Đừng dại mà mua kem dưỡng chứa collagen vì bác sĩ da liễu cho rằng chúng “quá phí tiền”

Chăm sóc da 25/03/2019 05:30

Các chị em thi nhau mua sản phẩm dưỡng da chứa collagen nhưng chúng lại không thể đem lại kết quả như kỳ vọng.

Nếu quan tâm đến việc làm đẹp thì hẳn bạn đã ít nhiều nghe đến collagen và các tác dụng của nó trong việc dưỡng da. Thậm chí nhiều công ty sản xuất mỹ phẩm còn cho ra những sản phẩm bôi ngoài da như kem dưỡng, lotion, serum… có chứa collagen với lời hứa hẹn chúng sẽ giúp bổ sung lượng collagen đã mất, đem đến làn da mềm mịn, chống lão hóa. Vậy nhưng thực tế theo nhiều bác sĩ da liễu, những sản phẩm đó không tốt như quảng cáo, thậm chí bạn còn không cần thiết phải mua để tránh tốn tiền.

Đừng dại mà mua kem dưỡng chứa collagen vì bác sĩ da liễu cho rằng chúng “quá phí tiền” - Ảnh 1

Trên thực tế, collagen đóng vai trò như chất keo kết nối các tế bào dưới da, đem đến làn da mịn màng, săn chắc. Tuy nhiên từ tuổi 20 trở đi, làn da của chúng ta bắt đầy hạn chế sản sinh collagen, khiến da chảy xệ, xuất hiện dấu hiệu não hóa. Vì vậy nhiều công ty mỹ phẩm đã cho ra những sản phẩm có chứa collagen với hứa hẹn giúp "trẻ hóa" làn da.

Tuy nhiên, bác sĩ Hayley Goldbach, đang là bác sĩ nội trú tại khoa trường đại học UCLA (Los Angeles) đã khẳng định, bạn không cần mua những sản phẩm phí tiền đó. "Có rất nhiều sản phẩm với lời hứa hẹn hay ho ngoài kia, tuy nhiên không có nhiều bằng chứng khoa học chứng minh chúng đem lại tác dụng như kỳ vọng".

Đừng dại mà mua kem dưỡng chứa collagen vì bác sĩ da liễu cho rằng chúng “quá phí tiền” - Ảnh 2

Đồng quan điểm với điều này, bác sĩ Eva Hurt đang công tác tại đại học Washington cũng giải thích thêm: "Những phân tử collagen là quá lớn so với làn da, kể cả khi chúng đã được phân hủy thành collagen thủy phân thì vẫn không có nhiều tài liệu chứng minh tác dụng của chúng. Vậy tác dụng của kem dưỡng chứa collagen là gì? Chúng sẽ giúp da bạn trông bóng khỏe hơn bởi khả năng dưỡng ẩm đơn thuần mà thôi".

Đừng dại mà mua kem dưỡng chứa collagen vì bác sĩ da liễu cho rằng chúng “quá phí tiền” - Ảnh 3

Thay cho các sản phẩm chứa collagen, các bác sĩ da liễu khuyên hội chị em nên chăm chỉ sử dụng kem chống nắng mối ngày, xây dựng lối sống lành mạnh để giúp bảo vệ da tối ưu. Cùng với đó, bác sĩ Eva Hurt cũng khuyên bạn nên sử dụng những sản phẩm bôi ngoài có chứa retinol vì chúng sẽ "giúp kích thích quá trình sản sinh collagen" đem lại làn da khỏe mịn lâu dài.

Ngoài ra, bá sĩ Hurt cũng khuyên bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng da có chứa vitamin C, các chất chống oxy hóa hoặc hyaluronic acid cũng đem lại tác dụng nuôi dưỡng làn da, hạn chế các dấu hiệu lão hóa.

6 thói quen trước khi đi ngủ giúp ngừa lão hóa, giảm nếp nhăn

Uống nước, thoa kem dưỡng ẩm nhằm duy trì độ ẩm cho cơ thể và làn da trong đêm, giúp quá trình tái tạo tế bào diễn ra suôn sẻ.

TIN MỚI NHẤT