Dưới tác động của ô nhiễm môi trường, bạn đã chăm sóc da đúng cách chưa?

Chăm sóc da 14/03/2019 13:15

Bạn đã hiểu rõ tác động của ô nhiễm môi trường lên da? Bạn có chắc bạn đã rửa sạch tất cả bụi siêu nhỏ trên da? Liệu bạn đã chăm sóc da đúng cách chưa?

Có quá nhiều câu hỏi cần phải trả lời khi mà mỗi ngày làn da của chúng ta phải đối mặt với những hạt bụi siêu nhỏ luôn hiện diện trong không khí ô nhiễm môi trường.

Không phải ai may mắn khi sinh ra đã sở hữu một làn da mềm mịn, sạch mụn, lỗ chân lông nhỏ, khỏe mạnh đầy sức sống… Ngay cả khi có may mắn đó, chúng ta cũng phải biết chăm sóc và gìn giữ sức khỏe cho làn da của mình trước những tác động tiêu cực từ bên trong lẫn bên ngoài, mà ô nhiễm môi trường, nhất môi trường sống tại các thành phố hiện đại, là một trong số đó. Việc xây dựng lại lớp ngoài phòng vệ để che chắn các siêu bụi vi khuẩn tiếp cận làn da là cách mà phụ nữ Việt đang áp dụng bất chấp khí hậu nóng bức của khu vực nhiệt đới gió mùa.

Từ trang phục bảo vệ kỳ lạ…

Dưới tác động của ô nhiễm môi trường, bạn đã chăm sóc da đúng cách chưa? - Ảnh 1

Trang phục kín mít của phụ nữ Việt khi ra đường nhằm chống lại bụi bẩn ô nhiễm môi trường

Chị Hồng Liên (25 tuổi, nhân viên văn phòng) cho biết: "Biết là hơi mất thời gian nhưng lúc nào cũng cũng phải trang bị đầy đủ: váy chống nắng, áo khoác, khẩu trang, vớ, găng tay, kính mát, nón,… chưa kể kem chống nắng thì mới yên tâm bước ra đường. Dù trời nắng nóng nhưng bụi bẩn ô nhiễm môi trường, khói xe,… sẽ ảnh hưởng đến da, mình phải bảo vệ da chứ, con gái ai chả thích da mình thật đẹp."

Đến việc chưa hiểu rõ tác động của ô nhiễm môi trường

Người Việt Nam nói riêng và người Châu Á nói chung, có kích thước lỗ chân lông trung bình từ 50 – 70 µm, nhưng trong không khí có những hạt bụi có kích thước chỉ 2.5 µm, dễ dàng len lỏi vào sâu trong từng lỗ chân lông trên da, mà da yếu đi, dễ gây ra mụn cám và mụn đầu đen.

Được biết ước tính có hơn 20,000,000 lỗ chân lông tồn tại trên gương mặt mà mắt thường không tài nào nhìn thấy được. Khi bụi xâm nhập vào trong lỗ chân lông sẽ dễ làm da trở nên xỉn màu, gây ra mụn, … nếu không được làm sạch đúng cách.

"Tôi cũng rửa mặt bằng sữa rửa mặt mỗi ngày đó chứ, nhiều khi rửa vài lần trong ngày nữa nhưng chỉ thấy da khô hơn chứ không có cảm giác không được sạch mấy, vẫn hay bị mụn." Chị Tâm Anh (21 tuổi, sinh viên) chia sẻ

Những hạt bụi siêu nhỏ một khi đã nằm sâu trên da sẽ rất khó để làm sạch. Ngay cả việc rửa mặt thường xuyên cũng không phải là một giải phát tối ưu để giúp da sạch các hạt bụi nhỏ li ti bám sâu vào các lỗ chân lông, mà đôi khi còn làm làm mất lớp dầu bảo vệ vốn có trên da, làm da khô.

Dưới tác động của ô nhiễm môi trường, bạn đã chăm sóc da đúng cách chưa? - Ảnh 2

Những hạt bụi siêu nhỏ trên da rất khó làm sạch, dễ gây ra mụn.

Chăm sóc da thế nào là cho đúng

Với thực trạng ô nhiễm môi trường ngày càng cao, những hạt bụi ngày càng nhỏ xuất hiện dày đặt hơn trong không khí thì những biện pháp bảo vệ da thông thường bên ngoài như áo chống nắng, mặt nạ, áo khoát,… không thể bảo đảm được sức khỏe hoàn toàn cho làn da.

Điều mà các chị em phụ nữ cần nhất chính là một giải pháp làm sạch sâu da mặt mỗi ngày để "giải thoát làn da tránh xa bụi bẩn ô nhiễm môi trường". Trong đó, các giải pháp chăm sóc da từ thiên nhiên đang được nhiều chị em tìm kiếm, nhưng không phải ai cũng thấy yên tâm về độ an toàn và chất lượng thuần tự nhiên.

Đối diện với hàng loạt những loại mỹ phẩm trên thị trường hiện nay thì những sản phẩm có thành phần thảo dược, có nguồn gốc rõ ràng và đến từ thương hiệu uy tín lâu đời sẽ là luôn được các chị em phụ nữ tin dùng để chăm sóc cho làn da của mình.

6 món mỹ phẩm đừng tiếc tiền nếu muốn da trắng - khỏe vào những ngày nắng nóng

Đừng để mùa hè trở thành nỗi ám ảnh với làn da của bạn khi thiếu đi những món mỹ phẩm dưới đây nhé!

TIN MỚI NHẤT