Gương mặt trắng lên hẳn 2 - 3 tone chỉ với công thức đơn giản nhờ nha đam

Chăm sóc da 24/08/2019 05:10

Sở hữu làn da trắng mịn luôn là mong ước của mọi cô gái, bởi dù cho gương mặt có ngũ quan thanh tú đi nữa mà làn da lại đen sạm thô ráp thì vẫn rất khó để gây ấn tượng với người khác.

Từ nhu cầu muốn làm trắng da của đông đảo phái đẹp, rất nhiều các sản phẩm mỹ phẩm ăn theo ra đời với hình thức phong phú và đa dạng. Tuy nhiên, bên cạnh các biện pháp làm trắng bằng mỹ phẩm hoặc công nghệ, thì vẫn có rất nhiều cô gái lựa chọn phương pháp làm trắng da trực tiếp từ thiên nhiên bởi tính chất an toàn và cho hiệu quả lâu dài.

Trong số các loại rau củ quả thường được dùng làm trắng da thì cây nha đam (còn được gọi là lô hội hoặc long tu) được chị em yêu thích sử dụng hơn cả. Nha đam có hàm lượng cao vitamin B1, B2, B6 cùng axit cinnamic và axit folic, … đặc biệt là các chất giúp loại bỏ tế bào chết, tăng cường quá trình tái tạo tế bào mới giúp làn da mịn màng và trắng sáng hơn.

Nếu muốn áp dụng phương pháp làm trắng da tự nhiên từ nha đam thì 3 cách làm hiệu quả sau sẽ rất đáng để bạn thử đấy.

Làm trắng da mặt bằng nha đam đông đá

Gương mặt trắng lên hẳn 2 - 3 tone chỉ với công thức đơn giản nhờ nha đam - Ảnh 1

Chuẩn bị: Vài nhánh nha đam tươi, 1 quả chanh, khay đựng đá viên.

Thực hiện: Nha đam mua về rửa sạch, cắt 2 bên cạnh để nhựa vàng chảy ra hết nhằm tránh gây kích ứng. Cắt tiếp thành từng miếng vuông và loại bỏ 1 mặt vỏ xanh, sau đó cho vào chậu nước muối pha loãng ngâm chừng 10 phút.

Vớt nha đam ra để ráo, nhúng từng miếng vào nước cốt chanh rồi xếp vào khay đựng đá, cho vào tủ lạnh chừng 5 – 6 tiếng đến khi đông thì tách ra để vào túi zip và bảo quản ở ngăn đá để dùng dần.

Cách dùng: Sau khi dùng sữa rửa mặt, lấy 1 miếng nha đam đông đá bọc trong một lớp khăn mỏng sạch rồi xoa lên khắp mặt cho đến khi đá tan ra. Để da thư giãn tầm 15 – 20 phút thì rửa mặt bằng nước sạch. Cách làm này không chỉ giúp làn da thêm trắng sáng mà còn làm se khít lỗ chân lông vô cùng hiệu quả đấy.

Kết hợp nha đam cùng vitamin E

Gương mặt trắng lên hẳn 2 - 3 tone chỉ với công thức đơn giản nhờ nha đam - Ảnh 2

Chuẩn bị: Nha đam tươi, máy xay hoặc cối giã, dao, thớt, vitamin E 400IU và 500 mg vitamin C nghiền thành bột, dầu dừa.

Thực hiện: Sau khi sơ chế, cắt lấy phần thịt trắng và xắt thành viên hạt lựu rồi cho vào máy xay hoặc cối giã nhuyễn. Cho vitamin E, vitamin C cùng dầu dừa vào xay thêm một chút đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt thì đổ vào lọ thủy tinh và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Cách dùng: Sau khi dùng sữa rửa mặt, lấy một lượng hỗn hợp nha đam vừa đủ thoa đều và massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu sâu vào từng lớp biểu bì, lưu lại hỗn hợp chừng 20 – 25 phút rồi rửa mặt với nước sạch. Áp dụng phương pháp này khoảng 3 lần/tuần là da bạn sẽ trắng nhanh chóng trắng mịn như trứng gà bóc mà chẳng cần nhờ đến mỹ phẩm đắt tiền. Lưu ý mỗi lọ hỗn hợp nha đam chỉ nên bảo quản và sử dụng trong thời gian 2 tuần để phát huy hiệu quả chăm sóc và dưỡng da nhé.

Kết hợp nha đam và chanh

Gương mặt trắng lên hẳn 2 - 3 tone chỉ với công thức đơn giản nhờ nha đam - Ảnh 3

Chuẩn bị: Vài nhánh nha đam tươi, chanh, bình đựng có nắp đậy.

Thực hiện: Lọc lấy phần thịt trắng của nha đam và rửa dưới nước lạnh, tiếp tục cắt hạt lựu sau đó cho vào bình đựng, đổ nước cốt chanh vào và đậy kín nắp rồi lắc đều để nha đam thấm đều nước cốt chanh rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Cách dùng: Ăn một thìa nha đam ngâm nước cốt chanh 3 lần/ngày vào mỗi buổi sáng, trưa và tối sẽ giúp cải thiện tình trạng da mụn, vết thâm sạm và lỗ chân lông to. Bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của làn da chỉ sau 2 tuần áp dụng phương pháp này. Bên cạnh đó thì việc dùng miếng nha đam ngâm chanh xoa nhẹ lên da mặt vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ cũng giúp ích rất nhiều cho việc loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn và vết thâm do mụn để lại.

TRỊ MỤN TRẮNG DA MỜ SẸO VỚI QUẢ DƯA CHUỘT

Rõ ràng là 3 cách làm trắng da bằng nha đam này chẳng hề khó thực hiện phải không nào, tùy vào điều kiện và nhu cầu mà bạn có thể linh hoạt thay đổi cách làm sao cho phù hợp. Làn da được chăm sóc bởi dưỡng chất từ nha đam không những trở nên trắng mịn mà còn duy trì được vẻ khỏe đẹp lâu dài hơn hẳn so với cách dưỡng da bằng mỹ phẩm thông thường đấy.

Bạn còn biết đến cách chăm sóc da nào khác hãy chia sẻ để mọi người cùng tham khảo nhé?

Cùng theo dõi chuyên mục ĐẸP để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích, thú vị.

Cách trang điểm màu neon đẹp như Selena Gomez, Rihanna

Xu hướng trang điểm màu neon chưa bao giờ lỗi thời. Nó càng đặc biệt hơn khi được "phù phép" lên gương mặt của các ngôi sao như Rihanna và Selena Gomez.

TIN MỚI NHẤT