Hướng dẫn chọn dáng lông mày đẹp và phù hợp với khuôn mặt

Trang điểm 12/08/2019 15:15

Chân mày quyết định rất nhiều đến gương mặt và thần thái của bạn. Do đó, việc chọn được dáng lông mày đẹp và phù hợp với đặc điểm khuôn mặt của bản thân thực sự rất quan trọng.

Bên cạnh việc chọn được dáng lông mày đẹp thì bạn còn cần phải chọn được dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt để tôn lên đường nét và khắc phục những nhược điểm. Vì vậy, nếu chưa có được dáng chân mày chuẩn thì bạn hãy tham khảo ngay cách tìm dáng lông mày cho từng gương mặt cực đơn giản sau.

Xác định hình dáng khuôn mặt để chọn được dáng lông mày đẹp

Hướng dẫn chọn dáng lông mày đẹp và phù hợp với khuôn mặt - Ảnh 1

Các hình dáng khuôn mặt cơ bản (Nguồn: Internet)

Muốn có dáng lông mày đẹp và đặc biệt là phù hợp thì trước hết bạn cần phải xác định được hình dáng khuôn mặt của mình. Dựa vào các đặc điểm, hình dáng khuôn mặt của bạn có thể thuộc 1 trong 6 loại sau:

Khuôn mặt trái xoan: có trán rộng hơn cằm, phần xương gò má khá nổi bật, tổng thể gương mặt thon gọn, cằm nhỏ.

Khuôn mặt tròn: chiều dài và chiều rộng của gương mặt gần như bằng nhau và phần má sẽ là nơi có cảm giác rộng nhất trên khuôn mặt.

Khuôn mặt vuông: vùng trán, xương gò má và xương hàm có chiều rộng tương đương nhau, đường viền ở hàm có dạng vuông, khá góc cạnh.

Khuôn mặt dài: trán, xương gò má và cằm có chiều rộng tương đương, hình dáng khuôn mặt dài, khá thon gọn, cằm có hình bầu dục dẹp.

Khuôn mặt trái tim: tương tự như mặt trái xoan nhưng phần trán sẽ rộng hơn và cằm thì nhỏ hơn.

Khuôn mặt kim cương: tổng thể gương mặt góc cạnh, rộng nhất ở thái dương và trán hơi ngắn một chút.

Chọn dáng lông mày đẹp và phù hợp với khuôn mặt

Dáng lông mày đẹp cho mặt trái xoan

Hướng dẫn chọn dáng lông mày đẹp và phù hợp với khuôn mặt - Ảnh 2

Mặt hình trái xoan là hình dáng khuôn mặt cực kỳ lý tưởng và không cần tới nhiều sự giúp đỡ của lông mày để định hình lại. Nếu may mắn sở hữu gương mặt này thì bạn có thể áp dụng hầu hết các dáng lông mày. Song, nếu muốn tìm dáng lông mày đẹp và phù hợp hơn cả thì bạn nên thử chân mày với phần đỉnh cong nhẹ và mềm mại để tôn lên ưu điểm của mình. Ngoài ra, hãy tránh dáng lông mày sắc nét, góc cạnh hay quá thẳng vì nó có thể gây mất tự nhiên cho khuôn mặt.

Dáng lông mày đẹp cho mặt tròn

Hướng dẫn chọn dáng lông mày đẹp và phù hợp với khuôn mặt - Ảnh 3

Với những bạn có mặt tròn thì mục tiêu là tìm được dáng lông mày đẹp và có khả năng kéo dài gương mặt. Trong trường hợp này, trước hết hãy tránh xa lông mày dáng tròn vì chúng chỉ khiến cho khuôn mặt trông đầy đặn hơn. Thay vào đó, bạn nên kết thân với dáng lông mày cao, có các đường kẻ thẳng và phần vòm sắc nét. Phần đỉnh chân mày cao sẽ tạo cảm giác khiến mặt thon gọn hơn bằng cách hướng sự tập trung lên trên (kéo dài mặt) chứ không hướng ra ngoài (làm tăng chiều rộng của mặt). Để tăng cường hiệu quả, bạn nên nhấn phần đỉnh chân mày tối hơn một chút đồng thời chải lông mày hướng lên.

