Da sẽ đẹp lên rõ rệt trong mùa hè nếu bạn làm ngay những việc tưởng chừng rất nhỏ nhặt này

Chăm sóc da 30/06/2019 05:20

Có những thói quen tưởng chừng như không gây hại gì nhưng thực tế, nếu bạn để nó tiếp diễn thường xuyên thì vô tình, làn da sẽ bị tổn hại nghiêm trọng.

Việc chăm sóc và bảo vệ da luôn là điều mà hội con gái quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, những tác động từ môi trường, cuộc sống và những vật dụng mà bạn thường chạm vào hàng ngày có thể làm ảnh hưởng xấu tới làn da của bạn. Nếu muốn bảo vệ làn da tốt hơn, bạn nên chú ý thực hiện ngay một số việc làm nhỏ sau đây.

Giặt cọ trang điểm thường xuyên

Dù không trang điểm nhiều thì bạn nên vệ sinh cọ và mút trang điểm ít nhất 1 tháng/lần. Bởi phần đầu cọ ẩm sẽ trở thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi, từ đó dẫn đến mụn trứng cá hoặc dị ứng da. Vì vậy, cách tốt nhất để da đẹp lên là hãy làm sạch cọ trang điểm của mình. Bạn có thể ngâm đầu cọ trong dung dịch vệ sinh chuyên dụng rồi phơi khô tự nhiên để cọ vẫn giữ được độ mềm mại khi dùng trong những lần tiếp theo.

Da sẽ đẹp lên rõ rệt trong mùa hè nếu bạn làm ngay những việc tưởng chừng rất nhỏ nhặt này - Ảnh 1Da sẽ đẹp lên rõ rệt trong mùa hè nếu bạn làm ngay những việc tưởng chừng rất nhỏ nhặt này - Ảnh 2

Làm sạch màn hình điện thoại định kỳ

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, màn hình điện thoại tập trung số lượng vi khuẩn nhiều gấp 10 lần toilet. Số vi khuẩn này có thể tiếp xúc với da khi chúng ta áp điện thoại lên tai. Vậy nên, để tránh làm da bị dị ứng, nổi mẩn hoặc xuất hiện mụn thì bạn hãy làm sạch màn hình điện thoại của mình thường xuyên và tốt nhất không nên mang vào nhà vệ sinh.

Da sẽ đẹp lên rõ rệt trong mùa hè nếu bạn làm ngay những việc tưởng chừng rất nhỏ nhặt này - Ảnh 3

Bôi kem dưỡng trước và sau khi xuống bể bơi

Vào mùa hè thì những hồ bơi là nơi tập trung rất đông người, và đặc biệt, nước ở hồ bơi cũng chứa rất nhiều clo. Điều này có thể gây hại trực tiếp cho làn da và khiến da dễ bị bắt nắng mạnh hơn. Do đó, trước khi xuống bể bơi, bạn nên bôi một lớp kem dưỡng trước và sau khi bơi cũng nên tắm lại sạch sẽ rồi bôi thêm kem dưỡng ẩm để bảo vệ da.

Da sẽ đẹp lên rõ rệt trong mùa hè nếu bạn làm ngay những việc tưởng chừng rất nhỏ nhặt này - Ảnh 4

Không ăn kiêng kham khổ

Vì mùa hè là thời điểm hội con gái có cơ hội được diện những bộ váy mát mẻ nên chuyện giảm cân, cải thiện vóc dáng là điều rất cần thiết. Tuy nhiên, nếu không tìm tới những phương pháp giảm cân lành mạnh mà chọn những chế độ ăn kiêng kham khổ thì cơ thể bạn sẽ rơi vào tình trạng thiếu chất. Vô tình, điều này khiến làn da bị sạm đen, xanh xao và nhanh lão hóa hơn.

Một chế độ ăn uống hợp lý với đủ các dưỡng chất cần thiết như rau xanh, thịt nạc, cá, trái cây... sẽ giúp cơ thể bạn có đủ dưỡng chất để cải thiện làn da trẻ khỏe hơn.

Da sẽ đẹp lên rõ rệt trong mùa hè nếu bạn làm ngay những việc tưởng chừng rất nhỏ nhặt này - Ảnh 5

Chú ý tới các thay đổi lạ trên da

Sau khi rửa mặt hay bất kỳ khoảng thời gian nào trong ngày, nếu bạn thấy bề mặt da có hiện tượng nổi mẩn đỏ, bong tróc hay mụn ẩn thì nên đặc biệt chú ý. Nhiều khả năng, đây có thể là dấu hiệu của một đợt kích ứng thời tiết hoặc dị ứng với sản phẩm dưỡng da mới. Vậy nên, hãy để ý tới những biểu hiện nhỏ trên da để chủ động đối phó ngay khi nó mới ở giai đoạn đầu bạn nhé!

Da sẽ đẹp lên rõ rệt trong mùa hè nếu bạn làm ngay những việc tưởng chừng rất nhỏ nhặt này - Ảnh 6

Công thức làm đẹp da sáng - dáng xinh với dưa gang chỉ trong “nháy mắt”

Mùa hè dưa gang dùng dể giải nhiệt, giải khát hiệu quả bởi chúng có chữa hàm lượng vitamin C cao và chất chống oxy hóa có thể giúp da đẹp, hết nám tàn nhang, giảm cân an toàn.

TIN MỚI NHẤT