trị nám đơn giản hơn bao giờ hết với các loại rau trong vườn này - Ảnh 1

Thành phần sắt trong rau cải xoong cung cấp các yếu tố cần thiết giúp làm mờ các vết thâm nám.

Chuẩn bị:

- 20g cải xoong

- 1 thìa cà phê mật ong.

Cách thực hiện:

- Lấy cải xoong tươi, rửa sạch, để ráo nước, giã nhỏ và trộn với 1 thìa cà phê mật ong. Cho hỗn hợp thu được (kể cả phần nước và cái) vào miếng vải mềm.

- Sử dụng túm vải vừa làm, chà đều lên vùng da bị nám và tàn nhang cho tới khi hỗn hợp trong túm vải khô đi thì rửa sạch mặt với nước.

Chất chống oxy hóa trong cải xoong sẽ làm giảm viêm và giảm kích thước lỗ chân lông, còn sắt thì cung cấp các yếu tố cần thiết làm mờ các vết thâm nám giúp da trắng sáng hơn. Bạn nên kiên trì dùng đều đặn mỗi ngày trong một thời gian sẽ giúp làm mờ đáng kể các vết tàn nhang và thâm nám trên da mặt. Tuy nhiên để trị nám hiệu quả triệt để hãy tham khảo ngay bài viết Top 10 kem trị nám da tốt nhất hiện nay này nhé.

Lưu ý: Miếng vải dùng để bọc cải và mật ong cần phải mềm và sạch, tốt nhất bạn nên giặt sạch miếng vải và ngâm trong nước ấm vài phút để tiệt trùng.

2. Rau ngót

Chuẩn bị:

- Một nắm rau ngót.

- 1 củ gừng.

Cách thực hiện:

- Rửa sạch rau ngót, cho vào máy xay sinh tố, hoặc giã chắt để lấy nước cốt.

- Sử dụng nước cốt này để uống hàng ngày để trị nám, hoặc không bạn có thể trộn nước cốt với nước ép gừng sau đó thoa hỗn hợp này lên vùng da bị nám và tàn nhang, thư giãn 15 phút sau đó rửa sạch với nước. Thực hiện đều đặn cho đến khi các đốm nám, tàn nhang mờ đi là được.

Trị nám đơn giản hơn bao giờ hết với các loại rau trong vườn này - Ảnh 2

Rau ngót vừa bổ dưỡng, vừa giàu vitamin A, C giúp trị nám, tàn nhang hiệu quả. Ngoài những cách trên, bạn có thể dùng rau ngót nấu canh sẽ không chỉ giúp trị nám mà còn mang đến cho bạn làn da hồng hào.

Lưu ý: Không nên thêm đường vào nước cốt rau ngót khi uống vì dễ phản tác dụng. Ngoài ra, bạn cần thoa kem chống nắng mỗi khi ra đường để bảo vệ tốt nhất cho làn da.

3. Rau mùi

Chuẩn bị:

- Vài nhánh rau mùi

- 2 thìa nước cốt chanh.

Rau mùi mang đến công dụng trị nám nhờ các thành phần protid, lipid, vitamin và khoáng tố vi lượng...

Cách làm:

- Rửa sạch rau mùi, bỏ phần chân rau, thái nhỏ rồi ngâm vào nước nóng khoảng 5 phút.

- Lấy nước ngâm rau mùi thu được rửa mặt. Thực hiện hàng ngày cho đến khi vết nám mờ đi là được.

- Để tăng hiệu quả, bạn có thể dùng hỗn hợp nước rau mùi và nước cốt chanh thoa lên vùng da bị nám và tàn nhang. Ngoài ra, bạn có thể sắc hạt mùi lấy nước để rửa mặt mỗi ngày cũng giúp làm mờ các vết nám xấu xí trên mặt.

Trị nám đơn giản hơn bao giờ hết với các loại rau trong vườn này - Ảnh 3

Sở dĩ rau mùi giúp trị nám và tàn nhang nhờ trong thành phần có chứa tinh dầu, protid, lipid, vitamin và khoáng tố vi lượng, chất xơ và đường. Kiên trì thực hiện 1 lần/ngày để mang đến hiệu quả tị nám tối ưu.

Lưu ý: Rau mùi có tính cay nên chú ý không để nước rau tiếp xúc với mắt. Bên cạnh đó, khả năng tẩy tế bào chết của rau mùi rất cao nên bạn cần chống nắng mỗi khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Tuy các cách trị nám ở trên không mang đến hiệu quả trị nám tận gốc, nhưng với nám thể nhẹ hay những đốm tàn nhang li ti mặt, kiên trì thực hiện các cách trị nám trên liên tục trong 1 tuần bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt.

Bột sắn dây tốt cho phụ nữ

Ngoài công dụng tốt cho sức khỏe, bột sắn dây còn được sử dụng để làm đẹp.

TIN MỚI NHẤT