Công thức làm đẹp tự nhiên giúp mẹ bầu trị sạch mụn, duy trì làn da khỏe mạnh lại không lo ảnh hưởng tới thai nhi

Chăm sóc da 24/12/2018 05:30

Điều trị mụn cho bà bầu không phải là điều đơn giản, bởi bất kì loại thuốc trị mụn đều có thể gây ảnh hưởng xấu cho thai nhi. Các công thức làm đẹp từ tự nhiên dưới đây sẽ giúp các mẹ bầu trị sạch mụn, duy trì làn da khỏe mạnh lại rất an toàn cho cơ thể.

Sự gia tăng nội tiết tố androgen trong thời kỳ mang thai khiến da sản xuất nhiều bã nhờn, nhiều dầu và chất sáp. Hậu quả là sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra vi khuẩn, viêm nhiễm và mụn trứng cá. Dưới đây là một số mẹo trị mụn trứng cá rất phù hợp và an toàn với phụ nữ mang thai.

Công thức làm đẹp tự nhiên giúp mẹ bầu trị sạch mụn, duy trì làn da khỏe mạnh lại không lo ảnh hưởng tới thai nhi - Ảnh 1

Công thức trị mụn cho mẹ bầu để có làn da khỏe mạnh lại không lo ảnh hưởng tới thai nhi

Mật ong

Mật ong nằm trong danh sách những nguyên liệu tự nhiên trị mụn cho bà bầu. Mật ong có đặc tính kháng khuẩn và khử trùng đồng thời làm dịu da. Với mật ong, mẹ bầu cần rửa sạch mặt bằng nước ấm sau đó thoa đều mật ong lên da và để từ 20-30 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Chị em sẽ không khỏi bất ngờ khi trị mụn bằng cách đơn giản này.

Giấm táo

Để loại bỏ mụn trứng cá trên mặt, ngâm một miếng bông nhỏ với giấm táo và thoa lên da để hấp thụ da nhờn. Ngoài ra, bà bầu cũng có thể pha một phần giấm táo với 3 phần nước rồi thoa lên da. Hỗn hợp này rất giàu enzyme tự nhiên và acid hydroxy alpha có tác dụng làm sạch da, ngăn ngừa mụn xuất hiện.

Công thức làm đẹp tự nhiên giúp mẹ bầu trị sạch mụn, duy trì làn da khỏe mạnh lại không lo ảnh hưởng tới thai nhi - Ảnh 2

Dầu dừa

Dầu dừa có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm. Nó cũng làm dịu da và rất dễ hấp thu. Mẹ nên dùng dầu dừa nguyên chất thay vì các loại kem dưỡng ẩm thoa lên da trước khi đi ngủ.

Baking soda

Baking soda làm khô dầu trên da của bạn và thúc đẩy quá trình làm lành tổn thương trên da. Bà bầu bị mụn có thể trộn 1 muỗng bột baking soda với 1 muỗng nước lọc sau đó bôi lên những nốt mụn trứng cá, đừng bôi kín mặt. Để khô trong vòng 3 - 5 phút. Sau cùng, rửa mặt bằng nước sạch, lau nhẹ bằng khăn khô.

Công thức làm đẹp tự nhiên giúp mẹ bầu trị sạch mụn, duy trì làn da khỏe mạnh lại không lo ảnh hưởng tới thai nhi - Ảnh 3

Trái cây họ cam quýt

Alpha hydroxy acid có trong các loại trái cây họ cam quýt như chanh giúp kháng khuẩn, làm sạch lỗ chân lông, tẩy tế bào da chết. Những đặc tính làm se và kháng khuẩn này giúp nó có hiệu quả như một chất tẩy da chết.

Thưc hiện: Vắt nước cốt chanh, nhúng bông trong nước cốt chanh rồi thoa lên mụn trứng cá. Để trong 10 phút hoặc cho đến khi khô lại, thì rửa sạch bằng nước mát.

Bột yến mạch và dưa chuột

Dưa chuột và bột yến mạch cung cấp các đặc tính làm dịu và làm mát cho da. Để trị mụn bằng phương pháp tự nhiên, bà bầu nghiền nát bột yến mạch dưa chuột, để trong ngăn mát tủ lạnh và bôi trực tiếp lên vùng da mụn đã làm sạch. Để nguyên khoảng 10 - 15 phút trước khi rửa sạch.

Công thức làm đẹp tự nhiên giúp mẹ bầu trị sạch mụn, duy trì làn da khỏe mạnh lại không lo ảnh hưởng tới thai nhi - Ảnh 4

Lưu ý cho mẹ bầu khi chăm sóc làn da bị mụn:

- Không nên rửa mặt quá nhiều vì loại bỏ đi độ ẩm tự nhiên của da, sẽ khiến tăng lượng dầu trên da và càng dễ bị mụn. Mẹ cũng không nên rửa bằng nước nóng sẽ làm da bị khô. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ vào buổi sáng, buổi tối và sau khi da mặt đổ quá nhiều mồ hôi.

- Tránh chà xát da quá mạnh, chỉ nên tẩy da chết nhẹ nhàng theo chuyển động tròn bằng tay hoặc khăn mềm, tránh làm tổn thương da. Không dùng tay để nặn, cậy mụn dễ gây viêm nhiễm nặng nề hơn.

- Uống nhiều nước để giúp da căng bóng. Tránh đồ uống có gas và đồ uống chứa nhiều caffeine.

- Có chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất: Ăn nhiều trái cây tươi và rau củ, protein nạc, chất béo lành mạnh như quả bơ và các loại hạt, tránh đường tinh luyện và thực phẩm chế biến sẵn.

- Nghỉ ngơi và thư giãn nhiều hơn, tránh căng thẳng bởi căng thẳng và mệt mỏi có thể gây mụn trứng cá.

- Khi dùng mỹ phẩm trang điểm, hãy sử dụng các sản phẩm không chứa dầu, có nhãn "non-comedogenic" hoặc "non-acnegenic". Hãy tẩy trang sạch trước khi đi ngủ.

- Nếu sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, nên hỏi ý kiến bác sĩ và dược sĩ. Bởi các thành phần như acid salicylic và vitamin A có thể không an toàn với bà bầu.

Mang tiếng là sữa rửa mặt trị mụn nhưng theo bác sĩ, sản phẩm này có thể khiến da bạn nổi nhiều mụn hơn

Đừng thấy sữa rửa mặt trị mụn là vội vàng mua ngay bởi rất có thể, sản phẩm tưởng như giúp ích cho việc trị mụn này lại khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ.

TIN MỚI NHẤT