Da lão hóa trước tuổi trung niên, nguyên nhân là do đâu?

Chăm sóc da 16/11/2018 05:39

Cùng điểm mặt những lý do khiến làn da của bạn nhanh bị lão hóa sớm nhé!

Tình trạng da lão hóa sớm là một trong những vấn đề khiến chúng ta phải lo lắng khi chăm sóc cơ thể. Đây chính là quá trình suy giảm chức năng của da, từ đó làm hủy hoại cấu trúc nền khiến cho da trở nên nhăn nheo và xuất hiện các vết thâm nám trên da. Vậy nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì? Cùng tìm hiểu một số nguyên nhân gây lão hóa da trước tuổi trung niên ngay sau đây bạn nhé!

Tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời

Ánh nắng mặt trời là thứ vô cùng quan trọng trong việc hấp thụ vitamin D của cơ thể. Tuy nhiên, tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời thường để lại rất nhiều tác hại, đặc biệt là đối với làn da của bạn. Tia UVB có chức năng kích thích sự sinh trưởng của các tế bào sừng làm dày lớp thượng bì của da, từ đó khiến làn da bị lão hóa sớm và hình thành nhiều nếp nhăn trên da.

Để da tránh được sự tổn thương của tia cực tím, các bạn nên sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra đường hoặc sử dụng các biện pháp che chắn như mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang…

Da lão hóa trước tuổi trung niên, nguyên nhân là do đâu? - Ảnh 1

Chăm sóc da sơ sài

Cuộc sống bận rộn luôn khiến chúng ta trở nên căng thẳng, đôi khi còn khiến chúng ta quên mất việc chăm sóc cho chính bản thân mình. Da là bộ phận vô cùng nhạy cảm, nếu không được chăm sóc cẩn thận, nguy cơ lão hóa sẽ đến nhanh hơn và khiến bạn "không kịp trở tay". Để ngăn cản quá trình lão hóa của da, trước hết bạn nên tuân thủ những bước dưỡng da quan trọng trong ngày, bởi nó cũng là một nhân tố quyết định tới sức khỏe của làn da. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng da phù hợp với loại da của mình để nhận được hiệu quả tốt nhất.

Da lão hóa trước tuổi trung niên, nguyên nhân là do đâu? - Ảnh 2

Sử dụng các chất kích thích

Lạm dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá có thể hủy hoại làn da của bạn. Đặc biệt, khói thuốc lá có chứa hơn 4000 hóa chất mà đa số các thành phần trong đó đều khiến collagen hay elastin (những chất giúp duy trì sự đàn hồi của da) bị phá vỡ, dẫn đến việc da bị lão hóa trước tuổi trung niên. Chính vì thế, bạn cũng nên tránh xa chất kích thích ngay từ bây giờ nhé!

Da lão hóa trước tuổi trung niên, nguyên nhân là do đâu? - Ảnh 3

Chế độ ăn uống chưa hợp lý

Đừng nghĩ rằng việc duy trì sự tươi trẻ của làn da chỉ phụ thuộc vào việc bạn sử dụng các loại mỹ phẩm đắt tiền. Chế độ ăn uống hợp lý cũng là nhân tố quan trọng quyết định đến làn da của bạn. Một chế độ ăn uống hợp lý bao gồm đầy đủ các thành phần dinh dưỡng cơ bản như vitamin A, B, C, E, các axit béo quan trọng. Bạn nên bổ sung thêm các loại rau xanh cho cơ thể bằng việc ăn salad và uống nước đầy đủ để tránh được tình trạng lão hóa da sớm.

Da lão hóa trước tuổi trung niên, nguyên nhân là do đâu? - Ảnh 4

Sử dụng điện thoại thường xuyên

Sử dụng điện thoại là hành động thường ngày tưởng chừng như vô hại nhưng lại chính là "kẻ thù" ẩn nấp bên cạnh chúng ta. Ánh sáng xanh từ điện thoại hay máy tính sẽ khiến cho khả năng giữ nước ở các tế bào da suy giảm. Đây cũng là một trong những lý do khiến tình trạng lão hóa da ngày càng trở nên phổ biến hơn trong xã hội hiện nay.

Da lão hóa trước tuổi trung niên, nguyên nhân là do đâu? - Ảnh 5

5 thói quen tuy nhỏ nhưng lại là nguyên nhân gây lão hóa sớm mà nhiều người thường hay mắc phải

Không muốn làn da ngày càng nhăn nheo, xấu xí khi chỉ mới bước vào độ tuổi 20 thì bạn nên từ bỏ ngay một số thói quen xấu dưới đây.

TIN MỚI NHẤT