Đây chính là sai lầm phổ biến nhất khi chăm sóc da 10 bước kiểu Hàn, khiến da bạn dưỡng mãi vẫn xấu

Chăm sóc da 09/04/2019 05:25

Việc thay đổi cùng lúc quá nhiều sản phẩm dưỡng chính là sai lầm khiến làn da của bạn dù chăm mãi vẫn khó mà đẹp lên.

Chu trình dưỡng da 10 bước kiểu Hàn đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người học hỏi theo vì hứa hẹn đem lại làn da mềm mại, căng bóng như những cô nàng xứ Kim chi. Tuy nhiên có một sai lầm phổ biến khiến bạn dù học hỏi y hệt chu trình dưỡng của họ nhưng vẫn không thể có làn da đẹp, đó là: dùng quá nhiều sản phẩm mới.

Đây chính là sai lầm phổ biến nhất khi chăm sóc da 10 bước kiểu Hàn, khiến da bạn dưỡng mãi vẫn xấu - Ảnh 1

Nói một cách đơn giản, khi quyết tâm tạo nên cuộc cách mạng cho làn da, nhiều cô nàng đã thay đổi toàn bộ chu trình dưỡng da, mua cùng lúc cả bộ sản phẩm với hy vọng có được làn da đẹp không tỳ vết. Vậy nhưng đây lại là sai lầm vô cùng tai hại bởi lẽ khi thay đổi sản phẩm quá nhiều, da có thể chưa quen với chu trình mới và trở nên nhạy cảm hơn. Ngoài ra, trong trường hợp da bị kích ứng bởi một trong những sản phẩm mới thì bạn cũng khó có thể tìm ra nguyên nhân để giải quyết triệt để.

Thay vào đó, theo bác sĩ Hadley King (New York) chia sẻ: "Nếu bạn muốn thay đổi chu trình dưỡng da, tôi khuyên bạn nên thêm từng sản phẩm vào chu trình dưỡng sẵn có và dùng thử trong 1 đến 2 tuần để xem da có bị kích ứng hay không. Nếu sau thời gian này, da vẫn khỏe mạnh bình thường thì bạn mới nên thêm sản phẩm thứ 2 vào chu trình dưỡng".

Đây chính là sai lầm phổ biến nhất khi chăm sóc da 10 bước kiểu Hàn, khiến da bạn dưỡng mãi vẫn xấu - Ảnh 2

Ngoài ra, bác sĩ King cũng chia sẻ: "Chúng ta nên bắt đầu thay đổi từ những sản phẩm dịu nhẹ thiên về khả năng dưỡng ẩm hoặc làm dịu da. Sau đó mới bắt đầu thêm những sản phẩm có chứa thành phần hoạt chất mạnh, nhưng hãy nhớ luôn thay đổi từ từ với từng sản phẩm dưỡng da riêng biệt".

Còn trong trường hợp da bạn đã bị kích ứng vì chu trình không phù hợp thì bạn "nên dừng lại tất cả và chuyển sang những sản phẩm dưỡng da cơ bản nhất ví dụ như sữa rửa mặt dịu nhẹ và kem dưỡng có khả năng làm dịu da" – Bác sĩ King nói thêm.

Dưỡng da ban đêm, chỉ thoa kem dưỡng da là đủ?

Không ít phụ nữ cho rằng việc dưỡng da ban đêm là chỉ cần rửa mặt và thoa kem dưỡng là xong. Sai lầm này khiến nhiều chị em đổ đống tiền vào mĩ phẩm nhưng vẫn không có làn da như mong đợi.

TIN MỚI NHẤT