Da căng mịn, đẩy lùi lão hóa với mặt nạ bột cà phê

Chăm sóc da 26/05/2018 05:12

Bạn đã bao giờ thử mặt nạ bột café để trẻ hóa làn da chưa? Hãy thử mặt nạ dễ làm để đẩy lùi lão hóa ngay từ hôm nay.

Lão hóa da làm bạn lo lắng, đặc biệt khi các dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện trên khuôn mặt bạn ở độ tuổi rất trẻ. Chắc hẳn bạn đã từng tự hỏi liệu chúng ta có thể làm gì để ngăn chặn những dấu hiệu lão hóa đó. Thực tế là chúng ta có thể làm rất nhiều thứ ví dụ như: bạn có thể sử dụng mặt nạ tự chế, hay tẩy tế bào chết tự làm hay rất nhiều cách chăm sóc da tự làm để giảm các dấu hiệu lão hóa.

Nghe có vẻ thú vị phải không các bạn! các gói tự chế là cách tốt nhất để các bạn chăm sóc da vì chúng không có bất kỳ tác dụng phụ nào, hơn nữa chi phí lại rất rẻ và cực dễ làm vì thường bằng những nguyên liệu hay có trong bếp nhà bạn.

Chúng ta còn chờ đợi điều gì nữa, hôm nay các bạn hãy thử với một công thức mặt nạ dễ làm liên quan đến bột café, mặt nạ tự nhiên này sẽ giúp làn da của bạn săn chắc, căng và mịn.

Da căng mịn, đẩy lùi lão hóa với mặt nạ bột cà phê - Ảnh 1

Nguyên liệu bao gồm: bột café, sữa đông và mật ong. Hãy tìm hiểu sâu hơn về tác dụng của từng nguyên liệu đối với làn da:

Tác dụng của bột cafe đối với làn da

Bạn hãy chọn bột ca phe nguyên chất nguồn gốc rõ ràng nhé. Cafein trong bột café giúp loại bỏ sự không đồng đều về sắc da, tẩy tế bào chết cho da, bột café giàu chất chống oxy hóa nên giúp đẩy chậm quá trình lão hóa của da, giúp cho mặt không bị nhăn hay nổi mụn.

Tác dụng của sữa đông với da

Sữa đông giàu axit lactic, cải thiện đáng kể làn da của bạn, làm tông mầu da của bạn sáng lên tự nhiên, loại bỏ được các dấu hiệu lão hóa sớm, hạn chế nếp nhăn và mụn. 

Da căng mịn, đẩy lùi lão hóa với mặt nạ bột cà phê - Ảnh 2

Tác dụng của mật ong đối với làn da: mật ong là một thành phần làm đẹp tuyệt vời và mang lại hiệu quả kỳ diệu cho làn da và tóc của bạn. Các vitamin trong mật ong giúp làn da chống lại mụn trứng cá, nổi mụn, ngăn chặn nếp nhăn và là một tác nhân chống lão hóa cực kỳ hiệu quả. Mật ong còn giúp làm mờ vết sẹo, dưỡng ẩm cho da, cho môi một cách tự nhiên.

Da căng mịn, đẩy lùi lão hóa với mặt nạ bột cà phê - Ảnh 3

Cách làm:

- Trộn đều một muỗng canh bột café, một muỗng canh mật ong và một muỗng canh sữa đông, trộn thật kỹ để tạo ra một hỗn hợp mịn, trộn xong để vài phút để các nguyên liệu được kết dính.

- Sau đó bôi lên vùng mặt và cổ. Bạn hãy rửa mặt thật sạch bằng nước ấm trước khi bôi mặt nạ lên vì nước ấm sẽ mở và làm sạch lỗ chân lông và làm cho mặt nạ được thẩm thấu sâu hơn vào bên trong da.

- Để mặt nạ tự khô khoảng 15 phút và rửa sạch bằng nước mát. Nước mát sẽ giúp đóng lại lỗ chân lông.

- Thấm nhẹ cho khô mặt bằng một cái khăn sạch. Bạn nên làm mặt nạ này hai lần một tuần để thấy làn da của bạn thay đổi rõ rệt.

 

Mẹo nhỏ

Bạn không nên dùng sữa rửa mặt hay bất kỳ loại xà bông nào sau khi dùng mặt nạ tự chế hoặc bất kỳ loại  mặt nạ nào vì nếu như vậy nó sẽ làm giảm tác dụng của mặt nạ. Bạn chỉ cần rửa sạch bằng nước mát và thấm khô.

Một số bạn có làn da quá nhạy cảm thì đối với mặt nạ nào cũng nên thử lên da tay trước rồi hãy áp dụng cho mặt và cổ.

Bạn hãy thử gói mặt nạ trẻ hóa tuyệt vời này ở nhà nhé, làn da của bạn sẽ thay đổi và bạn sẽ cảm nhận cũng như thấy rõ điều đó.

6 mẹo tận dụng bã cà phê để làm đẹp da và tóc

Rửa tay với bã cà phê giúp khử mùi tay sau khi nấu nướng hay trộn cùng dầu dừa và đường nâu làm hỗn hợp tẩy da chết toàn thân.

TIN MỚI NHẤT