Đôi môi nứt nẻ, bong tróc mùa đông trở nên mềm mại tức thì chỉ với nguyên liệu vài nghìn này!

Chăm sóc da 24/12/2017 05:24

Chỉ với những nguyên liệu cực quen thuộc này, đôi môi khô ráp, nứt nẻ trong mùa đông của bạn sẽ trở nên mềm mại tức thì mà không cần dùng tới bất kì mỹ phẩm đắt đỏ nào.

Mùa đông khiến việc làm đẹp của chị em phái đẹp trở nên khó khă và hạn chế. Thời tiết khô lạnh làm cho môi bạn luôn ở trong tình trạng thiếu nước, khô, nẻ, bong tróc da, đặc biệt là đôi môi. Tình trạng khô nứt, bong trốc, nút nẻ, thậm chí rớm máu ở đôi môi là tình trạng hầu như ai cũng gặp phải. Những loại son dưỡng môi hay được dùng vào mùa hanh khô đôi khi cũng không thể giúp phái đẹp khắc phục triệt để khó khăn này.

Đôi môi nứt nẻ, bong tróc mùa đông trở nên mềm mại tức thì chỉ với nguyên liệu vài nghìn này! - Ảnh 1
Tuy nhiên, chỉ với những nguyên liệu cực quen thuộc dưới đây, bạn đã "bỏ túi" ngay cho mình phương pháp khắc phục tình trạng nứt nẻ, bong tróc của đôi môi, giúp môi bạn trở nên mềm mại, căng bóng, quyến rũ đầy xinh đẹp.

Cách chọn son môi

Đôi môi nứt nẻ, bong tróc mùa đông trở nên mềm mại tức thì chỉ với nguyên liệu vài nghìn này! - Ảnh 2

Son môi chính là 1 trong những nguyên nhân chủ yếu mang lại cho bạn 1 đôi môi khô và nứt nẻ trong điều kiện thời tiết hanh khô này. Vì vậy, hãy lựa chọn được những loại son giàu vitamin E và có chứa kem chống nắng dành riêng cho mùa đông. Đặc biệt, khi mà đôi môi của bạn vẫn chưa được "chữa trị" kịp thời, hãy tạm bỏ qua những loại son bóng vì chúng chính là tác nhân nguy hiểm nhất "tố cáo" đôi môi nứt nẻ.

Tẩy da chết cho môi

Tẩy da chết là một bước quan trọng trong quá trình làm đẹp của bạn, kể cả đối với đôi môi. Ở bước này, bạn sẽ loại bỏ được những lớp da chết xấu xí trên bề mặt môi và loại bỏ cả những vết thâm nơi viền môi. Tuy nhiên, vì vùng da này rất mỏng và nhạy cảm, lại không có loại mặt nạ nào dành riêng cho nó nên bạn cần đặc biệt lưu ý.

Đôi môi nứt nẻ, bong tróc mùa đông trở nên mềm mại tức thì chỉ với nguyên liệu vài nghìn này! - Ảnh 3

Bạn có thể dùng phương pháp tẩy da chết cho môi bằng cách dùng khăn mặt mềm chà nhẹ nhàng lên môi, chà đi chà lại khoảng 10 giây và thực hiện mỗi tuần một lần. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng bàn chải đánh răng có lông mềm để chà xát vào các góc của môi để tẩy đi những tế bào da chết.

Có rất nhiều cách để tẩy da chết cho đôi môi tuy nhiên phương pháp trên được áp dụng nhiều nhất bởi nó phù hợp với cả những người có làn da nhạy cảm, tránh làm đôi môi bị tổn thương và chảy máu.

Chăm sóc đôi môi mềm mại

Dưa leo

Đôi môi nứt nẻ, bong tróc mùa đông trở nên mềm mại tức thì chỉ với nguyên liệu vài nghìn này! - Ảnh 4

Chỉ cần chà một lát dưa leo nhẹ nhàng lên môi khoảng 5 phút mỗi ngày. Lượng nước dồi dào trong quả dưa sẽ giúp đôi môi bạn mềm mại, mịn màng hơn bên cạnh hiệu quả làm da thêm tươi sáng.

