Cứu làn da khô ngày đông bằng kem handmade dễ làm từ trái cây

Chăm sóc da 04/12/2018 05:30

Hãy cứu làn da khô ráp khó chịu trong những ngày đông bằng mặt nạ handmade dễ làm tại nhà mà không gây kích ứng da.

Mặt nạ bơ

Nghiền mịn ½ quả bơ trong bát (nếu bơ quá nhỏ, bạn có thể sử dụng cả quả).

Thêm vào phần bơ vừa nghiền 2 muỗng canh sữa chua không đường, 1 thìa cà phê dầu ô liu và 1 muỗng canh mật ong. Sử dụng thìa để đánh mịn, trộn đều hỗn hợp. Nếu mặt nạ ra nhiều nước hoặc quá nhão, bạn có thể cho thêm thịt bơ.

Cứu làn da khô ngày đông bằng kem handmade dễ làm từ trái cây - Ảnh 1

Các axit béo omega trong dầu bơ và ô liu giúp làm lành vết nứt giữa các tế bào da do mất nước. Mật ong và sữa chua là những chất làm dịu, cung cấp độ ẩm và làm mềm da. Mặt nạ bơ như loại kem handmade dễ làmcứu làn da khô trong ngày đông.

Sử dụng ngón tay cẩn thận thoa đều mặt nạ lên mặt và để từ 15-20 phút để axit béo omega trong bơ và dầu ô liu có thời gian thẩm thấu.

Rửa mặt nạ bằng nước ấm. 

Mặt nạ chuối

Không thể bỏ qua kem handmade dễ làm từ chuối.

Cắt nửa quả chuối thành từng khoanh và nghiền đến khi có thành phẩm mịn màng. Chuối giàu vitamin A, thúc đẩy hoạt động của tế bào giữ cho da mềm và không gặp tình trạng tróc vảy.

Tiếp tục thêm vào 1 thìa mật ong mật ong và 4 thìa bột yến mạch, trộn đều đến khi hỗn hợp hòa quyện thành thể thống nhất. Nếu mặt nạ quá đặc, hãy cho thêm một muỗng canh sữa để làm lỏng hỗn hợp.

Cứu làn da khô ngày đông bằng kem handmade dễ làm từ trái cây - Ảnh 2

Nhẹ nhàng thoa đều hỗn hợp lên mặt và cổ, để từ 15-20 phút. Dùng tay massage mặt theo chuyển động tròn để giúp tẩy tế bào chết hiệu quả hơn. 

Mật ong giúp dưỡng ẩm da và có tính chất kháng khuẩn tự nhiên giúp làm dịu da khô, ngứa. Yến mạch là một chất tẩy tế bào chết tự nhiên giúp loại bỏ da khô, chết trên khuôn mặt.

Rửa mặt nạ bằng nước ấm, sử dụng khăn mềm lau thấm hết nước. Để đạt hiệu quả tốt nhất hãy dùng kem giữ ẩm ngay sau khi rửa mặt.

Mặt nạ bí ngô

Cho vào máy xay sinh tố 2 chén bí ngô đóng hộp, 4 thìa sữa không đường, 4 muỗng canh mật ong và 1 thìa cà phê hương liệu bí ngô. Xay đều hỗn hợp đến khi mịn đều.

Cứu làn da khô ngày đông bằng kem handmade dễ làm từ trái cây - Ảnh 3

Bí ngô có chứa chất chống oxy hoá, vitamin A và C tạo nên loại kem handmade dễ làm cho da khô. Nếu bạn không thích mùi hương có thể bỏ qua hương liệu bí ngô.

Dùng ngón tay nhẹ nhàng massage làn da. Đảm bảo khuôn mặt được phủ đều lớp mặt nạ dày và để trong 10-15 phút.

Rửa mặt nạ bằng nước ấm.

Mặt nạ dâu tây

Cho 10 trái dâu tây tươi, ¼ cốc phấn hoa ong, 3 muỗng canh mật ong , 1 muỗng canh dầu may ôliu và một vài giọt tinh dầu oải hương vào bát lớn. Nghiền hỗn hợp đến khi nhuyễn đều.

Dâu tây và hạt phấn hoa chứa vitamin C, giàu axit alpha hydroxy giúp tẩy tế bào da chết, khô. Nhờ vậy mật ong giữ ẩm có thể dễ dàng xâm nhập vào da.

Cứu làn da khô ngày đông bằng kem handmade dễ làm từ trái cây - Ảnh 4

Dầu oliu dưỡng ẩm và làm mềm da, đồng thời cung cấp chất chống oxy hoá mạnh mẽ. Tinh dầu oải hương cung cấp cho mặt nạ hương thơm dịu nhẹ, nếu không thích bạn có thể sử dụng tinh dầu khác theo ý thích.

Sử dụng ngón tay thoa đều lên mặt. Nằm xuống và thư giãn khoảng 20 phút để đạt được lợi ích tốt nhất từ mặt nạ. Hãy cẩn thận để hỗn hợp tránh xa vùng mắt.

Rửa mặt nạ bằng nước ấm.  

Trị nám đơn giản tại nhà với các sản phẩm từ thiên nhiên

Với những phương pháp trị nám vừa rẻ vừa hữu hiệu dưới đây, bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà mà không phải lo lắng về những vết sậm trên da mặt.

TIN MỚI NHẤT