Dáng lông mày đẹp cho mặt vuông

Hướng dẫn chọn dáng lông mày đẹp và phù hợp với khuôn mặt - Ảnh 4

Khuôn mặt vuông có phần hàm khá mạnh mẽ nên muốn chọn được dáng lông mày đẹp, phù hợp thì bạn nên tập trung vào mục tiêu làm mềm các các đường nét góc cạnh của chúng hoặc tạo sự cân bằng giữa trán với hàm. Dáng lông mày cong với phần vòm thấp (không quá tròn) có độ dày trung bình có thể khiến khuôn mặt trông mềm mại hơn. Trong khi đó, dáng chân mày vòm cao có đỉnh nhọn nhưng cong nhẹ sẽ giúp bạn cân bằng lại phần hàm vuông đồng thời tạo chiều sâu cho khuôn mặt. Cả hai đều là những dáng lông mày dành cho mặt vuông nên bạn có thể thử và chọn ra kiểu mà mình cảm thấy phù hợp hơn.

Dáng lông mày đẹp cho mặt dài

Hướng dẫn chọn dáng lông mày đẹp và phù hợp với khuôn mặt - Ảnh 5

Dáng lông mày phù hợp với mặt dài phải có khả năng làm giảm chiều dài và tăng chiều rộng cho khuôn mặt để tạo sự cân đối. Do đó, bạn nên tránh các dáng chân mày có vòm cao hay vòng cung vì nó chỉ làm tăng thêm nhược điểm. Lựa chọn tốt nhất là các dáng lông mày ngang (có thể thêm một chút vòm nhẹ) với phần đuôi được kéo dài thẳng hoặc hơi cong nhẹ. Chúng sẽ thu hút sự chú ý theo chiều ngang và khiến gương mặt trông có vẻ ngắn hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả bạn nhớ kẻ phần đuôi nhẹ dần khi hướng về phía tai và luôn chải theo chiều ngang của lông mày.

Dáng lông mày đẹp cho mặt trái tim

Hướng dẫn chọn dáng lông mày đẹp và phù hợp với khuôn mặt - Ảnh 6

Khuôn mặt trái tim thường có cằm khá nhọn nên những dáng lông mày có thể khiến chúng trông mềm mại và cân đối sẽ là lựa chọn thích hợp nhất. Một dáng lông mày tròn, vòm nhẹ và nữ tính có thể làm gương mặt trông tự nhiên và hài hòa hơn nên bạn hãy ưu tiên chúng. Ngoài ra, nếu có khuôn mặt trái tim ngắn thì bạn hãy nhấn cho đường cong trên chân mày sắc nét hơn để tạo hiệu ứng kéo dài tuy nhiên đừng áp dụng vòm quá cao vì nó không phù hợp.

Dáng lông mày đẹp cho mặt kim cương

Hướng dẫn chọn dáng lông mày đẹp và phù hợp với khuôn mặt - Ảnh 7

Mục tiêu chọn dáng lông mày đẹp mà phù hợp cho khuôn mặt hình kim cương là khiến các đường góc cạnh mềm mại hơn đồng thời thu nhỏ phần rộng nhất của mặt. Với những đặc điểm trên thì dáng lông mày cong với phần vòm hơi góc cạnh sẽ giúp bạn làm dịu và kéo dài khuôn mặt một cách hiệu quả nhất để trông cân đối hơn.

Dáng lông mày đẹp là dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt và có thể giúp bạn giấu đi nhược điểm đồng thời tôn lên các đường nét thanh tú, tinh tế. Do đó, muốn “ghi điểm” quý cô thanh lịch, thần thái thì bạn nhất định phải tìm được dáng chân mày ưng ý và “chuẩn xinh" dành cho riêng mình.

Công thức trang điểm cho các nàng lười: từ má, môi đến mắt chỉ son là đủ

Một buổi sáng thức dậy, ngồi trước gương và bạn nhận ra rằng đôi khi tất cả mình cần để trở nên xinh đẹp chỉ là một thỏi son mà thôi.

TIN MỚI NHẤT