Dầu ăn

Rất đơn giản, ban làm sạch môi, sau đó thoa đều một lớp dầu ăn lên đó. Giữ trong khoảng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Bạn nên thực hiện cách này vào buổi tối trước khi đi ngủ. Ngoài ra, những loại dầu ăn giàu vitamin E sẽ giúp bạn có được hiệu quả tối ưu để nhanh chóng có được đôi môi mịn màng.

Dầu dừa

Đôi môi nứt nẻ, bong tróc mùa đông trở nên mềm mại tức thì chỉ với nguyên liệu vài nghìn này! - Ảnh 5

Dầu dừa chứa chất có tính kháng khuẩn cao, chống ô xi hóa và giữ ẩm rất tốt. Vì vậy, hãy bôi một ít dầu dừa lên môi đều đặn mỗi ngày trước khi đi ngủ. Nếu không, bạn có thể sử dụng dầu ô liu thay thế.

Lô hội

Dùng nước ép lô hội thoa đều lên môi. Giữ trong khoảng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Bạn cũng có thể ép 1 chén nước ép lô hội để trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần tuy nhiên chỉ để được tối đa là 3 ngày.

Mật ong

Mật ong là một chất kháng khuẩn tự nhiên, có tác dụng làm sạch và chữa lành các tổn thương. Thoa một lớp mỏng mật ong lên môi trước khi đi ngủ và bạn sẽ thức dậy với đôi môi mềm mại, ngọt ngào.

Cách phòng tránh tình trạng nứt nẻ, khô ráp ở môi

Đôi môi nứt nẻ, bong tróc mùa đông trở nên mềm mại tức thì chỉ với nguyên liệu vài nghìn này! - Ảnh 6

- Uống nhiều nước: Thiếu nước là nguyên nhân chính khiến đôi môi trở nên nứt nẻ. Vì vậy, việc đầu tiên để tránh môi bị nứt nẻ là cố gắng uống 2-3 lít nước mỗi ngày.

- Không liếm môi: Nhiều người có thói quen liếm môi trong mùa khô vì cho rằng môi sẽ có lớp da mới đẹp hơn. Nhưng chính sự liếm môi đó làm cho môi tiếp xúc nhiều lần với nước sẽ làm mất đi lớp ẩm trên môi, làm cho chúng càng trở nên khô hơn.

- Son môi: Dùng son dưỡng môi: Luôn luôn mang theo son/kem/sáp dưỡng môi. Nên chọn dưỡng môi tự nhiên, không màu và không mùi để tăng cường khả năng dưỡng ẩm.

Hạn chế sử dụng loại son lỳ, son giữ màu lâu. Các loại son này thường chứa một lượng nhỏ alcohol. Chúng có thể hút hết lớp dầu trên môi để giúp màu son bám lâu hơn và đây chính là nguyên nhân khiến môi khô nẻ.

- Không dùng sữa rửa mặt trị mụn, sữa rửa mặt có chứa các thành phần như axit salicylic hay benzoyl peroxide... : những chất này sẽ rửa trôi lớp dầu tự nhiên trên môi.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo cách sử dụng các dưỡng chất để có đôi môi quyến rũ, căng mọng tự nhiên:

- Tinh dầu dừa: các dưỡng chất từ tinh dầu dừa sẽ giúp đôi môi của bạn mềm mịn tuyệt vời. Mỗi tuần, bạn nên thoa 1 lượng nhỏ dầu dừa để có được kết quả tốt nhất.

- Hỗn hợp đường và mật ong: đường giúp loại bỏ các tế bào da chết trên môi còn mật ong giúp dưỡng ẩm để môi luôn mềm mịn.

- Bột hạnh nhân: dược liệu này không chỉ làm mềm môi mà còn làm đôi môi của bạn thêm tươi tắn và rạng rỡ.

- Tinh dầu quả lựu: có tính chống ôxy hóa rất cao nên vừa có thể bảo vệ đôi môi vừa giúp chúng mềm mại và mịn màng.

Có 8 chiêu này, mụn đầu đen chỉ còn là chuyện nhỏ!

Bên cạnh việc thường xuyên vệ sinh sạch sẽ vùng có mụn đầu đen, bạn nên thực hiện theo 8 phương pháp của bác sĩ Mahto để da thêm sáng khỏe.

TIN MỚI NHẤT