Cứ lặp đi lặp lại 10 thói quen "sai lè" khi rửa mặt bảo sao da hỏng, mụn cứ sinh sôi

Chăm sóc da 10/04/2019 05:25

Ai cũng nghĩ, rửa mặt là công đoạn đơn giản nhất trên đời. Tuy nhiên nếu không cẩn thận, bạn có thể gây hại cho làn da của mình đấy. Hãy cùng tìm hiểu những sai lầm phổ biến khi rửa mặt nhé.

Rửa mặt là một trong những bước quan trọng để loại bỏ bụi bẩn cùng bã nhờn, giúp làn da luôn sạch sẽ, khỏe mạnh. Thế nhưng, không phải ai cũng biết quy trình rửa mặt sao cho đúng cách nhất. Một số sai lầm khi rửa mặt dưới đây có thể gây phản tác dụng và khiến làn da dễ bị hư tổn hơn mà bạn lại không hề hay biết.

Rửa mặt nhiều lần trong một ngày

Cứ lặp đi lặp lại 10 thói quen 'sai lè' khi rửa mặt bảo sao da hỏng, mụn cứ sinh sôi - Ảnh 1

Nhiều người có làn da nhờn thường mắc phải sai lầm này vì nghĩ rằng, khi rửa mặt nhiều thì dầu nhờn sẽ không có cơ hội tiết ra thêm. Tuy nhiên, nó lại là nguyên nhân khiến cho làn da ngày càng tiết nhiều dầu và mất cân bằng độ ẩm. Trong một ngày chỉ cần rửa mặt hai lần là đủ.

Bên cạnh đó còn tùy vào môi trường thường xuyên tiếp xúc của mỗi người sẽ có tần suất rửa mặt khác nhau. Vì vậy, bạn cần kiểm tra da thường xuyên và làm sạch da mặt ngay lập tức nếu cần.

Không rửa mặt trước khi đi ngủ

Sau một ngày làm việc, học tập và vui chơi thoả thích, dù mệt cỡ nào bạn gái cũng không được phép quên việc làm sạch da trước khi đi ngủ.

Rửa mặt trước khi đi ngủ cực kỳ quan trọng đối với làn da của bạn vì nếu như để lớp bụi bẩn, dầu nhờn tích tụ trên da suốt một đêm thì chắc chắn khuôn mặt của bạn sớm muộn cũng xuất hiện mụn.

Dùng khăn lau sai cách

Cứ lặp đi lặp lại 10 thói quen 'sai lè' khi rửa mặt bảo sao da hỏng, mụn cứ sinh sôi - Ảnh 2

Một sai lầm mà đa số chúng ta mắc phải khi rửa mặt đó là dùng khăn mặt để chà mạnh vào da. Điều này sẽ dẫn đến các nếp nhăn và dấu hiệu sớm của lão hóa. Hãy đối xử với làn da của bạn như làn da của em bé bằng cách vỗ nhẹ vào da để tự khô hoặc dùng loại khăn mềm thấm nước nhẹ nhàng.

Rửa mặt bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh

Khi rửa mặt nhiệt độ nước là điều mà chúng ta ít để ý nhưng lại rất quan trọng. Nếu nước ở nhiệt độ cao quá có thể gây tổn thương da mặt và làm da sẽ trở nên khô ráp. Ngược lại, nước quá lạnh có thể gây kích ứng da. Nhiệt độ an toàn cho da là nước ấm. Nước ấm giúp làm sạch khuôn mặt, loại bỏ dầu một cách tự nhiên.

Không tẩy trang trước khi rửa mặt

Cứ lặp đi lặp lại 10 thói quen 'sai lè' khi rửa mặt bảo sao da hỏng, mụn cứ sinh sôi - Ảnh 3

Một trong những sai lầm khi rửa mặt đó là không tẩy trang trước khi rửa. Nhiều người thường nghĩ nước và sữa rửa mặt có thể làm sạch mĩ phẩm trên mặt. Nhưng hầu hết các loại mĩ phẩm bạn trang điểm hằng ngày có xu hướng không thấm nước đặc biệt là mascara và bút kẻ mắt. Nước, sữa rửa mặt không đủ mạnh để loại bỏ mọi dấu vết của lớp trang điểm. Để tránh khỏi tình trạng lỗ chân lông bị tắc và nổi mụn, bạn cần tẩy trang trước khi rửa mặt.

