Dùng ruột bút bi trị mụn ẩn, mụn đầu đen và cái kết khiến ai cũng ngỡ ngàng

Chăm sóc da 16/10/2017 05:10

Nhờ dùng ruột bút bi theo cách này, các cô gái có thể trị sạch mụn trên da, giúp da đẹp hơn đáng kể.

Tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng mụn ẩn, mụn đầu đen luôn là nỗi “ám ảnh” với các cô gái vì thường tập trung ở chính giữa “mặt tiền”, những vùng dễ nhìn như mũi và 2 bên cánh mũi. Mụn này là do những cặn bẩn, bã nhờn tích tụ lâu ngày mà thành, thường mất nhiều thời gian điều trị khi đi spa.

Tuy nhiên, chỉ cần vài thao tác đơn giản, dễ làm tại nhà, chị em có thể “xóa sổ” lũ mụn “đáng ghét” nhanh chóng. Thậm chí, bạn có thể hút sạch nhân mụn nhờ 1 chiếc ruột bút bi thôi đấy! Nếu chị em còn đang “mất ăn mất ngủ” vì mụn, hãy thử áp dụng cách dưới đây ngay xem sao.

Dùng ruột bút bi trị mụn ẩn, mụn đầu đen và cái kết khiến ai cũng ngỡ ngàng - Ảnh 1

Công đoạn 1: Xông hơi làm sạch da

Để trị mụn triệt để, trước tiên bạn cần làm sạch da, giúp lỗ chân lông giãn nở và thoáng khí hơn. Muốn vệ sinh bề mặt da hiệu quả, xông hơi nước lá là cách đơn giản nhất.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 30 lá tía tô.

- 30 lá kinh giới.

- 30 ngọn ngải cứu.

- 3 nhánh sả.

- 1,5 – 2l nước sạch.

Dùng ruột bút bi trị mụn ẩn, mụn đầu đen và cái kết khiến ai cũng ngỡ ngàng - Ảnh 2

Thực hiện:

- Sả bạn tách bỏ lớp vỏ già, rửa sạch rồi đập dập, có thể cắt làm đôi để cho vừa kích cỡ nồi tùy ý.

- Lá tía tô, ngải cứ, kinh giới nhặt sạch cuống, rễ rồi rửa và để ráo xong bạn sếp vào nồi và bỏ sả lên bề mặt.

- Đồ nước vào và đậy kín, đặt lên bếp đun sôi. Khi nước bốc hơi, bạn gạt lửa về nấc nhỏ nhất đun thêm 3 phút rồi tắt. Sử dụng ngay khi nồi nước còn nóng.

Dùng ruột bút bi trị mụn ẩn, mụn đầu đen và cái kết khiến ai cũng ngỡ ngàng - Ảnh 3

Cách dùng:

Bước 1: Làm ẩm da bằng nước ấm, sau đó lấy khăn mềm thấm khô rồi dùng khăn tắm cỡ lớn phủ qua đầu, trùm qua cả nồi nước đun lá đang bốc hơi. Tuy nhiên, hãy để mặt cách nồi nước 25cm – 30cm để tránh bị bỏng.

Bước 2: Khi nước nguội dần, bạn đưa mặt gần hơn vào nồi nước để hơi nước tiếp xúc và thấm kỹ hơn vào da. Sau khoảng 20 phút, nước ngội hẳn và không còn bốc hơi ấm thì bạn gỡ bỏ khăn trùm đầu.

Bước 3: Dùng đầu ngón tay xoa mặt thêm 2 phút rồi để khô tự nhiên là hoàn thành công đoạn làm sạch da.

Dùng ruột bút bi trị mụn ẩn, mụn đầu đen và cái kết khiến ai cũng ngỡ ngàng - Ảnh 4

Công dụng:

Dùng nước lá để xông mặt không chỉ giúp lỗ chân lông thông thoáng dưới tác động của nhiệt mà các tinh chất trong lá cũng sẽ theo hơi nước thẩm thấu trực tiếp qua da, cung cấp dưỡng chất cho da khỏe mạnh.

Công đoạn 2: Lấy nhân mụn

Sau khi đã vệ sinh bề mặt da, lúc này lỗ chân lông đã giãn nở hơn, công đoạn lấy nhân mụn cũng sẽ trở nên đơn giản đáng kể.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

-1 chiếc ruột bút bi rỗng.

- 1 nhíp.

- 2 bát nước muối loãng (1 ấm, 1 lạnh).

- Khăn giấy

Dùng ruột bút bi trị mụn ẩn, mụn đầu đen và cái kết khiến ai cũng ngỡ ngàng - Ảnh 5

Thực hiện:

- Bạn đem ruột bút bi ngâm vào bát nước muối ấm 1 – 2 phút để khử trùng rồi nhấc ra, vẩy sạch nước và lau bằng khăn giấy cho khô.

- Ở vùng da vừa xông hơi, tập trung mụn như mũi và 2 bên cánh mũi, bạn lấy một đầu tròn của ruột bút bi đặt vào giữa nốt mụn, nhấn mạnh xuống để làm nhân mụn trồi lên. Bạn sẽ thấy đầu mụn nhô dần ra khi ấn đầu ruột bút bi.

Dùng ruột bút bi trị mụn ẩn, mụn đầu đen và cái kết khiến ai cũng ngỡ ngàng - Ảnh 6

- Khi đầu mụn nhú lên bạn hãy lấy ngay nhíp, vừa gắp vừa kéo nhẹ nhân mụn ra khỏi lỗ chân lông. Lặp lại thao tác với các nốt mụn khác.

- Sau khi hút mụn xong, bạn hãy dùng nước muối loãng xoa mặt và thấm khô bằng khăn mềm. Cuối cùng, chỉ cần lấy viên đá lạnh láng đều khắp bề mặt da là xong.

Dùng ruột bút bi trị mụn ẩn, mụn đầu đen và cái kết khiến ai cũng ngỡ ngàng - Ảnh 7

Công dụng:

Cách này không những hút sạch mụn và nhân ở bên trong mà còn giúp da căng mịn, săn chắc. Nước muối loãng sẽ giúp tránh tổn thương da sau khi hút mụn. Trong khi đó, đá lạnh giúp bề mặt da láng mịn, căng và có độ đàn hồi tốt hơn.

Dùng ruột bút bi trị mụn ẩn, mụn đầu đen và cái kết khiến ai cũng ngỡ ngàng - Ảnh 8

Lạ lùng với mẹo trị mụn thịt quanh mắt theo dân gian, mang lại “phép màu” cho làn da!

Mẹo trị mụn thịt dân gian chủ yếu sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên như: hành tây, dầu oliu, đu đủ, khoai tây, cà rốt… Những cách này đảm bảo an toàn cho nhiều loại da, mang lại hiệu quả cải thiện khá tốt với chi phí vô cùng hạt dẻ.

TIN MỚI NHẤT