Đây mới là lý do thực sự khiến bạn nên tẩy trang trước khi đi ngủ

Chăm sóc da 01/09/2018 13:39

Chị em phụ nữ chắc đã quá quen với những lời nhắc nhờ kiểu “Không bao giờ được phép đi ngủ khi chưa tẩy trang”. Nhưng lý do thực sự cho công đoạn này lại nằm ở vấn đề nguy hiểm hơn thế...

Đây mới là lý do thực sự khiến bạn nên tẩy trang trước khi đi ngủ - Ảnh 1

Nhiều chị em vẫn bỏ qua bước tẩy trang trức khi đi ngủ vì… lười

Nếu việc thức dậy với gương mặt đầy mụn trứng cá không khiến bạn có thêm động lực để tẩy trang trước khi đi ngủ mỗi ngày, thì lý do sau sẽ khiến bạn thực sự bị cảnh tỉnh: Ngủ với gương mặt đầy lớp trang điểm có thể khiến bạn bị mù.

Đây mới là lý do thực sự khiến bạn nên tẩy trang trước khi đi ngủ - Ảnh 2

Lớp makeup mắt chưa rất nhiều tạp chất cặn bã

Theo thời báo New York, một nghiên cứu mới của Học viện nhãn khoa Mỹ đã đề cập đến trường hợp của một phụ nữ Úc 50 tuổi đi khám bác sĩ mắt sau khi cảm thấy những cơn đau đau và kích thích trong mắt. Lúc bác sĩ lật mí mắt của bệnh nhân lên, họ tìm thấy khối rắn được tạo nên bởi lớp mascara có vẻ như được tích tụ suốt 25 năm.

Đây mới là lý do thực sự khiến bạn nên tẩy trang trước khi đi ngủ - Ảnh 3

Tích tụ hóa chất khu vực mắt quá lâu có thể dẫn tới mất thị lực vĩnh viễn hoặc các biến chứng

Kết quả, vùng mắt này của người phụ nữ đã bị viêm nhiễm, rất có khả năng dẫn đến mù vĩnh viễn. Các bác sỹ đã mất 90 phút để phẫu thuật loại bỏ lớp cặn, tuy nhiên, ca phẫu thuật vẫn để lại sẹo vĩnh viễn. Theo các bác sỹ, đây chỉ là một trường hợp hết sức may mắn. Bởi theo diễn biến của các di chứng, việc để tích tụ hóa chất khu vực mắt quá lâu có thể dẫn tới mất thị lực vĩnh viễn hoặc các biến chứng liên quan đến sức khỏe nghiêm trọng hơn.

 

Đây mới là lý do thực sự khiến bạn nên tẩy trang trước khi đi ngủ - Ảnh 4

Ngủ với gương mặt đầy lớp trang điểm sẽ khiến bạn bị mù.

“Phấn mắt màu tối, mascara chunky, và bút kẻ mắt có thể kích thích vùng mắt và dẫn đến mẩn đỏ và mọc lông mi nhanh bất thường” bác sĩ da liễu Ellen Marmur tại thành phố New York đã chia sẻ với tạp chí Teen Vogue. Ngay cả khi các sản phẩm trang điểm của bạn đã được quảng cáo và chứng minh là an toàn, bạn vẫn cần đề phòng và có biện pháp sử dụng đúng đắn.

Đây mới là lý do thực sự khiến bạn nên tẩy trang trước khi đi ngủ - Ảnh 5

Đừng vì lười biếng mà để ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như nhan sắc về lâu về dài.

Loại bỏ lớp trang điểm trước khi đi ngủ không phải là việc quá khó khăn. Tốt nhất, đừng vì lười biếng mà để ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như nhan sắc về lâu về dài.

Bạn đã biết chưa: Đổ oxy già lên bông tẩy trang rồi lau, răng trắng sáng gấp 3 lần bình thường, sạch cả mảng bám cứng như vôi

Đây là cách được khá nhiều các nha sĩ sử dụng trong việc loại bỏ cao răng gây ố vàng, hôi miệng.

TIN MỚI NHẤT