Sử dụng sai sữa rửa mặt

Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bản thân là điều không thể bỏ qua. Bạn cần phải hiểu rõ về làn da của mình là loại da nhờn hay da khô và được tư vấn về cách chọn sữa rửa mặt phù hợp. Tốt nhất hãy mua sữa rửa mặt có độ pH cân bằng, giúp bảo vệ các lớp vỏ axit của da.

Quên rửa sạch tay trước khi rửa mặt

Cứ lặp đi lặp lại 10 thói quen 'sai lè' khi rửa mặt bảo sao da hỏng, mụn cứ sinh sôi - Ảnh 4

Rửa sạch tay là bước đầu tiên trước khi tiến hành rửa mặt, nhưng chắc là sẽ nhiều bạn nghĩ rằng rửa sạch tay là không cần thiết, hoặc rửa mặt thì cũng sẽ rửa sạch tay luôn. Nhưng không đúng, đôi tay là công cụ chính bạn dùng để rửa mặt, việc rửa sạch tay trước khi rửa mặt giúp hạn chế tối đa sự xâm hại của các vi khuẩn, các chất bẩn lên da mặt gây ra mụn và các vấn đề khác cho da. Hãy rửa tay thật sạch bằng xà phòng trước khi rửa mặt nhé các bạn.

Cho trực tiếp sữa rửa mặt lên da khô

Một sai lầm “chết người” khác của phái đẹp khi làm sạch da chính là cho trực tiếp sữa rửa mặt lên da khô, thoa đều rồi mới rửa lại bằng nước.

Trên thực tế, trong các loại kem, sữa rửa mặt đều có những hoá chất không nên sử dụng trực tiếp lên da mặt, nhất là khi da còn khô.

Cách tốt nhất là bạn nên rửa sạch tay, làm ướt da mặt rồi lấy một lượng kem rửa vừa đủ ra tay, đánh bông rồi mới rửa mặt.

Rửa mặt lâu

Nhiều người thường rửa mặt, kỳ cọ rất kỹ càng vì muốn làn da được làm sạch tốt hơn. Vậy nhưng, thói quen này chẳng thu lại hiệu quả gì mà còn khiến bụi bẩn dễ xâm nhập vào da, gây mụn và làm tổn thương da hơn. Do đó, bạn hãy chú ý chỉ nên rửa mặt khoảng 30 giây/lần thôi nhé!

Không rửa kĩ

Cứ lặp đi lặp lại 10 thói quen 'sai lè' khi rửa mặt bảo sao da hỏng, mụn cứ sinh sôi - Ảnh 5

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần xoa sữa lên mặt vài giây rồi xả với nước là sạch. Nhưng các chuyên gia khuyến cáo, rửa mặt không kĩ không những không có tác dụng mà còn gây nhiễm trùng.

Các chuyên gia khuyến cáo, rửa mặt không kĩ không những không có tác dụng mà còn gây nhiễm trùng. Khi rửa mặt, bạn cần chú ý đến khu vực mà bọt rửa có xu hướng đọng lại như góc của mũi, dưới cằm hoặc chân tóc. Bạn cần chú ý rửa sạch nhiều lần, cho đến khi cảm thấy làn da của mình được mịn màng và không còn nhờn. Bạn cũng có thể sử dụng máy rửa mặt để giúp làm sạch sâu.

Tưởng chừng việc rửa mặt là bước làm đẹp đơn giản, nhưng nếu thực hiện không đúng cách thì vô tình lại khiến làn da bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hãy cùng kiểm tra lại xem mình đang gặp phải những sai lầm “hủy hoại” làn da khi rửa mặt nào nêu trên và khắc phục ngay các nàng nhé!

Bác sĩ da liễu 'mách nước' 4 cách trị sẹo mụn an toàn, hiệu quả

Nếu các trị liệu dân gian với nghệ, mật ong không mang lại hiệu quả, bạn cần đến phương pháp thẩm mỹ để cải thiện da.

TIN MỚI NHẤT