Bị mụn vẫn muốn trang điểm, chị em cần chú ý điều gì?

Trang điểm 13/08/2019 11:58

Tips trang điểm khi bị mụn, không phải cô gái nào cũng biết.

Không một cô gái nào có thể đảm bảo làn da mình luôn trong tình trạng khỏe mạnh và ít mụn. Trên thực tế, những trận break out do mụn thường đến từ nhiều nguyên nhân như nội tiết tố, môi trường sống, đồ ăn thức uống nạp vào cơ thể,...

Dẫu biết rằng khi bị mụn, điều quan trọng nhất phải làm chính là hạn chế trang điểm, đồng thời thực hiện phương pháp treatment (ngừa mụn, tránh mụn) một cách nghiêm túc. Tuy nhiên, đối với rất nhiều cô gái, do tính chất công việc nên không thể tránh khỏi việc thường xuyên make up. Vậy làm thế nào để bảo vệ làn da bị mụn khỏi lớp trang điểm dày cộp? đây chính là những lưu ý:

1. Không bao giờ quên sử dụng kem chống nắng

Bị mụn vẫn muốn trang điểm, chị em cần chú ý điều gì? - Ảnh 1

Khi bị mụn, chúng ta thường được khuyên tối giản lớp dưỡng da, đồng thời chỉ dùng những sản phẩm dịu nhẹ, lành tính không gây kích ứng thêm cho da mụn. Điều này đúng nhưng chưa đủ, để giúp cho quá trình skincare dành riêng cho da tổn thương được hợp lý hóa nhất, chúng ta cần bổ sung thêm cả kem chống nắng. Bởi vì sao? kem chống nắng sẽ giúp "kháng viêm" những phân tử UV - nguyên nhân khiến da mụn càng thêm mụn. Đồng thời giúp bảo vệ làn da đang tổn thương khỏi những vi khuẩn xấu từ môi trường.

Việc sử dụng kem chống nắng như một bước cuối cùng trong chu trình dưỡng da, và bước đầu tiên trong quá trình trang điểm sẽ đảm bảo hai yếu tố: Khóa lớp skincare - tạo lớp lót nhẹ nhàng cho bước make up sau được lâu trôi và bền vững cả ngày.

2. Luôn sử dụng miếng dán mụn cho phần mụn viêm, vết thương hở

Tình trạng mụn của bạn sẽ quyết định xem ngày hôm đó bạn nên sử dụng sản phẩm treatment (đặc trị) thế nào cho hợp lý. Với những cô nàng bị mụn viêm, hoặc vừa nặn mụn xong có vết thưởng hở trên làn da, đừng quên dùng những loại miếng dán mụn (loại tròn hoặc vuông). Các loại miếng dán mụn trên thị trường hiện tại sẽ chia làm nhiều kích cỡ với độ mỏng - dày khác nhau, để phục vụ cho từng mục đích khác nhau.

Nếu bạn có mụn viêm, hãy sử dụng miếng dán mụn có độ dày và kích cỡ lớn để việc hút nhân mụn được diễn ra dễ dàng. Ngược lại nếu bạn chỉ muốn dùng miếng dán mụn để đảm bảo tính thẩm mỹ, hạn chế tác động xấu từ môi trường, đồng thời giúp cho lớp trang điểm không bị cộm và xấu, hãy sử dụng miếng dán mụn có đường kính càng mỏng càng tốt.

Việc dùng miếng dán mụn khi trang điểm sẽ giúp các cô gái tự tin bất chấp cả ngày dài, bởi lẽ những vùng da tổn thương đã được đảm bảo vệ sinh và ở trong môi trường kháng khuẩn sạch sẽ.

3. Hãy sử dụng bông mút mới

Bị mụn vẫn muốn trang điểm, chị em cần chú ý điều gì? - Ảnh 2

Khi bị mụn, bạn cần đảm bảo mọi sản phẩm tiếp xúc với làn da đều trong tình trạng sạch sẽ và vệ sinh nhất có thể. Bông mút bình thường sẽ chứa nhiều vi khuẩn do môi trường ẩm, vậy nên nếu vẫn muốn trang điểm khi bị mụn đừng quên sử dụng các loại bông mút mới.

Tương tự như vậy, đối với cọ tán, bạn cần rửa và phơi khô ít nhất 2 lần mỗi tuần để đảm bảo chất lượng sản phẩm nhé.

4. Chỉ dùng che khuyết điểm thay vì kem nền

Bị mụn vẫn muốn trang điểm, chị em cần chú ý điều gì? - Ảnh 3

Một lượng lớn kem nền có thể khiến bí tắc lỗ chân lông (đặt biệt với những cô nàng lỗ chân lông to), khiến cho da mụn nay lại càng mụn hơn. Ngay bây giờ, hãy thay thế lớp kem nền quen thuộc thành các loại concealer (che khuyết điểm) lành tính với làn da. Cụ thể bạn chỉ sử dụng che khuyết điểm cho những vùng da không đều màu, và chỉ tán đều lớp kem lên vùng da có mụn khi đảm bảo rằng chúng đã được "đậy lại" bởi lớp dán mụn như đã nói ở trước.

Hướng dẫn chọn dáng lông mày đẹp và phù hợp với khuôn mặt

Chân mày quyết định rất nhiều đến gương mặt và thần thái của bạn. Do đó, việc chọn được dáng lông mày đẹp và phù hợp với đặc điểm khuôn mặt của bản thân thực sự rất quan trọng.

TIN MỚI NHẤT